Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, thủy điện Thượng Nhật tiếp tục tích nước trái phép, không mở hoàn toàn, xả nước để phòng lũ theo công điện khẩn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Tuổi Trẻ, chiều 13/11, ông Nguyễn Văn Phương – phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh này yêu cầu công an đến thủy điện Thượng Nhật (xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông) lập biên bản hành vi tích nước trái phép, không chấp hành công điện khẩn chống bão số 13 của UBND tỉnh.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, UBND xã Thượng Nhật đã báo cáo thủy điện Thượng Nhật có 5 của van nhưng chỉ mở 1 cửa van ở trạng thái mở hoàn toàn, xả nước để phòng lũ. Mực nước trong hồ chứa ở cao trình 115m.

Tờ Tiền Phong đưa tin, trước đó nhà máy thủy điện Thượng Nhật không chấp hành nghiêm túc công điện khẩn ứng phó bão số 9. Do đó, cuối tháng 10/2020, Sở Công thương Thừa Thiên -Huế đã gửi văn bản đến Tổng công ty Điện lực miền Trung rằng không mua điện từ Nhà máy thủy điện Thượng Nhật, cho đến khi được UBND tỉnh cho phép tích nước.

Được biết, công trình nhà máy thủy điện Thượng Nhật do Công ty Cổ phần đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam làm chủ đầu tư, có công suất 11MW. Hồ chứa thủy điện hiện chưa được UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế cho phép tích nước vận hành.