Thêm 14.591 ca Covid-19; Hà Nội có thể dừng hoạt động không thiết yếu theo cấp độ dịch; Chui vào ôtô chơi, 8 đứa trẻ thiệt mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/12/2021.

Thêm 14.591 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 6/12 của Bộ Y tế cho biết có 14.591 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành; Cần Thơ có số mắc nhiều nhất cả nước với gần 1.200 ca; Trong ngày có 1.130 ca khỏi và 223 trường hợp tử vong.

Chợ Sắt Hải Phòng bị phong tỏa vì có 77 tiểu thương dương tính

Theo thông tin từ ngành Y tế Hải Phòng, chiều nay 6/12, sau chùm ca bệnh lớn với hàng trăm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một công trường xây dựng trên địa bàn quận Hồng Bàng, nay lại xuất hiện một chùm ca bệnh lớn với 77 tiểu thương dương tính với SARS-CoV-2 tại chợ Sắt cũng thuộc địa bàn quận này.

Theo quận Hồng Bàng, trong 77 ca nhiễm trong chùm ca nhiễm tại chợ Sắt có 72 trường hợp ở các địa bàn khác và 5 trường hợp thuộc quận này.

Hà Nội có thể dừng hoạt động không thiết yếu theo cấp độ dịch

Các quận, huyện căn cứ cấp độ dịch ở xã, phường, thị trấn để có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu (ăn uống, sự kiện tập trung đông người…). Đây là một trong những nội dung văn bản Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”, được UBND TP. Hà Nội ban hành ngày 5/12 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hiện, Hà Nội đang có 16 chùm ca bệnh, trong đó những chùm có số ca Covid-19 cao là Phú Đô (Nam Từ Liêm) 423 trường hợp, báo VietNamNet cho biết.

Xử phạt cơ sở ở Hải Phòng chứa 7,5 tấn lòng lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Quản lý thị trường vừa phát hiện và buộc tiêu huỷ 7,5 tấn lòng già tại một cơ sở nhiễm virus dịch tả heo châu Phi.

Lô hàng nhiễm virus dịch tả heo châu Phi được đội quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường Hải Phòng) phối hợp cùng phòng cảnh sát môi trường (công an Hải Phòng) phát hiện khi kiểm tra cơ sở sản xuất do ông Phạm Năng Út làm chủ.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin xử phạt cơ sở ở Hải Phòng chứa 7,5 tấn lòng lợn nhiễm dịch tả châu Phi
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Chủ cơ sở bị xử phạt hành chính gần 43 triệu đồng vì kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, không có giấy phép với hàng thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Toàn bộ lô hàng sau đó đã được lực lượng chức năng tiêu huỷ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cựu phó tổng giám đốc VEC lĩnh 7 năm tù

Chiều 6/12, sau gần 3h công bố bản án, TAND Hà Nội tuyên cựu Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Nguyễn Mạnh Hùng 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng tội này, người đồng cấp của ông Hùng là Lê Quang Hào bị phạt 6 năm tù.

Hai cựu Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Hoàng Việt Hưng và Nguyễn Tiến Thành lần lượt lĩnh 8 năm 6 tháng tù và 4 năm 6 tháng năm tù. 31 bị cáo khác lĩnh các mức án từ 24 tháng tù treo đến 5 năm 6 tháng tù.

Ông Takao Inami (72 tuổi, cựu tư vấn trưởng) được miễn trách nhiệm hình sự, trục xuất bằng đường ngoại giao.

Về dân sự, HĐXX không yêu cầu các bị cáo bồi thường, buộc các nhà thầu trong vụ án phải khắc phục hậu quả cho chủ đầu tư là VEC (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Chui vào ôtô chơi, 8 đứa trẻ thiệt mạng

Cảnh sát Lagos (thành phố lớn nhất Nigeria) khẳng định thông tin về tai nạn thương tâm vào hôm 5/12, một ngày sau khi 8 bé được tìm thấy đã chết trong một chiếc ôtô đỗ trong sân nhà ở khu Jah Michael, thuộc Lagos.

Đại diện Ủy ban Dịch vụ dân sự Lagos (LSCS) nói rằng chiếc xe thuộc về một cựu nhân viên của Đại học Lagos. Người này đã qua đời và xe gần như bị bỏ không trong khoảnh sân trước nhà.

Cũng theo đại diện LSCS, 8 đứa trẻ làm cách nào đó mở cửa xe, trèo vào trong và vô tình chốt luôn cửa xe. Một trong số này là cháu gái của chủ nhân chiếc Honda và 7 bé còn lại là hàng xóm.

Sự việc chỉ bị phát hiện khi người bà của bé gái kia đi tìm cháu vào giờ ăn, lúc khoảng 17h hôm 4/12. Người lớn phải đập vỡ kính để mở cửa xe và đưa các bé ra ngoài nhưng đã quá muộn.

“Không có quạt gió và không ai biết chuyện gì đang xảy ra nên các em bị ngạt thở và chết. Đó không phải một vụ bắt cóc hoặc chơi xấu mà là chuyện đáng tiếc đã xảy ra”, người này nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (6/12): WHO bị kiện vì dùng “Omicron”. Diễn biến mới nhất vụ bán 20.000 tấn vàng