Theo các nguồn tin từ hai phía, diễn biến chiến sự đáng chú trong 24h qua là việc quân đội Ukraine đã đưa bộ binh, trong đó có nhiều lính đánh thuê nước ngoài, tấn công biên giới Nga ở Belgorod. 

Quan chức Nga đã hé lộ về vụ tấn công này, dù chưa cung cấp nhiều thông tin. Tờ DW dẫn lời Thống đốc khu vực Belgorod Vyacheslav Gladkov, cho biết: “Có thông tin cho rằng kẻ thù đang cố gắng vượt qua biên giới vùng Belgorod. Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, tình hình ở biên giới vẫn còn khó khăn, nhưng có thể kiểm soát được”, ông khuyên người dân hãy bình tĩnh và chỉ tin tưởng vào các nguồn thông tin chính thức.

Nhiều nguồn tin thân cận với lực lượng an ninh Nga xác nhận về việc Ukraine muốn tạo ra Kursk thứ hai bằng việc dồn bộ binh tấn công Belgorod. Tuy nhiên, mức độ của cuộc tấn công chưa được các bên đưa tin thống nhất.

Kênh Mash Telegram, thân cận với lực lượng an ninh Nga, đưa tin về nỗ lực vượt biên của một nhóm Lực lượng vũ trang Ukraine gồm khoảng 500 người, cho rằng trong số các chiến binh được cho là có “lính đánh thuê nước ngoài từ Ba Lan, Georgia và Hoa Kỳ.” Theo Mash, 200 binh sĩ Ukraine trên một số xe chiến đấu bộ binh đã chiến đấu trong khu vực làng Nekhoteevka, và 300 người khác được cho là đã cố gắng tấn công trạm kiểm soát Shebekino.

Ngược lại, một kênh Telegram khác thân cận với lực lượng an ninh Nga là Shot đưa tin rằng cuộc tấn công vào Nekhoteevka đã bị đẩy lùi và không có đụng độ nào ở trạm kiểm soát Shebekino. Shot cũng dẫn ra những số liệu khác, như việc có 60 quân nhân Ukraine và 8 xe bọc thép đã tiếp cận Nekhoteevka. Một số kênh quân sự cũng phổ biến thông tin về các trận đánh ở khu vực làng Zhuravlevka. Theo blogger quân sự ủng hộ Điện Kremlin Vladimir Romanov, Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng tấn công nhưng bị đẩy lùi.

Theo kênh Telegram “Ashes” ở Belgorod, có thể nghe thấy tiếng pháo ở vùng Belgorod và Borisov. Theo dữ liệu sơ bộ, không có cuộc đụng độ nào ở khu vực Shebekino.

Theo ấn phẩm Avia dẫn lời một số nguồn tin quân sự, tình hình khu vực biên giới có mức độ đe dọa cao nhưng thông tin về việc quân Ukraine đột phá đáng kể vào lãnh thổ Nga là không đúng sự thật. Đồng thời, các chuyên gia không loại trừ khả năng Lực lượng vũ trang Ukraine có thể đang thử khả năng phòng thủ của Nga hoặc tiến hành một cuộc tấn công như một động thái nghi binh.