Thêm 12 ca mắc tay chân miệng tại Lâm Đồng
Ảnh chụp màn hình từ VOV.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, 2 trường mầm non phát hiện các ca bệnh tay chân miệng là trường Mầm non Họa Mi (xã An Nhơn) và trường mầm non Hương Lâm (xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh).

VOV đưa tin, sau khi khám sàng lọc tại trường Mầm non Họa Mi đã ghi nhận 8 ca bệnh ở lớp Sơn Ca. Trường mầm non Hương Lâm ghi nhận 4 cháu ở lớp Họa Mi mắc bệnh. Hiện ngoài cộng đồng có 3 trẻ được chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng.

Tiền Phong cho biết, trước đó, tại trường Mầm non Phù Mỹ (thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên) đã ghi nhận 12 cháu bị tay chân miệng. Trường Mầm Non Anh Đào (Phường 4, TP Đà Lạt) ghi nhận 14 cháu mắc bệnh tay chân miệng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với cơ quan y tế địa phương khám sàng lọc bệnh tay chân miệng cho gần 1.000 học sinh, đồng thời phun khử trùng tại trường học và gia đình có ca bệnh.

CDC Lâm Đồng cảnh báo bệnh tay chân miệng có xu hướng tăng nhanh trong tháng 9, từ đầu năm đến nay tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận 130 ca mắc.

Ông Trịnh Văn Quyết – Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính ở trẻ em nên toàn bộ học sinh của các lớp học xuất hiện các ca bệnh đã được nghỉ học để cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày.

Các bậc cha mẹ nên theo dõi chặt chẽ sức khỏe các trẻ tại nhà, nếu có các biểu hiện sốt, viêm họng, nổi bọng nước và các biến chứng thần kinh như sốt cao, giật mình, bứt rứt khó ngủ, yếu cơ, đi loạng choạng… thì cần đến cơ sở y tế.

Bệnh nhi 12 tuổi ở huyện Sa Thầy tử vong vì bạch hầu ác tính
Một học sinh lớp 12 huyện Đam Rông – Lâm Đồng dương tính bệnh bạch hầu
Cách ly 700 hộ dân tại TP Buôn Ma Thuột do có ca dương tính với bạch hầu