Thêm 1.646 ca F0, Hà Nội 4 ngày liên tiếp đứng đầu cả nước; TP. HCM: Dùng xe ba gác chở trộm 7 bình oxy của bệnh nhân Covid-19… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 23/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Thêm 1.646 ca F0, Hà Nội 4 ngày liên tục đứng đầu cả nước

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 22/12 cho biết có 16.555 ca mắc Covid-19 tại 60 tỉnh, thành phố; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất cả nước với 1.646 ca mắc.

Tính từ 16h ngày 21/12 đến 16h ngày 22/12, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 16.555 ca nhiễm mới, trong đó 33 ca nhập cảnh và 16.522 ca ghi nhận trong nước (tăng 206 ca so với ngày trước đó) tại 60 tỉnh, thành phố (có 10.938 ca trong cộng đồng).

Vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố ‘ăn chặn’ tiền từ thiện: Công an TP. HCM không khởi tố

Liên quan vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố ‘ăn chặn’ tiền từ thiện, Công an TP. HCM vừa có kết luận ‘không có dấu hiệu tội phạm’.

Ngày 22/12, Công an TP. HCM cho biết vừa có quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh vì không có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức nghệ sĩ Hoài Linh, ngụ Q.Phú Nhuận) bị 4 người gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM tố cáo về việc ông Linh có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản hơn 13 tỷ đồng qua việc kêu gọi từ thiện các tỉnh miền Trung vào tháng 10/2020.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Hoài Linh quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 là 15,4 tỷ đồng, (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bộ Công an triệu tập Giám đốc CDC Nghệ An về việc liên quan Công ty Việt Á

Tối 22/12, theo nguồn tin của VTC News, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) đã được Cục Cảnh sát kinh tế C03 (Bộ Công an) triệu tập ra Hà Nội để làm sáng tỏ một số thông tin liên quan các gói thầu kit test Covid-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Từ đầu đợt dịch Covid-19 đến nay, CDC Nghệ An đã mua sinh phẩm, vật tư, hóa chất hết 60 tỷ đồng để phục vụ công tác chống dịch. Trong đó, mua của Công ty Việt Á khoảng 28 tỷ đồng, số còn lại mua của các đơn vị khác, đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Về Vĩnh Phúc ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19

Theo Dân Trí, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện số ca mắc Covid-19 mới tăng nhanh tại nhiều tỉnh; trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong một tháng gần đây, trung bình mỗi ngày ghi nhận khoảng 51 ca, nhiều ca tại cộng đồng và đã xuất hiện tại các doanh nghiệp cả trong và ngoài khu công nghiệp.

Để kiểm soát dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết. Trường hợp do nhu cầu phải đến/về địa phương, yêu cầu phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương và làm xét nghiệm, có kết quả âm tính Covid-19 trước khi trở về địa phương.

Chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn phải có trách nhiệm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho khách lưu trú; kết quả âm tính mới được phép lưu trú.

TP. HCM: Dùng xe ba gác chở trộm 7 bình oxy của bệnh nhân Covid-19

Ngày 22/12, Công an quận Bình Tân cho biết đơn vị này đang điều tra vụ mất trộm bình oxy y tế tại một Trạm oxy cộng đồng phục vụ miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 nằm trên đường Tân Kỳ – Tân Quý, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM).

Camera an ninh ghi lại diễn biến tại hiện trường xảy ra vụ việc cho thấy, vào lúc 3 giờ sáng ngày 22/12, 1 người phụ nữ đi trên chiếc xe đạp cầm theo đèn pin liên tục nhòm ngó vào căn nhà chứa bình ô xy y tế. Sau một hồi người này dò la, có thêm 2 người đàn ông đi trên xe ba gác và 1 người đi xe gắn máy chạy đến, mở khóa cửa đi vào trong, bình tĩnh vác 7 chiếc bình oxy y tế (dung tích 40 lít) đi ra, chất lên xe rồi tẩu thoát, xem chi tiết báo Thanh Niên.

Từ Khóa: