Theo thông tin đăng trên MXH, đàn vịt 60.000 con của 2 hộ chăn nuôi ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bị chết vì mưa lũ làm nhiều người xót xa. 

Những ngày qua, một số facebooker đăng tải thông tin một trang trại nuôi vịt ở xã Nghĩa Hoàn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề bởi trận lũ lụt vừa qua.

Theo đó một tài khoản chia sẻ hình ảnh kèm nội dung ”đàn vịt 6 vạn con mất trắng….”.

Thông tin với báo Dân Trí, đại diện UBND xã Nghĩa Hoàn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, đúng là một số hộ dân trên địa bàn chăn nuôi vịt bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, nhưng con số thiệt hại 6 vạn như mạng xã hội đăng tải là không chính xác.

Thông tin 6 vạn con vịt bị chết đăng tải trên mạng xã hội -ảnh chụp màn hình Facebook.

Theo vị đại diện này, trên địa bàn có 2 hộ chăn nuôi vịt bị thiệt hại là anh Nguyễn Văn Hùng và anh Trần Trọng Tân. 2 hộ này có số lượng đàn vịt tổng khoảng 26.000 con, cùng nuôi trong một khu vực trang trại theo mô hình công nghệ khép kín. Vào các ngày 1/10 đến 2/10, mưa lớn khiến nước sông lên cao nên các hộ chăn nuôi đã không kịp xoay xở. Tuy vịt là loài vật biết bơi song nước lũ lên quá nhanh cũng khiến đàn vịt bị thiệt hại.

Trước đó, Dân Việt đưa tin, vào ngày 29/9/2022, một trang trại gà ở xóm Bàu Xuân, xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cũng bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, khiến gần 4.000 con gà bị chết.

Cả làng sau đó đã cùng nhau giúp chủ trang trại sơ chế. Số lượng gà sau khi được làm sạch được một khu sinh thái trên địa bàn mua lại để phục vụ cho việc chăn nuôi. 

Đến ngày 5/10, thống kê của các địa phương tại Nghệ An do ảnh hưởng của mưa lũ làm gần 17.500 ngôi nhà tại 13/21 huyện thị bị ngập, hơn 2.000 con gia súc; 294.000 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.