Thịt heo là nguyên liệu phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Tuy nhiên, có những món ăn đã quen thuộc đến mức gây nhàm chán. Vậy nên, nếu chị em muốn tìm tòi, thay đổi để làm ra những món ngon từ thịt heo thì hãy tham khảo các bước để làm thịt heo chiên xóc tỏi sau đây:

Nguyên liệu

• 500g thịt ba chỉ

• 100g bột bắp

• Nước mắm

• Nước ép tỏi

• Tỏi phi

• Đường, tiêu

Thịt heo chiên xóc tỏi   món nhậu tuyệt vời cho quý ông.
Ảnh chụp màn hình trên Organica.

Cách làm

Mẹo lựa thịt heo ngon

Thịt ba chỉ chị em lựa miếng ngon không quá mỡ, cũng không quá nạc, miếng thịt ngon thường bên ngoài sẽ có lớp màng khô, phần bên trong sẽ săn lại, mặt cắt thịt thường có màu hồng sáng, mềm mại.

Bước 1: Rửa sạch thịt heo với muối để khử mùi hôi, rửa lại với nước, sau đó thái sợi miếng vừa ăn.

Ướp thịt với 3 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa tiêu, 1 thìa bột bắp, sau đó dùng bao tay trộn đều, ướp trong 15 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2: Chiên vàng giòn phần thịt đã ướp, sau đó cho ra đĩa có giấy thấm dầu để giúp thịt không bị quá ngậy.

Bước 3: Thịt chiên xong chị em đem xóc đều với tỏi phi sẵn trước đó, dọn ra dĩa, trang trí thêm một ít xà lách và dưa leo tỉa hoa để món ăn thêm bắt mắt.

Bí quyết làm thịt heo chiên xóc tỏi

Không nên chiên với lửa quá to, thịt sẽ không chín đều và vàng đẹp.

Đợi dầu sôi hoàn toàn mới bỏ thịt vào chiên.

Cho bột bắp vào chảo dầu khi chiên để dầu không văng lung tung.

Những thực phẩm nên kiêng kị khi ăn với thịt heo

Gan dê

Gừng sống

Đậu nành

Rau ngò

Thịt bò

Những người nên kiêng thịt heo chiên xóc tỏi

1. Người bị tiêu chảy

Các món chiên có chứa nhiều chất béo. Thêm vào đó, thịt heo cũng chứa một lượng chất béo nhất định. Các chất béo này làm đường tiêu hóa khó hồi phục hơn.

2. Người bị huyết áp cao

Các thực phẩm chứa nhiều chất béo là tối kị đối với những bệnh nhân cao huyết áp. Nó gây ra áp lực nặng nề hơn cho các bệnh huyết áp và tim mạch. Ngoài ra, chất đạm có trong thịt heo cũng làm người bệnh có nguy cơ đột quỵ, tai biến và nhồi máu cơ tim.

3. Người bị sỏi thận

Thịt heo là một trong những món ăn có chứa hàm lượng protein cao. Sử dụng nhiều tạo ra nhiều chất tạo sỏi trong nước tiểu và dẫn đến sỏi thận.

4. Người bị máu nhiễm mỡ và béo phì

Người mắc các bệnh này cũng nên hạn chế ăn những món ăn chế biến từ thịt heo. Nó cung cấp nhiều chất béo ảnh hưởng lớn đến bệnh tật.

Thịt heo chiên xóc tỏi là món ăn được cả trẻ em và người lớn ưa chuộng. Hãy thêm món ăn này vào thực đơn hằng ngày để bữa cơm của bạn thêm đa dạng và phong phú hơn nhé!

Chúc các bạn thành công!