Chiều 4/10, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an phối hợp Công an quận Tân Bình, TP. HCM cho biết, đang tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của bị can Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1987), là người bị công an khởi tố bắt tạm giam về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Báo Doanh nghiệp & Tiếp thị cho biết, sau khi bắt giữ Khang, phía công an đã tiến hành di lý bị can về căn nhà ở quận Tân Bình để khám xét. Quá trình khám xét, bước đầu công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan tới vụ việc.

Nhâm Hoàng Khang
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Báo VnExpress thông tin, trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng. Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao điều tra. “Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng”, nguồn tin nói về kết quả điều tra ban đầu.

Nhà chức trách đang mở rộng điều tra hàng loạt dấu hiệu tội phạm khác của Khang và những người liên quan.

Khang sống và làm việc tại TP. HCM, được biết đến là lập trình viên nổi tiếng. Gần đây, anh này liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện.

Khoảng 2 tháng trước, Khang công khai giấy mời làm việc của Cục Cảnh sát Hình sự lên Facebook cá nhân, cho là được Bộ Công an “đề nghị hợp tác điều tra tội phạm”.