Chaher Zarour – cựu hậu vệ chơi ở Ligue 1 tin rằng Quang Hải đủ trình độ thi đấu ở Pháp, nhưng phải cố gắng cật lực nếu muốn thành công.

Trong một bài viết trên VnExpress, Chaher Zarour nói về Quang Hải: Nếu xét về năng lực chơi bóng, Hải đủ trình độ đá cho Pau FC. “Quang Hải chơi bóng giỏi”, Zarour công nhận.

Tuy nhiên, cựu trung vệ từng đá cho Dijonn tại Ligue 1 mùa 2011-2012 dự đoán, Quang Hải sẽ phải cực kỳ cố gắng để đạt thành công tại đất Pháp. “Thử thách lớn nhất đối với Quang Hải không phải là thể lực, kỹ thuật hay tốc độ, mà là khả năng thích nghi với môi trường mới”, anh nói thêm. “Cậu ấy sẽ phải cố gắng cật lực, rồi sẽ được hưởng thành quả ở đó”.

Trong hôm nay hoặc ngày mai, cầu thủ người Đông Anh sẽ có buổi kiểm tra thể lực tại Pau FC. Vượt qua công đoạn này, hợp đồng giữa tiền vệ này và CLB nước Pháp chính thức được kích hoạt. Theo một số nguồn tin, số 19 tuyển Việt Nam sẽ nhận lương khoảng 200.000 – 300.000 euro/mùa.

Về vị trí trong đội hình CLB mới, ngôi sao bóng đá Việt Nam nhiều khả năng được xếp chơi vị trí hộ công. Castets – người đã lập website 1959 (năm thành lập chính thức của CLB) để đưa tin về Pau FC từ năm 2008, nói Pau đưa Quang Hải về thay Victor Lobry – tiền vệ số 19 của Pau mùa trước. Anh nói: “Lobry quá hay so với trình độ của Pau và được nhiều CLB lớn hơn để mắt tới, nên chúng tôi không thể giữ anh ấy nữa. Lobry chơi ở vị trí số 10, và có vẻ như Quang Hải sẽ thay thế anh ấy. Vị trí này sẽ hỗ trợ cho tiền đạo Mayron George rất mạnh mẽ”.