Bộ Quốc phòng Nga cho biết đêm qua (25/4) tên lửa chính xác cao của nước này đã đánh trúng 4 cơ sở quân sự Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 26/4:

Nga tuyên bố hạ 500 binh sĩ Ukraine một đêm

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đêm qua (25/4) tên lửa chính xác cao của nước này đã đánh trúng 4 cơ sở quân sự Ukraine, trong đó có hai kho đạn ở thành phố Kharkov. Lực lượng Nga cũng tấn công 87 cơ sở quân sự ở Ukraine, phá hủy nhiều khí tài, và và hạ tổng cộng “500 quân địch”.

Nga sản xuất loạt tên lửa S-500

Tập đoàn quốc phòng Nga Almaz-Antey tuyên bố khởi động dây chuyền sản xuất loạt tên lửa phòng không S-500 bằng công nghệ nội địa, trong bối cảnh Nga đang hứng chịu loạt lệnh trừng phạt chưa từng có tiền lệ, khiến công nghiệp quốc phòng nước này không thể tiếp cận với nhiều công nghệ từ phương Tây.

Bệ phóng tên lửa S-500 trong cuộc thử nghiệm tại thao trường Kapustin Yar năm 2021 (ảnh: BQP Nga).

Đài Loan đưa các bài học thực chiến ở Ukraine vào cuộc tập trận Hán Quang

Bộ Quốc phòng Đài Loan ngày 26/4 cho biết quốc đảo sẽ kết hợp chặt chẽ các bài học rút ra từ cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine với cuộc tập quân sự Hán Quang thường niên sắp tới nhằm mục đích luyện tập chiến đấu chống lại cuộc tấn công tiềm tàng từ Trung Quốc.

Thụy Điển, Phần Lan tính xin gia nhập NATO tháng 5

Tờ Expressen của Thụy Điển ngày 25/4 dẫn hai nguồn tin chính phủ cho biết hai nước Bắc Âu có thể nộp đơn xin gia nhập NATO vào trung tuần tháng 5. Trong khi đó, tờ Iltalehti của Phần Lan đưa tin nước này “đã đưa ra đề nghị cả hai quốc gia cùng bày tỏ sẵn sàng tham gia” liên minh quân sự NATO cùng ngày.

Thiết giáp XA-203 của Phần Lan tham gia diễn tập Trident Juncture của NATO tại Na Uy tháng 10/2018 (ảnh: BQP Phần Lan).

Bắc Kinh bắt đầu đợt xét nghiệm lớn chưa từng có để ngăn phong tỏa

Giới chức Bắc Kinh đẩy nhanh xét nghiệm 21 triệu dân ở 12 quận trung tâm, chiếm phần lớn dân số, để tránh phải áp lệnh phong tỏa như Thượng Hải, khi virus đã âm thầm lây lan một tuần. Quận Triều Dương là nơi đầu tiên thực hiện xét nghiệm hàng loạt. Nhiều người dân ở đây đi mua hàng tích trữ do lo ngại nguy cơ bị phong tỏa đột ngột.