Ông Nguyễn Đăng Khoa – Hiệu trưởng trường Marie Curie cho biết: “600.000 đồng/tháng, chia ra là 15.000 đồng/buổi chứ không phải 15.000 đồng/giờ như phản ánh”.

6 sân bay được đề xuất đầu tư mở rộng theo hình thức PPP

Theo VnExpress, Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Chính phủ công tác đầu tư, khai thác tại một số cảng hàng không. Theo đó, Bộ lựa chọn 6 sân bay để đầu tư mở rộng, nâng cấp theo nhu cầu phát triển của địa phương.

Các sân bay dự kiến được đầu tư mới một số hạng mục như nhà ga hành khách, kéo dài đường băng, bổ sung sân đỗ để nâng công suất khai thác và đón máy bay lớn hơn, hoặc mở rộng khu nhà ga hàng hóa, phát triển khu logistic.

Hiện một số sân bay như Chu Lai, Vinh, Cần Thơ chưa đạt công suất thiết kế, song theo dự thảo quy hoạch đến năm 2030 sẽ được nâng công suất. Một số địa phương như Nghệ An đã kiến nghị mở rộng sân bay Vinh, xây mới nhà ga hành khách T2 công suất 10 triệu hành khách mỗi năm, xây đường cất hạ cánh số 2, xây nhà ga hàng hóa và các hạng mục phụ trợ trước năm 2025.

Vụ xe chở công nhân gặp nạn: Nhiều người văng qua kính chắn gió

Sáng ngày 6/10, trên quốc lộ 48E đoạn qua địa phận huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô tải và xe chở công nhân khiến hàng chục hành khách bị thương.

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 37F-002.06 chở công nhân đi làm ở Công ty may Minh Anh. Khi xe đi đến ngã tư Tân Đồng (xã Tân Phú giáp xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ) thì bị ô tô tải Howo tông trúng khiến 20 người trên xe bị thương, có 2 người bị thương nặng, theo VTC News.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: chụp màn hình trên báo VTC News).

Theo nhiều nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An, cú va chạm mạnh khiến nhiều người ngồi hàng ghế sau của xe khách bị văng qua cửa kính chắn gió.

“Lúc đó tôi ngồi hàng ghế sau cùng 5 người, nhìn ra phía ngoài cửa sổ thì thấy chiếc xe tải chạy tới. Cú va chạm mạnh khiến tôi và nhiều người bị bay qua và nằm gác trên kính chắn gió”, bệnh nhân Nguyễn Thị Hương kể lại trên Dân Trí.

Thu tiền nghỉ trưa 600.000 đồng/tháng, hiệu trưởng THPT Marie Curie lên tiếng

Theo VTC News, sau khi trên mạng xã hội xôn xao về khoản thu tiền nghỉ trưa 600.000 đồng/tháng tại Trường THPT Marie Curie, TP. HCM.

Tối 6/10, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng trường này thông tin về khoản thu trên. Ông Khoa khẳng định, khoản thu này là hoàn toàn tự nguyện và được phụ huynh đồng ý, có văn bản rõ ràng.

“600.000 đồng/tháng, chia ra là 15.000 đồng/buổi chứ không phải 15.000 đồng/giờ như phản ánh”, ông Khoa nói.

Ông Nguyễn Đăng Khoa cho biết thêm, số tiền 15.000 đồng/buổi tính từ thời gian 10h30 sáng đến 12h45 buổi chiều.

“Khoản tiền này bao gồm các chi phí: chăn chiếu, máy lạnh, tiền điện, tiền quản lý và chi phí báo về cho phụ huynh nếu học sinh vắng mặt hay có các vấn đề phát sinh. Do nhu cầu của phụ huynh và phụ huynh đồng ý chúng tôi mới tổ chức”, ông Khoa nhấn mạnh.

Cách chức một phó chủ tịch huyện ở Khánh Hòa

Bà Lê Phạm Thùy Ngân – Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, Khánh Hòa bị cách chức vì có những vi phạm trong công tác quản lý đất đai.

Ngày 6/10, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với bà Ngân.

“Với chức trách, nhiệm vụ là Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, bà Lê Phạm Thùy Ngân đã có những khuyết điểm, vi phạm được nêu tại quyết định số 598 ngày 3/6 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy” quyết định kỷ luật nêu, theo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình trên báo PLO.

Xả súng ở nhà trẻ Thái Lan, ít nhất 38 người tử vong

Theo VnExpress đưa tin, một cựu cảnh sát xông vào nhà trẻ miền bắc Thái Lan, bắn chết 38 người, chủ yếu là trẻ em, sau đó giết vợ con và tự sát.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Archon Kraitong cho biết vụ xả súng xảy ra tại cơ sở trông trẻ huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu lúc 12h30 ngày 6/10. Nghi phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi.

Hiệu trưởng nhà trẻ bị tấn công ở tỉnh Nong Bua Lamphu cho biết sau khi học sinh ngủ trưa, cô đang chuẩn bị ăn thì nghe 5 tiếng súng. Thông thường có 92 trẻ tại cơ sở chăm sóc này, nhưng do hôm đó xe buýt bị hỏng và trời mưa nên chỉ có 24 em. Chỉ một bé sống sót sau vụ tấn công tàn bạo.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.