Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ ngừng bắn từ 10h ngày 7/3 (giờ địa phương) và thiết lập các hành lang nhân đạo để sơ tán người dân khỏi Kyiv. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 7/3:

Nga tuyên bố ngừng bắn để dân rời vùng xung đột

Interfax dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ ngừng bắn từ 10h ngày 7/3 (giờ địa phương) và thiết lập các hành lang nhân đạo để sơ tán người dân khỏi Kyiv, Kharkiv, Mariupol và Sumy, theo đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Đáp lại, Phó thủ tướng Ukraine phản đối đề xuất trên của Nga và coi “Đây không phải là lựa chọn có thể chấp nhận được”.

Moscow dồn lực cho “đòn sấm sét” nhằm vào Kyiv

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine ngày 7/3 tuyên bố lực lượng Nga đang tiếp tục chiến dịch tấn công, tập trung bao vây Kyiv, Kharkiv, Chernihiv, Sumy và Mykolayiv.

Cũng theo tuyên bố, các lực lượng Nga bắt đầu dồn nguồn lực để tiến công vào thủ đô Kyiv. Trong khi đó, quân đội Ukraine chuẩn bị đánh sập cây cầu cuối cùng để cản bước tiến của Moscow.

Bị cắt khỏi SWIFT, Nga chuyển sang hệ thống UnionPay của Trung Quốc

Các ngân hàng Nga bị cắt khỏi mạng lưới thanh toán toàn cầu SWIFT đang chuyển sang sử dụng hệ thống UnionPay thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc. Trong đó, Sberbank, ngân hàng Alfa và ngân hàng Tinkoff ngày 6/3 cho biết đang nghiên cứu phát hành thẻ do UnionPay cung cấp.

Bộ trưởng Úc tuyên bố ‘làm mọi thứ có thể’ để răn đe TQ

Đài ABC ngày 6/3 đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Úc Peter Dutton cho biết nước này sẽ sớm sở hữu tàu ngầm hạt nhân, đồng thời sẵn sàng “làm mọi thứ có thể” để răn đe Trung Quốc. Ông ngụ ý sẽ gửi vũ khí đến Đài Loan nhằm đối phó nếu Bắc Kinh có hành vi hung hăng trong tương lai.

Chủ tịch đảng cầm quyền Hàn Quốc bị đập nhiều nhát búa vào đầu

Trong khi tham gia vận động tranh cử, chủ tịch đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc Song Young-gil bị người đàn ông ngoài 70 tuổi đập nhiều nhát búa vào đầu và phải nhập viện cấp cứu. Nhân viên y tế cho biết tình trạng của ông không nguy hiểm đến tính mạng, theo Yonhap.