Lầu Năm Góc hôm 8/6 thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt hợp đồng tiềm năng để cung cấp linh kiện cho tàu chiến của Đài Loan. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 9/6:

Mỹ duyệt bán 120 triệu USD phụ tùng tàu chiến cho Đài Loan

Lầu Năm Góc hôm 8/6 thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt hợp đồng tiềm năng để cung cấp linh kiện phụ tùng, trang thiết bị và hỗ trợ kỹ thuật cho tàu chiến của Đài Loan với tổng trị giá 120 triệu USD. Thương vụ sẽ giúp lực lượng phòng vệ Đài Loan duy trì hoạt động của tàu chiến mặt nước. 

Tiêm kích Trung Quốc lao xuống nhà dân, bốc cháy ngùn ngụt

Ngày 9/6, một tiêm kích J-7 của Trung Quốc rơi xuống khu dân cư ở tỉnh Hồ Bắc khi bay huấn luyện, khiến một người thiệt mạng, hai người bị thương trong đó có phi công. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc tiêm kích vỡ nát, nhiều nhà dân bốc cháy dữ dội.

Hiện trường vụ rơi tiêm kích J-7 của Trung Quốc (Ảnh chụp màn hình: Weibo).

Thượng Hải tái phong tỏa một số khu vực

Giới chức Thượng Hải cho biết sẽ tái phong tỏa quận Mẫn Hàng ở tây nam thành phố có 2,7 triệu dân từ sáng 11/6 để xét nghiệm hàng loạt, một tuần sau khi dỡ toàn bộ hạn chế. Thượng Hải hôm nay báo cáo thêm 9 ca Covid-19 trong cộng đồng, nhưng không có trường hợp nào ở quận này. Thông báo của chính quyền quận khiến cư dân mạng lo ngại lệnh phong tỏa có thể kéo dài nếu xuất hiện ca dương tính.

Hải quân Indonesia bị tố ‘vòi’ 350.000 USD để thả tàu nước ngoài bị bắt

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin riêng cho biết hải quân Indonesia đã yêu cầu tàu chở nhiên liệu Nord Joy mà họ bắt giữ hôm 30/5 khi đang neo đậu ở vùng biển nước này, nộp 375.000 USD để đổi lấy tự do. Phía hải quân Indonesia phủ nhận cáo buộc này. Nord Joy đã được các tàu hải quân hộ tống tới một khu neo đậu gần Batam, một hòn đảo cách Singapore 32km về phía nam.

Tàu Nord Joy mang cờ Panama, bị bắt ngoài khơi Indonesia (ảnh chụp màn hình ST).

Hàn Quốc: Cháy tòa nhà văn phòng, hơn 40 người thương vong

Một quan chức Sở Cứu hỏa Daegu cho biết vụ hỏa hoạn bùng phát vào khoảng 10h55 ngày 9/6 tại tầng hai của một tòa nhà văn phòng 7 tầng ở khu thương mại sầm uất Beomeo-dong, ở phía đông Hàn Quốc. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau khoảng 20 phút. 7 người được xác nhận đã thiệt mạng và 35 người phải nhập viện vì bị thương, trong đó 9 người nguy kịch. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.