Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 24/4 đã gặp Tổng thống Ukraine Zelensky tại thủ đô Kyiv. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 25/4:

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Kyiv gặp Tổng thống Zelensky

Theo AFP, Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 24/4 đã gặp Tổng thống Ukraine Zelensky tại thủ đô Kyiv. Thông báo về kết quả chuyến thăm, 2 bộ trưởng Mỹ cho biết các nhà ngoại giao nước này sẽ dần dần trở lại Ukraine và Washington sẽ viện trợ tiền mặt để Ukraine mua vũ khí. 

“Sự hỗ trợ của chúng tôi dành cho Ukraine sẽ tiếp tục trong tương lai. Sự hỗ trợ đó sẽ kéo dài cho đến khi chúng tôi có được thành công cuối cùng”, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói hôm 25/4.

Kho dầu Nga gần biên giới Ukraine bốc cháy

Đám cháy lớn được ghi nhận lúc 2h sáng 25/4 tại kho dầu Nga ở thành phố Bryansk, gần biên giới với Ukraine, song chưa rõ thiệt hại. Một số người dân cho biết họ nghe thấy tiếng nhiều tiếng nổ phát ra vào thời điểm xảy ra vụ cháy.

RT dẫn một số nguồn tin chưa được kiểm chứng tiết lộ đám cháy xảy ra gần khu vực đóng quân của đơn vị 120 thuộc Tổng cục Tên lửa và Pháo binh, thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

EU không thể thông qua lệnh cấm vận năng lượng của Nga

Báo Die Welt của Đức ngày 25/4 dẫn lời Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu Josep Borrell cho biết, EU đã không có đủ sự ủng hộ từ các quốc gia thành viên đối với lệnh cấm vận hoàn toàn hoặc thông qua thuế quan trừng phạt đối với việc nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga. Chủ đề sẽ được tiếp tục thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh EU tiếp theo diễn ra vào cuối tháng 5.

Ông Josep Borrell (ảnh: Euronews).

Trung Quốc tính xây dựng ‘hệ thống phòng thủ’ không gian

Theo RT, Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng một hệ thống phòng thủ vũ trụ có khả năng giám sát hiệu quả các tiểu hành tinh và thay đổi hướng đi của chúng để bảo vệ Trái đất khỏi tác động có thể xảy ra.

Phó Cục trưởng Cục Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA) hôm 24/4 cho biết nước này dự kiến ​​sẽ tấn công một tiểu hành tinh trong khuôn khổ một cuộc thử nghiệm vào một thời điểm nào đó trong năm 2025.