Thêm 16.325 ca Covid-19, Hà Nội lại nhiều nhất cả nước với 1.704 F0; Giám đốc CDC Nghệ An lên tiếng về cáo buộc nhận tiền ‘hoa hồng’ của Việt Á; Mất ôtô khi cho người mua lái thử… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/12/2021.

Thêm 16.325 ca Covid-19, Hà Nội lại nhiều nhất cả nước với 1.704 F0

Bản tin phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế cho biết có 16.325 ca mắc Covid-19 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội lại tiếp tục nhiều nhất cả nước với 1.704 ca.

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó: Bến Tre (-379), Phú Yên (-182), Sóc Trăng (-99).

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: Cà Mau (+623), Quảng Ngãi (+214), Thừa Thiên Huế (+156).

Từ 17h30 ngày 20/12 đến 17h30 ngày 21/12 ghi nhận 250 ca tử vong.

Hà Nội tạm phong tỏa trụ sở công an phường có 4 ca dương tính Covid-19

Sáng 21/12, lãnh đạo UBND phường Mai Động cho biết, lúc 17h ngày 20/12, chính quyền vừa tiến hành phong tỏa tạm thời trụ sở công an phường Mai Động và tạm dừng hoạt động tiếp công dân đến khi có thông báo mới.

trụ sở công an
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Theo báo cáo của lực lượng chức năng, ngày 20/12, có 4 cán bộ công an phường dương tính với SARS-CoV-2 gồm trưởng công an phường, một cán bộ cảnh sát khu vực, hai cán bộ cảnh sát trật tự (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Giám đốc CDC Nghệ An lên tiếng về cáo buộc nhận tiền “hoa hồng” của Việt Á

Liên quan đến vụ việc, những người trong Công ty Việt Á đã khai nhận liên quan đến việc chi tiền ngoài hợp đồng, chi tiền “hoa hồng” cho các đơn vị mua hàng của công ty này.

Cụ thể, Phan Tôn Noel Thảo – trợ lý tài chính Công ty Việt Á – cũng đã có lời khai tham gia cùng công ty chi tiền cho CDC Hải Dương, CDC Nghệ An và các bệnh viện trên cả nước.

Trước “cáo buộc” trên của Thảo, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định chưa nhận bất kỳ khoản tiền hoa hồng từ Công ty Việt Á hay từ Phan Tôn Noel Thảo. Ông Định cũng khẳng định không biết Phan Tôn Noel Thảo là ai.

Giám đốc CDC Nghệ An cho biết thêm, trong sáng 21/12 ông đã rà soát lại toàn thể cán bộ nhân viên trong đơn vị và tất cả đều khẳng định không nhận bất kỳ khoản tiền hay “hoa hồng” nào từ Công ty Việt Á… (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Pháo tự chế phát nổ, nam sinh lớp 8 ở Bắc Giang tử vong

khoảng 19h30′ tối 20/12, nhiều người dân sống tại thôn Thanh Văn 2 nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà em P.C.M (13 tuổi, học lớp 8). Chạy tới kiểm tra, người dân phát hiện em M. nằm bất động, nên đã đưa tới Trung tâm Y tế cấp cứu.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn cho biết, thời điểm tiếp nhận em M. có nhiều vết thương trên cơ thể, toàn thân trước cháy đen, xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ nhiều dụng cụ để làm pháo tự chế và 8 quả pháo đã hoàn thiện (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mất ôtô khi cho người mua lái thử

Sự việc xảy ra chiều 2/12, khi hai người đàn ông đi ôtô tới nhà anh Nguyễn Văn Vinh (ở huyện Đông Anh, Hà Nội). Một người trong số này hỏi mua chiếc Ford EcoSport màu đỏ đời 2015 anh đang rao bán 400 triệu đồng.

Trong lần lái thử đầu tiên, anh Vinh đi cùng và sau đó xuống xe, nói chuyện với người còn lại. Người hỏi mua xe lúc này xem xét nội thất rồi phóng xe đi thẳng. Khi đó, anh Vinh nghĩ người còn lại đang ở đây, người kia “kiểu gì chả phải quay lại.” Nhưng sau đó, anh mới vỡ lẽ, đây là tài xế taxi, chỉ biết chở người vừa xem xe tới đây. Cả hai sau đó cùng đi trình báo Công an huyện Đông Anh.

20 ngày trôi qua, đến hôm nay, chiếc xe vẫn “bặt tăm”. Anh Vinh còn treo thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ ai giúp lấy lại ôtô bị chiếm đoạt nhưng chưa có kết quả. “Nhiều người gọi, bảo biết xe đang ở đâu nhưng yêu cầu tôi phải chuyển tiền trước. Sợ lại bị lừa, tôi từ chối”, anh Vinh nói

Cũng đã có người gặp hoàn cảnh mất xe như anh Vinh, mời quý độc giả đọc toàn bản tin trên báo VnExpress.

Mời quý độc giả xem thêm video tin tối (21/12): Biến thể Omicron vượt Delta. Có giấy XN âm tính mới được vào cơ quan nhà nước