Thêm hơn 14.000 ca; Trẻ em mắc Covid-19 nhập viện gia tăng; Vụ chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh: Vì sao công an thu giữ quần áo?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/12/2021.

Thêm hơn 14.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 5/12 của Bộ Y tế cho biết có 14.314 ca mắc tại 61 tỉnh, thành phố; TP. HCM vẫn nhiều nhất với gần 1.500 ca. Trong ngày có 1.711 ca khỏi; 199 trường hợp tử vong.

Trẻ em mắc Covid-19 nhập viện gia tăng

Gần đây, số trẻ mắc Covid-19 nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM gia tăng, trong đó có trẻ đến khám do có các dấu hiệu ho, sốt, sau đó phát hiện dương tính. Khoa Covid-19 Bệnh viện Nhi đồng 2 đang điều trị cho gần 100 trẻ mắc Covid-19.

Con số trên gấp 4 lần so với thời điểm giữa tháng 10. Nhóm bệnh nhi trở nặng vẫn là có bệnh nền, sinh non nhẹ cân, chậm phát triển…

Các bác sĩ cảnh báo phụ huynh không nên nghĩ trẻ em mắc Covid-19 sẽ nhẹ mà cần theo dõi sát các dấu hiệu bệnh của trẻ. Ngoài những trẻ có bệnh lý nền như béo phì, hen phế quản, sinh non nhẹ cân, đang sử dụng thuốc ức chế miễn dịch, bệnh lý ác tính… thường chuyển nặng thì cũng có những trẻ chuyển nặng do nhập viện trễ, dù không bệnh nền, đã tử vong… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Vụ chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh: Vì sao công an thu giữ quần áo?

Liên quan tới vụ việc chủ shop quần áo Mai Hường ở đường Lê Hoàn, tỉnh Thanh Hóa bạo hành, cắt tóc, cắt áo ngực nữ sinh trộm chân váy 160.000 đồng bị khởi tố, hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ một số người tham gia hỗ trợ để chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh V.T.T.M. (sinh năm 2004; ngụ TP. Sầm Sơn).

Trước đó, tối ngày 3 rạng sáng ngày 3/12, hàng chục cán bộ công an đã thực hiện khám xét shop quần áo Mai Hường. Đáng chú ý, vợ chồng tiệm quần áo này bị khám xét để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Làm nhục người khác”.

Tuy nhiên, công an lại cho thu giữ rất nhiều quần áo tại shop, với số lượng lên tới hàng tấn.

Về thông tin này, theo công an, trong quá trình làm việc với chủ shop Mai Hường, công an phát hiện tại đây có nhiều hàng hóa (quần, áo) không có hóa đơn chứng từ về nguồn gốc, xuất xứ, vì thế công an đã thực hiện thu giữ, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Phạt 35 triệu đồng nam thanh niên xem bói, ‘trừ tà’ giá 40 triệu đồng

Trưa 5/12, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với Vũ Xuân Tình (22 tuổi, ở tổ dân phố Thanh Bình, huyện Lạng Giang) về hành vi “lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan”.

Trước đó, Tình đã xem bói cho một người phụ nữ tại nhà riêng của Tình. Sau khi “bấm quẻ”, Tình hướng dẫn người phụ nữ làm lễ “cầu lộc” bằng cách thờ Mẫu tam phủ.

Ngày 4/10, Tình tiếp tục làm lễ “cầu lộc”, lễ “trừ tà” cho người phụ nữ kể trên với mức giá 40 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, mời về trụ sở lảm việc (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (5/12): Biến thể Omicron lan ra 40 quốc gia. Giá vàng sẽ lên 278 triệu đồng/lượng?