Thủy Tiên chia sẻ đến tối 15/10, số tiền nhiều người gửi qua chị để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt đã được hơn 30 tỷ đồng. Chị cũng giải thích vì sao có trường hợp “chỉ tặng một thùng mì” cho người vùng lũ.

Thủy Tiên đã giải thích về câu hỏi của một số người: Tại sao hơn 25 tỷ đồng mà chỉ có một thùng mì, sao cho ít vậy? Một hộ sao được nhận 20 triệu, sao nhiều vậy.

Chị tâm sự, lúc đầu cũng trăn trở không biết có nên làm vậy hay không. Vì khi kêu gọi một số tiền lớn thì có thể xảy ra rủi ro và phiền phức. “Nhưng mình đã quyết định làm thì mình đã lường trước và chấp nhận đối mặt”, chị viết.

Thủy Tiên giải thích, tùy vào hoàn cảnh thực tế, chị sẽ tặng tiền mặt nhiều hay ít, từ 500 nghìn đồng hay 1 triệu, 2 triệu cho đến 20 triệu đồng với từng hoàn cảnh. “20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng, gia cầm bị trôi mất, hay bệnh hoạn ốm đau, đi chữa bệnh một trận là làm gì còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon một chút. Cho họ nhiều thêm một ít để đi chợ ăn ngon hơn một chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ”, Thủy Tiên viết.

Thủy Tiên và đoàn cứu trợ ở miền Trung (ảnh facebook nhân vật).

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ về hành trình trong ngày 15/10. Chị cùng đoàn từ thiện đi từ TP. Huế đến Quảng Trị. Trước đó, tối 14/10, Thủy Tiên thông báo sau hai ngày, chị nhận được tổng số tiền quyên góp là 22 tỷ đồng.

Thủy Tiên ngồi thuyền đến nhà dân trong mùa lũ (ảnh facebook nhân vật)

Thủy Tiên kể, lúc đi cứu trợ về, thuyền của chị suýt bị lật. “Nếu không hoảng loạn hét to khi thấy nước tràn mạnh vào thuyền thì cả đoàn có lẽ chẳng về được nữa rồi, còn 1 milimet nước nữa là không kịp rồi ấy”.

Thủy Tiên tặng nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân (ảnh facebook nhân vật)

Nữ ca sĩ khẳng định với truyền thông, khi trao tay phần quà là tiền hỗ trợ, chị luôn nói với người dân đó là số tiền của rất nhiều người ủng hộ.

Nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng cao đẹp của nữ ca sĩ, đồng thời khuyên cô giữ sức khỏe để tiếp tục công việc ý nghĩa này. Bên cạnh đó, cũng có một số người bày tỏ thái độ không hài lòng về công việc từ thiện của bà xã Công Vinh.