Sở chỉ huy tiền phương của phường Thanh Xuân Trung không có người trực khi Thủ tướng thị sát ổ dịch nóng nhất Hà Nội hiện nay.

VTV đưa tin, vào chiều 31/8 Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thị sát tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, theo một lịch trình không báo trước.

Phường Thanh Xuân Trung hiện là ổ dịch Covid-19 nóng nhất Hà Nội. Theo thông tin từ Bộ Y tế sáng nay (1/9), cả thành phố có thêm 30 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua; trong đó có 23 ca ở phường Thanh Xuân Trung. Như vậy số ca nhiễm ở khu vực này đã lên tới 371 ca, tính từ hôm 23/8 đến nay.

Tại phường Thanh Xuân Trung, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp một shipper đang chuyển hàng. Thủ tướng đề nghị xem giấy đi đường, giấy chứng nhận tiêm vaccine của tài xế này.

Ông Phạm Minh Chính cũng tới kiểm tra 4 cửa hàng trên đường Nguyễn Tuân; 1 cửa hàng điện thoại di động trên đường Nguyễn Trãi; và thị sát chốt kiểm soát của phường Thanh Xuân Trung ở ngã 3 Nguyễn Trãi – Nguyễn Tuân.

Sau khi đi kiểm tra hiện trường, Thủ tướng yêu cầu thành phố Hà Nội bố trí đến kiểm tra Sở chỉ huy tiền phương của UBND phường Thanh Xuân Trung. Nhưng khi Thủ tướng đến nơi, Sở chỉ huy này không có người trực.

Thủ tướng yêu cầu cho xem quyết định thành lập và quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của phường. Chờ 20 phút, cán bộ mới trình ra được Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, còn quy chế làm việc thì không có.

Theo VTV, Thủ tướng đã phê bình vấn đề này với Bí thư Quận ủy Thanh Xuân. Ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phường Thanh Xuân Trung đang là điểm nóng nhất về dịch Covid-19 tại Hà Nội; cần kiện toàn bộ máy, nâng cao công tác chỉ đạo chống dịch.

Theo báo Người Lao Động, ông Phạm Minh Chính nói rằng phường Thanh Xuân Trung cần tăng cường các trạm xá lưu động. Các trạm xá này có thể tạo dựng trong các trường học, trung tâm văn hoá, trường đại học… hiện đang không được sử dụng.

Từ Khóa: