Bộ Y tế Thái Lan cho biết hơn 600 nhân viên y tế nước này đã nhiễm Covid-19 dù họ được tiêm đầy đủ hai liều vắc-xin Sinovac của Trung Quốc.

Theo Reuters, Bộ Y tế Thái Lan Chủ nhật (11/7) thông báo tổng cộng có 677.348 nhân viên y tế được tiêm hai liều vắc xin Sinovac. Trong đó có 618 người đã bị nhiễm bệnh, theo dữ liệu tính đến ngày 4/7.

Phần lớn nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu của Thái Lan đã được tiêm vắc-xin Trung Quốc Sinovac sau tháng Hai với vắc-xin véc-tơ siêu vi khuẩn từ AstraZeneca (AZN.L) đến vào tháng Sáu.

Trong số các nhân viên y tế nhiễm Covid, có một y tá đã tử vong và một nhân viên đang trong tình trạng nguy kịch.

Thái Lan sẽ tiêm mũi thứ 3 không phải vắc-xin Trung Quốc?

Các nhà chức trách Thái Lan đang xem xét phương án tiêm thêm một liều nhắc lại để nâng cao khả năng miễn dịch.

Trong một cuộc họp báo hôm 11/7, quan chức y tế cấp cao Sopon Iamsirithawon cho biết một hội đồng chuyên gia đã khuyến nghị chính phủ Thái Lan nên cung cấp thêm liều thứ ba để tăng cường khả năng miễn dịch cho các nhân viên y tế có nguy cơ mắc bệnh.

Ông nói: “Đây sẽ là một loại vắc-xin khác, AstraZeneca hoặc vắc-xin mRNA, mà Thái Lan sẽ nhận được trong thời gian tới”. Ông cho biết chính phủ sẽ cân nhắc việc này vào hôm 12/7.

Trước đó, vào hôm 11/7, Thái Lan có số ca lây nhiễm kỷ lục là 9.418 ca. Hôm 10/7, số ca tử vong trong ngày của Thái Lan lên mức kỷ lục là 91 ca.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái tới nay, Thái Lan có tổng cộng 336.371 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận và 2.711 trường hợp tử vong.