Sau khi thua 5 trận ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào, HLV Park Hang Seo thừa nhận thầy trò ông gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với các đối thủ mạnh.

“Chúng tôi toàn thua 5 trận, nên áp lực là không thể tránh khỏi. Trong cuộc đời làm bóng đá, chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế này”, HLV Park Hang Seo trả lời họp báo sau trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, được VTC News đăng tải.

Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào. Điều này khiến áp lực gia tăng với thầy trò ông Park. Trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi rất cố gắng khi lăn xả phòng ngự và triển khai tấn công, nhưng vẫn thua 0-1.

Dù HLV Hajime Moriyasu khen tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn có tâm lý tự ti khi gặp các đội hàng đầu châu Á.

“Việt Nam thêm một lần nữa thua Nhật Bản 0-1, sau trận gần nhất ở tứ kết Asian Cup 2019. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng vẫn có khoảng cách trong năng lực cá nhân giữa hai đội tuyển.

Nhật Bản thì tôi không đánh giá được sự phát triển của họ. Còn Việt Nam thì xưa nay chúng ta chủ yếu đá với các đối thủ tại Đông Nam Á, nhưng nay ta gặp các đội hàng đầu châu Á nên tôi nghĩ cầu thủ đã có phần thiếu tự tin”, ông Park bày tỏ.

Theo VietNamNet, cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc chốt lại: “Các trận vừa qua là một quá trình tuyển Việt Nam tích lũy để thực hiện tốt hơn năng lực của cầu thủ.

Còn AFF Cup, chúng ta phải bảo vệ ngôi vô địch. Sau trận tới, chúng tôi sẽ sang Singapore và tiếp tục nỗ lực. Tình hình hiện nay là Văn Lâm, Văn Toản, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu đều chấn thương. Khoảng trống rất lớn của các cầu thủ chủ chốt, và chúng ta phải tìm những cầu thủ mới có thể thay thế được để tiếp tục nỗ lực”.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản (FPT Bóng Đá Việt):

Từ Khóa: