Trích xuất camera quán karaoke bị cháy ở Bình Dương, thu thập chứng cứ mới; Xe container lật trong hầm chui… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/9/2022.

Hàng trăm tấn ngao chết do mật độ nuôi quá dày

Theo Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh, vùng nuôi ngao tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà và xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, thả 1.000 con giống trên một mét vuông, gấp 3 lần so với khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Ngoài ra, một số bãi nuôi không bằng phẳng, kích cỡ ngao không đều, thả chung ngao giống với ngao thương phẩm, ngao lớn với bé, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như khả năng kháng bệnh và phân loại…

“Số ngao bị chết ban đầu không nhiều, nhưng thịt nhanh chóng thối rữa khiến cả bãi nuôi bị ô nhiễm và chịu nhiều tác động bởi các loại vi sinh vật phân hủy. Tất cả các yếu tố xấu, độc nói trên gộp lại dẫn đến ngao chết hàng loạt, nhất là ở những bãi cạn, thả dày”, cán bộ ngành nông nghiệp Hà Tĩnh nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Gần 500 căn nhà ở Ninh Bình ngập lụt, nhiều khu dân cư bị chia cắt

Theo thống kê của UBND huyện Nho Quan (Ninh Bình) toàn huyện có 477 căn nhà ở của người dân bị ngập lụt do mưa lũ gây ra. Có gần 100 công trình phụ trợ, hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân bị ngập sâu trong nước.

ngập lụt
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Tại xã Gia Thủy, nước sông Bôi dâng cao tràn qua đê bao gây ngập lụt 250 nhà dân. Trong đó, toàn bộ số hộ ở thôn Liên Phương (hơn 150 hộ) và khoảng 90 hộ dân thôn Ngọc Nhị nhà bị ngập sâu từ 0,5 – 0,7 m. Người dân đã phải sơ tán tài sản, vật nuôi lên tầng 2 hoặc nơi cao hơn để tránh lũ.

Ngoài xã Gia Thủy, tại xã Gia Lâm có 130 nhà, xã Xích Thổ có 55 nhà cũng bị ngập lụt… (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Trích xuất camera quán karaoke bị cháy ở Bình Dương, thu thập chứng cứ mới

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi khởi tố vụ án vi phạm quy định về PCCC xảy ra tại quán karaoke An Phú, Cơ quan điều tra đã thu thập được dữ liệu từ camera xác định vụ cháy xuất phát từ tầng 2 của quán karaoke chứ không phải như thông tin ban đầu đưa ra là cháy từ phòng 303 (tầng 3).

Ngoài ra, dữ liệu camera ở tầng 3 cũng cho thấy khi có khói bốc từ tầng 2 lên tầng 3, nhân viên của quán đã sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không thành…

Trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên vì sao hôm 8/9, tại cuộc họp báo lại có thông tin “khách chốt cửa lại hát tiếp?”, đại tá Quyên cho hay: “Tôi không có ý cung cấp thông tin khách chốt cửa lại hát tiếp mà ý thực tế là sau khi được nhân viên gọi cửa báo cháy, khách hát không theo hướng dẫn của nhân viên mà đóng cửa lại, sau đó, khi khói và lửa bốc lên thì khách hát chạy vào trong nhà vệ sinh chốt cửa (nhà vệ sinh) lại dẫn đến bị ngạt khói” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xe container lật trong hầm chui

Sáng 9/9, xe đầu kéo biển kiểm soát TP. HCM chở theo thùng hàng loại 40 feet, chạy trên quốc lộ 51 hướng từ huyện Long Thành về TP. Biên Hoà.

Khi đang chạy dưới hầm chui, chuẩn bị ôm cua để nhập làn quốc lộ 1 về Bình Dương, xe bất ngờ bị lật. Tài xế đập cửa thoát ra ngoài, được người dân đưa đi cấp cứu. Đầu xe hư hỏng nặng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bùi Văn Phiên bị truy nã

Ngày 9/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Hòa Bình, đã ra quyết định truy nã với Bùi Văn Phiên (sinh ngày 12/10/1984, trú tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) về tội Giết người (cầm dao truy sát nhà vợ khiến một người tử vong).

truy sát vợ
Nghi phạm Bùi Văn Phiên (ảnh: Công an Hòa Bình).

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân gần nhất.

Có thể bạn quan tâm: