Trốn nợ một cách hy hữu bằng cách cho 3 bao cát vào quan tài, người phụ nữ tại Sóc Trăng tự tổ chức đám tang giả cho mình; Bộ Y tế chỉ đạo xác minh khẩn về “bay lắc”, mua bán ma tuý trong BV Tâm thần Trung ương 1; Cháy dữ dội tại trung tâm quận 1, sơ tán toàn bộ học sinh Trường Ernst Thalmann…là những tin nổi bật ngày 01/04/2021.

Dưới đây là những thông tin chi tiết:

Bộ Y tế chỉ đạo xác minh khẩn về “bay lắc”, mua bán ma tuý trong BV Tâm thần Trung ương 1…

Theo Tuổi trẻ, Tối muộn ngày 31/3, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Tâm thần trung ương I khẩn trương làm rõ, phối hợp với cơ quan pháp luật vụ “bệnh nhân cầm đầu đường dây ma túy” vừa phát hiện ở bệnh viện này.

Theo VTC News, vào ngày 31/3, Công an Hà Nội đã triệt phá băng nhóm tội phạm buôn bán ma tuý ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, đứng đầu là Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, có hai tiền án, tiền sự về tội chiếm đoạt tài sản và gây rối trật tự công cộng và được xem là bệnh nhân ở đây từ năm 2018. Công an đã thu hồi 6kg ma tuý tại ngay phòng điều trị của Quý. Có 1 nhân viên của bệnh viện tên Nguyễn Văn Vũ cũng đã bị bắt, người này dương tính với ma tuý.

Quý trang bị phòng điều trị bệnh của anh ta thành 1 “phòng bay lắc” với đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng và có cả ‘gái dịch vụ’. Đây cũng chính là nơi mua bán ma tuý. Ông Vương Văn Tịnh – giám đốc bệnh viện từ chối trả lời thông tin về phòng bệnh của bệnh viện được biến thành ổ bay lắc cũng như từ chối trả lời về nhân viên của bệnh viện dương tính với ma tuý. Về việc mua bán ma tuý, ông Tịnh nói: “Về việc bán ma tuý do công an phát hiện ra, bệnh viện không biết được. Phía cơ quan công an chưa trao đổi cụ thể với bệnh viện”.

Bắt ổ nhóm "bay lắc", mua bán ma tuý trong BV Tâm thần Trung ương 1: Giám đốc bệnh viện nói gì?
Nguyễn Văn Quý và tang vật thu được tại Bệnh viện tâm thần trung ương 1 (ảnh: VTC News).

Cho 3 bao cát vào quan tài, người phụ nữ tại Sóc Trăng tự tổ chức đám tang giả cho mình

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng phát hiện 1 vụ đám tang giả ở Sóc Trăng; trong quan tài chỉ có 3 bao cát. Trước đó công an nhận được tin báo từ người dân về đám tang bà Trần Thị Tuyến mà người nhà không có 1 tiếng khóc nào. Các con của bà Tuyến nói mẹ bị sát hại ở tỉnh khác nên đưa thi thể về quê làm đám tang.

Ông Lê Minh Đương, Phó chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, cho biết bà Tuyến nợ nần nhiều người nên tìm cách trốn nợ. Chiều 29/3, bà Tuyến mua một quan tài ở Đồng Tháp rồi thuê xe chở về nhà để tổ chức đám tang giả cho mình. Công an địa phương thấy có sự bất thường nên đã vào cuộc.

Cho 3 bao cát vào quan tài, người phụ nữ tại Sóc Trăng tự tổ chức đám tang giả cho mình
Bà Tuyến tổ chức đám tang giả nhưng bị phát hiện (ảnh: Tuổi trẻ).

Cháy dữ dội tại trung tâm quận 1, sơ tán toàn bộ học sinh Trường Ernst Thalmann…

Theo Giao thông, vào khoảng 13h35 chiều 31/3, khói lửa dữ dội bốc lên phía sau nhà 136 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão quận 1, TP.HCM. Toàn bộ học sinh trường Ernst Thalmann phải sơ tán khẩn cấp.

Được biết đám cháy bắt nguồn từ 1 quán bar trong hẻm này. Đến 14h20 ngày 31/3, Công an quận 1, TP.HCM vẫn phối hợp với lực lượng PCCC TP.HCM phong tỏa hiện trường, phun nước khống chế đám cháy.

Cháy dữ dội tại trung tâm quận 1, sơ tán toàn bộ học sinh Trường Ernst Thalmann…
Đám cháy bùng phá dữ dội (ảnh: Minh Nghiêm)

Video cựu TT Trump bày tỏ ý tái tranh cử vào 2020 nhanh chóng bị FB chặn đứng

Theo CNBC, Vào ngày 30/3 (giờ Mỹ), cựu TT Trump đã có trả lời phỏng vấn với con dâu Lara Trump trên “The Right View”. Ông nói rằng những người ủng hộ ông nên có “hy vọng” rằng ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Facebook nhanh chóng loại video cuộc phỏng vấn. FB nói rằng “giọng nói của Donald Trump” không được phép xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Dân cư mạng nhận xét ông lớn FB đang có ảnh hưởng quá tiêu cực đến sự dân chủ của nước Mỹ.

Video cựu TT Trump bày tỏ ý tái tranh cử vào 2020 nhanh chóng bị FB chặn đứng
Cựu TT Trump trả lời phỏng vấn với Lara Trump vào ngày 30/3/2021 (ảnh chụp màn hình Youtube).

Dù Trung Quốc tẩy chay, H&M vẫn ‘cháy hàng’

Theo Sound Of Hope, dưới sự khởi động của chính quyền Trung Quốc, người Trung Quốc đã dấy lên một cơn bão tẩy chay hàng ngoại. Tuy nhiên, khi vừa có thông tin về việc thương hiệu H&M đang giảm giá 30%, lập tức thu hút rất nhiều người Trung Quốc tranh nhau đến mua.

Một người dẫn chương trình trên Weibo của “Black and White Script” đã viết: “Tôi đã đến trung tâm mua sắm để ăn tối với bạn bè và choáng váng khi nhìn thấy trong cửa hàng H&M, quần áo trên kệ hầu như trống trơn, phòng thử đồ chật ních người, chưa kể nơi trả tiền”. Anh có hỏi nhân viên thì được biết quần áo trong cửa hàng đang giảm giá 30%, trung bình khoảng 5 đến 60 NDT/ chiếc, chính điều này đã kích thích mọi người tranh nhau đến mua.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 01/04/2021