Giá xăng tăng mạnh; Giám đốc trung tâm văn hóa huyện đột tử khi đang phát biểu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/6/2023.

Giá xăng tăng mạnh

Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương vừa thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Giá mới được áp dụng từ 15h, ngày 1/6.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 390 đồng/lít, lên 20.870 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 520 đồng/lít, lên 22.010 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 10 đồng/lít xuống 17.940 đồng/lít.

Giá dầu hỏa giảm 200 đồng/lít, xuống 17.780 đồng/lít; dầu mazut giảm 270 đồng/kg xuống 14.890 đồng/kg. Tại kỳ điều hành này, liên bộ tiếp tục trích lập 300 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa và trích lập 300 đồng/kg với dầu mazut. Cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn đối với các mặt hàng xăng dầu.

Giám đốc trung tâm văn hóa huyện đột tử khi đang phát biểu

Theo thông tin ban đầu được báo Dân trí đăng tải, ngày 31/5, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức buổi lễ tuyên dương, khen thưởng các vận động viên quê ở huyện này đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Ông Quang đang phát biểu khen các vận động viên thì có dấu hiệu mệt và quỵ xuống.

Nhiều người chứng kiến bàng hoàng và nhanh chóng sơ cứu cho ông Quang, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định nhưng ông không qua khỏi.

Bác sĩ Võ Thành Nam Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, thời điểm nhập viện, ông Quang bị chảy máu vùng thân não (xuất huyết thân não), ngưng hô hấp, đưa thở máy nhưng không hiệu quả.

“Bệnh nhân bị xuất huyết thân não khiến ức chế hô hấp rất nhanh và các bác sĩ không thể can thiệp được”, ông Bình nói.

Cháy siêu thị MediaMart, thiệt hại hàng tỷ đồng

Vào khoảng 1h sáng 1/6, bảo vệ của siêu thị MediaMart ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) phát hiện hệ thống điện bên trong siêu thị bị chập cháy, sau đó ngọn lửa lan nhanh nên không thể khống chế. Chỉ ít phút sau, toàn bộ siêu thị đã bị ngọn lửa bao trùm.

Do thời tiết nắng nóng, siêu thị bán toàn đồ điện máy dễ bắt lửa nên sau 2h, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC) Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế.

cháy siêu thị
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, không làm ảnh hưởng đến cơ quan, đơn vị và nhà dân xung quanh nhưng hàng ngàn sản phẩm như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, laptop, điện thoại… đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Chưa có thống kê cụ thể, nhưng ước tính thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Ăn cỗ cưới nấu cạnh chuồng gà, 48 người bị ngộ độc sau khi ăn

Khoảng 11h ngày 15/5, hơn 500 người đã dùng bữa tại tiệc cưới của gia đình bà N.T.K.P. (ở thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn) do cơ sở nấu ăn lưu động của bà T.T.C. (thôn Phương An, xã Triệu Sơn) chế biến. Sau đó, có 48 người bị ngộ độc thực phẩm.

Qua kết quả điều tra cho thấy hầu hết bệnh nhân có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Một số người đau đầu, sốt nhẹ. Kiểm nghiệm mẫu vụ ngộ độc, cơ quan chức năng phát hiện trong các mẫu bê thui, bò nấu, cua để làm tiết canh cua, rau sống, đá viên chứa nhiều loài vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc thực phẩm với số lượng lớn.

Trong đó, phát hiện chủng Bacillus cereus sinh độc tố trong mẫu bê thui, bò nấu, rau sống và nội độc tố Staphylococcal enterotoxin trong cua để làm tiết canh cua, rau sống.

Cơ quan chuyên môn xác định cơ sở nấu ăn lưu động của bà C. không có các giấy tờ cần thiết như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe đối với người trực tiếp chế biến, hợp đồng mua bán thực phẩm…

Vị trí chế biến thực phẩm tại nhà bà C. có ruồi và chỉ cách chuồng nuôi gà, gia súc khoảng một mét.

Trên cơ sở triệu chứng lâm sàng của các ca bệnh, kết quả điều tra, kiểm nghiệm mẫu thực phẩm có liên quan, Chi cục an toàn thực phẩm kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ do nhiễm nhiều loài vi khuẩn có trong thức ăn ở bữa tiệc cưới (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Vụ vỡ hụi rúng động Đồng Nai: Lời khai của chủ hụi

Làm việc với công an, ông Trần Quốc Huy (36 tuổi ngụ TP. Long Khánh, Đồng Nai) thừa nhận gom hụi từ năm 2018. Từ đó đến ngày bể hụi, ông này gom tiền hụi của khoảng 500 người dân cùng một số người quen để làm ăn. Tổng số tiền mượn, gom hụi vào khoảng 80 tỷ đồng.

chủ hụi
Ông Trần Quốc Huy (36 tuổi) – chủ hụi làm việc với công an (ảnh: Công an Đồng Nai)

Theo chủ hụi, số tiền trên đã đưa cho một số người để cho vay đáo hạn và cho chị em, bạn bè mượn để làm ăn, kinh doanh, sau đó bị giật luôn. Tiền hụi bị hụt nên phải lấy chủ quyền nhà, đất mang cầm cố ngân hàng để trả.

Ông Huy lý giải trong vòng 2 năm trở lại đây không làm gì ra tiền. Trong khi đó, số tiền trả hụi, trả vay mượn bên ngoài cộng với gốc và lãi ngân hàng có tháng lên đến gần 900 triệu, kéo dài như vậy nên khi nhìn qua tất cả các sổ thấy không còn khả năng trả nợ nên buộc phải tuyên bố vỡ nợ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: