Thêm 127 ca Covid-19; Ba đêm liên tục có người nhảy từ cầu xuống sông Sài Gòn; Việt Nam phản đối Trung Quốc gắn thẻ thực vật ở Hoàng Sa… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/6/2021.

Thêm 127 ca Covid-19

Bản tin tối 24/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 127 ca Covid-19, trong đó: 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội.

126 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (75), Bình Dương (27), Bắc Giang (16), Bắc Ninh (5), Hưng Yên (2), Thái Bình (1); trong đó 119 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Bình Dương ghi nhận thêm 27 người mắc Covid-19 trong cộng đồng

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 8h ngày 24/6, tỉnh ghi nhận thêm 27 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trong đó, 25 trường hợp liên quan đến ổ dịch Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. Ngoài ra, có 2 trường hợp khác: 1 người có địa chỉ tại phường Bình Hòa, TP. Thuận An làm việc tại TP. HCM; 1 trường hợp là lái xe của Công ty Sách, thiết bị trường học TP. HCM chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần 3, TP. Thủ Dầu Một (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Khởi tố nguyên thượng úy công an về tội cướp

Ngày 24/6, công an TP. Hải Phòng cho biết đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phan Ánh Dương (sinh năm 1988, nguyên thượng úy Công an phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng) về tội cướp tài sản.

Phan Ánh Dương bị khởi tố do đã cùng ba người khác là Trần Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Vinh cùng ở quận Lê Chân và Trương Trọng Linh ở quận Kiến An đã có hành vi đánh đập, ép con nợ trả tiền (đọc toàn bản tin trên báo Pháp luật TP. HCM).

TP. HCM đề xuất 866 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

UBND TP. HCM đề xuất HĐND thành phố hỗ trợ 886 tỷ đồng cho một số nhóm người bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

TP. HCM đề xuất 866 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP. HCM (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Đề xuất lao động tự do bị mất việc làm, giảm sâu thu nhập hoặc không có thu nhập do thực hiện giãn cách xã hội; người lao động cư trú hợp pháp trên địa bàn thành phố không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 4 triệu đồng/tháng sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày.

Mức hỗ trợ dự kiến cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương là 144 tỷ đồng cho 80.000 người, tương ứng với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người (hỗ trợ một lần) (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Ba đêm liên tục có người nhảy từ cầu xuống sông Sài Gòn

Tối 23/6, một người đàn ông lớn tuổi nhảy từ cầu Bình Triệu xuống Sông Sài Gòn nghi tự tử. Do không có giấy tờ gì nên chưa xác định được danh tính. Được biết, đây là vụ nhảy cầu thứ ba trong 3 đêm liên tiếp trên địa bàn quận Bình Thạnh (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cách dụ dỗ của 2 người cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em ở Nam Định

Biết tâm lý các bé gái muốn được tự lập sớm và nhẹ dạ cả tin, Đinh Văn Tiến (sinh năm 2003, ở Nam Định) lợi dụng rủ các nạn nhân lên Phú Thọ làm ở quán cắt tóc, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao.

Nếu các bé gái đồng ý theo lời dụ dỗ của Tiến, hắn sẽ dẫn các nạn nhân giao lại cho Tuấn Anh và nhận tiền công từ 2-3 triệu đồng/người.

Sau khi nhận “hàng” từ Tiến, Trương Tuấn Anh (sinh năm 1992 ở Phú Thọ) tạo dựng lòng tin với các bé gái bằng cách cho đi Spa làm đẹp, tân trang bằng những bộ quần áo mới, mua sắm điện thoại mới.

Để chắc chắn khống chế được nạn nhân, sau các buổi làm đẹp, mua sắm, Tuấn Anh bắt các bé gái phải viết giấy vay nợ nhằm ép buộc các nạn nhân phải ở lại làm nhân viên phục vụ của quán karaoke và các quán massage trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để trả nợ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Việt Nam phản đối Trung Quốc gắn thẻ thực vật ở Hoàng Sa

“Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ chứng cứ lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời trong buổi họp báo chiều 24/6.

Bà Hằng nhấn mạnh mọi hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều không được công nhận, vô giá trị, và Việt Nam kiên quyết phản đối.

Trước đó, ngày 14/6, Tân Hoa xã – hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc đưa tin cho biết chính quyền tỉnh Hải Nam mới đây triển khai dự án gắn thẻ tên cho những loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Từ Khóa: