Thuốc Ivermectin an toàn, hiệu quả, lại rẻ đang được hiệp hội các chuyên gia y tế thế giới quảng bá rầm rộ tại nhiều nơi trên thế giới bắt chấp sự ngăn cản…

Ngày 1/8/2021 nhằm ngăn ngừa đại dịch, nâng cao nhận thức về hiệu quả của thuốc Ivermectin trong việc điều trị COVID-19, hiệp hội các chuyên gia y tế thế giới tổ chức hàng loạt sự kiện về loại thuốc này.

Ngày Ivermectin Thế giới

Ban tổ chức ‘Ngày Ivermectin Thế giới’ cho biết các bác sĩ và những người ủng hộ loại thuốc rẻ tiền (được phép sử dụng của FDA) sẽ tổ chức các sự kiện trực tuyến, công khai và miễn phí ở hơn một chục quốc gia.

Hai tổ chức phi lợi nhuận có tên Tuyến đầu chống dịch (Front Line COVID-19 Critical Care Alliance – FLCCC); cùng nhóm Phát triển Khuyến nghị Ivermectin của Anh (BIRD) đã vận động cho việc sử dụng Ivermectin để ngăn ngừa và điều trị COVID-19 cho biết trọng tâm của sự kiện này là giúp nhiều người biết rằng thuốc Ivermectin vốn được sử dụng cho chống ký sinh trùng thực sự có tác dụng trong điều trị COVID-19; có thể chấm dứt đại dịch và nỗi sợ hãi với loại virus này.

Tiến sĩ Tess Lawrie, đồng sáng lập của Nhóm BIRD viết trong một thông cáo báo chí; “Chúng tôi có một thông điệp vô cùng tích cực muốn chia sẻ; đó là Ivermectin có tác dụng điều trị và ngăn chặn COVID. Đây là chìa khóa để chấm dứt trận dịch dai dẳng và các giãn cách xã hội; đồng thời giúp khởi động lại các nền kinh tế”.

Covid-19: Thuốc Ivermectin an toàn hiệu quả lại rẻ sao chưa được quảng bá?
Hình ảnh thuốc Ivermectin được bán ở Việt Nam, hiện đã được một số bác sĩ kê để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 (ảnh: Tích Tường).

Thông điệp “Ivermectin giúp chống lại Covid-19”

Tiến sĩ Lawrie cũng là đồng tác giả của một nghiên cứu cấp tiến; công bố trên Tạp chí Điều trị Hoa Kỳ cho thấy Ivermectin có hiệu quả chống lại COVID-19. Lawrie và nhóm của cô đã kết luận rằng Ivermectin làm giảm nguy cơ tử vong trung bình 62%; với khoảng tin cậy 95% là 0,19-0,73, đặc biệt là khi được kê đơn sớm.

FLCCC cũng có đánh giá riêng của họ dựa trên 18 mẫu thử ngẫu nhiên có đối chứng về điều trị COVID-19 với Ivermectin. Họ đã phát hiện ra “sự giảm đáng kể, có ý nghĩa thống kê về tỷ lệ tử vong; thời gian phục hồi lâm sàng và thời gian để loại bỏ vi rút”. Các tác giả cho biết nghiên cứu chỉ nguy cơ mắc bệnh giảm rõ khi sử dụng thuốc thường xuyên.

FLCCC đã phát triển các liệu trình khác nhau trong việc phòng ngừa và điều trị tích cực COVID-19; thay vì để bệnh nhân đợi đến khi phát bệnh nặng mới được điều trị tại bệnh viện. Các quy trình xử lý này bao gồm một quy trình quản lý COVID dài đang được sử dụng trên toàn cầu.

Cách điều trị thông thường tại Mỹ

Phương pháp điều trị cơ bản hiện tại cho bệnh nhân dương tính với COVID-19 là cách ly tại nhà; tránh mất nước, nghỉ ngơi và dùng thuốc kê đơn để trị sốt, nhức đầu, ho và đau toàn thân.

Theo hướng dẫn cập nhật từ Viện Y tế Quốc gia (NIH); những bệnh nhân bị COVID-19 từ nhẹ đến trung bình và có nguy cơ tiến triển bệnh cao; được khuyến cáo dùng kháng thể đơn dòng nếu không cần nhập viện hoặc bổ sung oxy.

Mặc dù có bằng chứng cho thấy Ivermectin có thể điều trị tất cả các giai đoạn của COVID-19; giảm tỷ lệ tử vong và phải nhập viện nhờ các đặc tính chống vi-rút và chống viêm của nó; FDA vẫn khuyến cáo không nên sử dụng Ivermectin để điều trị hoặc ngăn ngừa COVID-19. Họ cho rằng thuốc này không phải là thuốc chống vi-rút. Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo mọi người không nên dùng ivermectin vì nó dành cho ngựa; liều lượng lớn có thể gây hại cho con người.

Viện Y tế Quốc gia (NIH) giữ quan điểm trung lập về việc sử dụng Ivermectin để điều trị COVID-19; WHO không khuyến nghị  sử dụng thuốc này ngoại trừ trong nghiên cứu lâm sàng. Cả hai tổ chức này đều không có đủ dữ liệu trích dẫn minh chứng cho việc không đưa ra khuyến nghị sử dụng thuốc này.

Kiểm duyệt chưa từng có

Các cuộc thảo luận trực tuyến về Ivermectin đã phải đối diện với mức độ kiểm duyệt chưa từng có; khi các bác sĩ thông báo rằng video của họ đang bị gỡ xuống hoặc tài khoản LinkedIn của họ bị đóng.

Tiến sĩ Lawrie cho biết cô đã phải trải qua quá trình kiểm duyệt công việc của mình về thuốc Ivermectin. Cô nói rằng các video của cô về loại thuốc này đã bị xóa và các bài đăng bị kiểm duyệt trên phương tiện truyền thông xã hội.

“Tôi đã trải qua rất nhiều kiểm duyệt kể từ khi bắt đầu nghiên cứu thuốc Ivermectin; (việc này chưa từng xảy ra trước đây)” Lawrie chia sẻ với truyền thông qua email. “Tôi đã phải xóa bài nghiên cứu khoa học của mình khỏi LinkedIn.”

Cô cũng nói rằng nhiều người đã thông báo với cô rằng tài khoản của họ sẽ bị hạn chế hoặc kiểm duyệt “nếu họ đăng tư liệu mà tổ chức chúng tôi đã nghiên cứu trên Ivermectin hoặc các cuộc phỏng vấn mà tôi đã thực hiện”.

Covid-19: Thuốc Ivermectin an toàn hiệu quả lại rẻ sao chưa được quảng bá?
Thuốc Ivermectin được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 (ảnh: Nhà thuốc tiện lợi).

Phản ứng từ Big Tech

Phía LinkedIn đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Tiến sĩ Mobeen Syed, giám đốc điều hành của Drbeen Corp, một tổ chức giáo dục y tế trực tuyến, cho biết YouTube đã gỡ xuống ba video của ông về Ivermectin trong vòng 24 giờ.

“Đây là lần thứ 3 Youtube gỡ video cuốn sách nói về thuốc này và tiếp tục gỡ”, Syed nói trên Twitter vào ngày 11/7.“Video này rất quan trọng để giúp mọi người an toàn, những người đang sử dụng ivermectin bất kể YouTube nghĩ thế nào”.

YouTube đã không trả lời câu hỏi của giới truyền thông về việc video của Syed đã vi phạm điều khoản nào.

Ivermectin không phải là chủ đề duy nhất bị các công ty Big Tech kiểm duyệt. Các bài đăng trên mạng xã hội về giả thuyết về vi rút đã thoát ra khỏi phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc; cùng thông tin phản biện về tính an toàn của vắc xin COVID-19 cũng đã bị Youtube kiểm duyệt.

Liệu Ivermectin có thể vượt qua rào cản?

Bất kể mọi cách thức ngăn cản việc sử dụng Ivermectin trên khắp thế giới; mọi người đã tìm ra những cách thức độc đáo để lan toả thông điệp. Các bài đăng trên mạng xã hội về biển báo trên các bãi cỏ đã xuất hiện ở Manitoba; Canada với một thông điệp đơn giản “Ivermectin giúp chống lại COVID-19” cùng với trang web FLCCC được đăng tải.

Các thành viên của FLCCC cho biết họ sẽ tiếp tục sứ mệnh bất chấp sự kiểm duyệt; tới khi Ivermectin được phê duyệt được sử dụng chống lại COVID-19.

Quý độc giả có thể tìm thêm thông tin tại đây: https://covid19criticalcare.com/vi/ivermectin-trong-covid-19/

Theo Epoch Times

Từ Khóa: