Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm 8/3 cho biết, nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraine không còn truyền dữ liệu. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 9/3:

Nhà máy hạt nhân Chernobyl cắt liên lạc với cơ quan theo dõi nguyên tử

Tờ France24 dẫn nguồn AFP cho biết Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm 8/3 thông tin, nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraine không còn truyền dữ liệu tới cơ quan giám sát nguyên tử Liên Hợp Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại về tình trạng của hơn 200 nhân viên làm việc dưới sự giám sát của Nga tại cơ sở này.

Người châu Âu đổ xô mua thuốc iodine

Người dân các nước châu Âu như Bỉ, Phần Lan, Nauy hay Luxembourg, quyết định tích trữ thuốc iodine để phòng nhiễm xạ trước mối lo ngại về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, theo Fortune.

Nga, Ukraine ngừng bắn, lập hành lang nhân đạo

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức Ukraine cho biết Kiev và Moskva thống nhất ngừng bắn trong 12 tiếng dọc các đường sơ tán dân thường tại 6 khu vực xảy ra giao tranh ác liệt, gồm quanh thủ đô Kiev, thành phố Zaporizhzhia và một số vùng phía đông bắc.

TT Zelensky: Ukraine không còn tha thiết gia nhập NATO

Theo ABC News, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine không còn thúc ép yêu cầu gia nhập NATO và sẵn sàng “thỏa hiệp” về tình trạng hai vùng lãnh thổ ly khai để xoa dịu Moscow. Theo ông, “NATO không sẵn sàng chấp nhận Ukraine” do lo ngại “đối đầu với Nga”.

Lãnh đạo Ả Rập Xê Út, UAE từ chối điện đàm với TT Biden

Tờ The Wall Street Journal ngày 8/3 cho biết lãnh đạo Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã từ chối điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Động thái này liên quan đến việc cung cấp dầu của Ả Rập Xê Út  trong bối cảnh chiến sự ở Ukraine vẫn đang tiếp diễn, Mỹ ngừng nhập khẩu năng lượng của Nga.

Hàn Quốc bỏ phiếu bầu tổng thống

Theo Yonhap, người Hàn Quốc ngày 9/3 chính thức bỏ phiếu để bầu tổng thống mới trong bối cảnh nước này chứng kiến số ca Covid-19 bùng nổ trong những tuần gần đây.