12 cảnh sát bị cách ly sau khi trục xuất nhóm người Trung Quốc; TP. HCM thêm 667 ca dương tính nCoV trong 24h; 40 thi thể trôi khỏi mồ khi nước dâng trên sông Hằng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/6/2021.

Thêm 102 ca Covid-19

Bản tin tối 25/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 102 ca Covid-19, trong đó: 8 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Hồ Chí Minh (4), Quảng Nam (3), Tây Ninh (1).

94 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (54), Bình Dương (8 ), Tiền Giang (8 ), Nghệ An (6), Đà Nẵng (5), Bắc Ninh (4), Bắc Giang (3), Hải Phòng (2), Đồng Tháp (2), Lạng Sơn (1), Thái Bình (1); trong đó 85 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

190 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

TP. HCM thêm 667 ca dương tính nCoV trong 24h

Tính từ 6h ngày 24/6 đến 6h ngày 25/6, HCDC ghi nhận 667 trường hợp dương tính nCoV. Trong đó, 99 trường hợp phát hiện trong khu phong tỏa. Còn 538 trường hợp phát hiện trong khu cách ly (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

12 công an bị cách ly sau khi trục xuất nhóm người Trung Quốc

Chiều 25/6, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã bị bắt giữ, cách ly tập trung 17 ngày. Khi trục xuất tại cửa khẩu Lạng Sơn, một trong số này bất ngờ có xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 khiến 12 công an Ninh Thuận dẫn giải phải cách ly tập trung (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

TP. HCM chi 886 tỷ đồng hỗ trợ những người gặp khó do Covid-19

HĐND TP. HCM khóa X đã thống nhất chi khoảng 886 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid1-9.

Cụ thể: Hỗ trợ tiền ăn cho người Việt Nam ở trong nước phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung là 80.000 đồng/người/ngày. Hỗ trợ tiền ăn cho người tham gia công tác phòng, chống dịch với mức 120.000 đồng/người/ngày. Hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương 1,8 triệu đồng/người (hỗ trợ một lần) (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Ngày 26/6, Hà Nội cho phép người dân tập thể dục, thể thao ở công viên

Từ ngày 26/6, người dân Hà Nội được hoạt động thể dục, thể thao ở công viên, ngoài trời nhưng không quá 20 người trong một khu vực và thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

cách ly
Ngày 26/6, người dân ở Hà Nội được hoạt động thể dục thể thao ở công viên, khu tượng đài công cộng (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Đối với sân tập golf, sân golf, chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

40 thi thể trôi khỏi mồ khi nước dâng trên sông Hằng

Gió mùa và mực nước sông Hằng dâng lên đã mang đến thách thức mới cho giới hữu trách thành phố Prayagraj: Các ngôi mộ tập thể vỡ ra, những thi thể “trỗi dậy” từ các nấm mồ và trôi trên con sông linh thiêng của Ấn Độ.

Niraj Kumar Singh, một quan chức đô thị, hôm 24/6 cho hay giới chức đã hỏa táng 40 xác chết từ các nấm mồ vừa “mở miệng” trong vòng 24h qua (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Chị em sinh ba gốc Việt cùng mang thai

Chị em sinh ba gốc Việt Gina, Nina và Victoria – sinh sống ở quận Cam, bang California, Mỹ – sẽ cùng sinh 3 em bé trong vòng 4 tháng tới, gồm 2 bé trai và một bé gái, CBSN Los Angles đưa tin ngày 22/6.

“Chị cả” Gina cho biết: “Tôi thực sự là người lớn tuổi nhất vì được sinh ra trước khoảng 4 phút so với các em. Tôi đang mang bầu một bé gái tên là Leighton Grace”.

“Tôi được sinh ra thứ 2, sau chị Gina 4 phút. Tôi đang mang thai một bé trai tên là Hendrix Paul”, cô Nina chia sẻ.

Cô em út Victoria nói: “Tôi là người nhỏ nhất, sinh sau chị Gina 8 phút và cũng đang mang thai bé trai tên là Zaden Seth” (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Từ Khóa: