Hai thanh niên ngụ huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị phải kêu cứu với gia đình vì bị lừa bán sang Campuchia, muốn về gia đình phải nộp gần 100 triệu đồng tiền chuộc.

Tin từ VietNamNet, chiều 17/6, ông Hoàng Văn Trung – Trưởng Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, công an huyện này đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tìm kiếm 2 thanh niên mất liên lạc khi sang Campuchia làm việc. 

Trước đó, theo trình báo gia đình Hồ Văn T. (19 tuổi) và Hồ Văn H. (18 tuổi), cùng trú tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long, huyện Đakrông,  T. có quen một người có tên tài khoản Zalo là Phan Anh và được người này rủ đến TP. HCM làm việc với mức lương cao. 

Ngày 22/5, T. và H. bắt xe từ tỉnh Bình Dương đến bến xe An Sương tại TP. HCM thì được nhóm của Phan Anh đưa sang Campuchia làm việc. 

Thêm 2 thanh niên bị bán qua Campuchia, muốn về phải nộp tiền chuộc
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Ngày 28/5, T. và H. liên lạc về cho gia đình, thông báo hiện cả 2 đang làm việc tại khu Chinatown Building thuộc tỉnh Sihanoukville của Campuchia. Họ cho gia đình biết, giờ cả 2 muốn về Việt Nam thì phải đóng 85 triệu tiền chuộc cho đối tượng có tài khoản Zalo tên Phan Anh.

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó giữa tháng 5, T. (17 tuổi, trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đang làm việc ở Hà Nam thì được một thanh niên cùng xóm trọ rủ rđi làm cho một công ty máy tính ở tỉnh Tây Ninh với mức lương 25 triệu đồng mỗi tháng. T. được thanh niên này đưa vào Tây Ninh cùng 7 người khác. Và sau đó, cả 8 người cùng bị bán qua Campuchia làm việc. Không chấp nhận làm công việc lừa đảo trên mạng, cả nhóm được ra điều kiện muốn về phải có tiền chuộc.

Theo công an, hiện nay đã có nhiều nạn nhân trên khắp cả nước bị sập bẫy các đối tượng lừa xuất cảnh trái phép qua Campuchia. Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo, mời gọi này.