Thêm 123 ca Covid-19; Mẹ là F1 nhưng âm tính, con gái 2 tuổi là F2 lại dương tính; Phú Yên giãn cách xã hội… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/6/2021.

Thêm 123 ca Covid-19

Bản tin tối 26/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 123 ca Covid-19, trong đó: 8 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Ninh (4), Kiên Giang (2), Tây Ninh (1), Hà Nội (1).

115 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (58), Nghệ An (11), Phú Yên (10), Đồng Tháp (8 ), Đà Nẵng (7), Quảng Ngãi (6), Bắc Giang (5), Bình Dương (5), Bình Thuận (2), Hà Nội (2), Bắc Ninh (1); trong đó 108 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

188 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Mẹ là F1 nhưng âm tính, con gái 2 tuổi là F2 lại dương tính

Chiều 26/6, bác sĩ Ngô Đình Quốc – phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế thị xã Đông Hòa cho biết bé gái 2 tuổi, là F2 được xác định mắc Covid-19 trong khi mẹ là F1 lại âm tính.

Bé P.H.T. hiện có sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện đặc biệt đáng chú ý (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Phú Yên giãn cách xã hội

Trước việc ghi nhận thêm nhiều ca mắc Covid-19 mới, Phú Yên quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 27/6.

Covid-19
Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho dân vùng bị phong tỏa ở TP. Tuy Hòa (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Từ 17h ngày 25/6 đến 6h ngày 26/6, địa phương ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) và TP. Tuy Hòa, nâng tổng số ca mắc ở tỉnh này lên 20 trường hợp (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Đi tập thể dục vứt tàn thuốc lá gây cháy rừng

Trong khi đi tập thể dục, ông Hoàng Hồng Lĩnh, 49 tuổi ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã ném tàn thuốc lá vào rừng phòng hộ gây cháy rừng. Sau đó gần hai giờ đồng hồ, lực lượng chữa cháy mới khống chế được vụ cháy làm nhiều diện tích thông ở rừng phòng hộ bị thiêu rụi (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Trực thăng chở Tổng thống Colombia lỗ chỗ vết đạn

Theo một tin nhắn video của Tổng thống Colombia Ivan Duque, một trực thăng chở ông và nhiều người khác đã bị trúng nhiều phát đạn trong một vụ tấn công hôm 25/6.

Sự việc xảy ra trong lúc trực thăng của tổng thống đang bay qua vùng Catatumbo (Colombia). Một phát ngôn viên của tổng thống cho biết không ai bị thương. Ông Duque cho rằng “đây rõ ràng là một cuộc tấn công hèn nhát, có thể nhìn thấy rõ các lỗ đạn trên máy bay tổng thống” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).