Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/2 tuyên bố đã kiểm soát hai thành phố Berdyansk và Enerhodar, đồng thời chiếm ưu thế trên không ở Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 28/2:

Nga tuyên bố kiểm soát toàn bộ không phận Ukraine

Theo ReutersMoscow Times, Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/2 tuyên bố đã kiểm soát hai thành phố Berdyansk và Enerhodar, đồng thời chiếm ưu thế trên không ở Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo toàn bộ người dân ở Kiev có thể tự do rời khỏi thủ đô.

Đan Mạch, Anh ủng hộ công dân tham gia quân đội quốc tế chiến đấu cho Ukraine

Trước lời tuyên bố thành lập Quân đoàn quốc tế bảo vệ Ukraine của thủ tướng Zelensky, Thủ tướng Đan Mạch cho biết công dân được tự do “đóng góp” trực tiếp cho quân đội Ukraine. Ngoại trưởng Anh Liz Truss cũng ủng hộ người Anh tham gia các hành động quân sự bên phía Ukraine, theo RT. 

Trong khi đó, một nhóm 10 cựu binh là những người được NATO đào tạo và có kinh nghiệm trong cận chiến và chống khủng bố sắp sang Ukraine để hưởng ứng lời kêu gọi của ông Zelensky, theo BuzzFeed.

Ukraine nộp đơn kiện Nga phạm ‘tội diệt chủng’

Theo AFP, Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) có trụ sở tại La Hay (Hà Lan) ngày 27/2 thông báo Ukraine đã đệ đơn kiện cáo buộc Nga “lên kế hoạch có hành động diệt chủng ở Ukraine”. Đơn kiện được nộp sau khi Tổng thống Putin cáo buộc Kiev đang phạm tội diệt chủng đối với cộng đồng nói tiếng Nga ở nước này.

Triều Tiên thử nghiệm thành công ‘vệ tinh do thám’

Hãng thông tấn KCNA đưa tin Triều Tiên ngày 28/2 thông báo nước này vừa tiến hành cuộc thử nghiệm quan trọng phục vụ mục đích phát triển “vệ tinh do thám”. Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên sáng 27/2 đã phóng một tên lửa đạn đạo về hướng bờ biển phía Đông.