Dư luận đang xôn xao về việc Giám đốc bệnh viện đa khoa Cai Lậy thuê giang hồ đánh ghen nhưng giết nhầm chính vợ mình; Nam sinh bị chẩn đoán rối loạn tinh thần sau khi hút thuốc lá điện tử; Rúng độc giới tài chính thế giới với người đàn ông kiếm được 20 tỷ USD rồi đánh mất trắng chỉ trong 2 ngày… là những tin nổi bật của bản tin ngày 9/4/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Giám đốc bệnh viện thuê giang hồ đánh ghen, giết nhầm chính vợ mình

Theo VTC News, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Ngưu nghi ngờ ông Nguyễn Văn Đ. (cán bộ của Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Cái Bè) có quan hệ tình cảm với vợ ông là bà Võ Thị Mười (47 tuổi). Đêm 11/3, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu đã thuê một số đối tượng giang hồ để đánh ông Nguyễn Văn Đ.. Tuy nhiên các 2 đối tượng giang hồ này giết nhầm bà Võ Thị Mười khi đi cùng xe mô tô với ông Đ., dẫn đến tử vong.

Giám đốc bệnh viện thuê giang hồ đánh ghen, giết nhầm chính vợ mình
Giám đốc bệnh viện đa khoa Cai Lậy Nguyễn Văn Ngưu bị cảnh sát bắt giữ chiều 9/4/2021 (ảnh: Công an Tiền Giang).

Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Ngưu (57 tuổi), Giám đốc bệnh viện đa khoa l khu vực Cai Lậy và 3 nghi phạm gồm: Lê Quốc Đạt (biệt danh Hu Gô, 34 tuổi, ngụ P.4, Thị xã Cai Lậy), Huỳnh Đức Trọng (37 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hậu (tự Hậu Mã Voi, 25 tuổi) cùng ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bèm (Tiền Giang). Các đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm pháp trong vụ án này.

Nam sinh bị chẩn đoán rối loạn tinh thần sau khi hút thuốc lá điện tử

Theo Dân Trí, L.H.T.A. (16 tuổi, tại Đà nẵng) được bạn cho dùng thuốc lá điện tử dạng dung dịch. Sau đó đã được cấp cứu vào ngày 8/4 trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc khó, nằm một chỗ. Bệnh nhân sau đó được chẩn đoán rối loạn tâm thần.

BS Đỗ Văn Tá thuộc Bệnh viện 199 cho biết thuốc lá điện tử dạng dung dịch có thể xuất hiện các ảo giác, hưng phấn và những hành động kích động có thể gây hại cho bản thân và người xung quanh mà bản thân bệnh nhân không kiểm soát được. Nặng hơn là có thể đe dọa tính mạng của người sử dụng, điều này tùy thuộc vào chất gây nghiện, hoàn cảnh và tần suất dùng thuốc.

Hiện tình trạng bệnh nhân đã được ổn định.

Ô tô 7 chỗ đâm liên hoàn 4 xe máy, 5 người thương vong

Theo VTC News, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h tối 9/4 trên địa bàn xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 1 xe ô tô 7 chỗ di chuyển với tốc độ cao tông liên tiếp 4 xe máy đang di chuyển trên đường.

Cú va chạm liên hoàn khiến 2 người chết tại chỗ, 3 người bị thương nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam. 2 người chết là nữ giới, danh tính các nạn nhân đang được xác định.

Kiếm được 20 tỷ USD rồi đánh mất trắng chỉ trong 2 ngày

Theo Bloomberg, Bill Hwang là chủ Quỹ Archegos Capital Management. Việc sụp đổ bất ngờ của Quỹ Archegos Capital Management của Hwang vào cuối tháng 3 vừa qua được nhìn nhận là một trong những thất bại ngoạn mục nhất trong lịch sử tài chính. Bởi chưa từng có cá nhân nào mất nhiều tiền như vậy chỉ trong 2 đêm. Ở thời đỉnh cao, tài sản của Hwang đã vượt qua con số 30 tỷ USD. Còn ngay trước khi thua lỗ, tài sản của ông là 20 tỷ đô la Mỹ.

Kiếm được 20 tỷ USD rồi đánh mất trắng chỉ trong 2 ngày
Bill Hwang có lẽ là nhà giao dịch vĩ đại nhất mà bạn chưa từng nghe đến (ảnh Bloomberg).

Hwang sử dụng giao dịch hoán đổi, cho phép nhà đầu tư kinh doanh từ một tài sản mà không cần trực tiếp sở hữu chúng. Hwang đang sử dụng tiền đi vay và tăng đòn bẩy tài chính lên gấp 5 lần nên lỗ càng nhanh. Credit Suisse Group AG mất 4,7 tỷ USD với Hwang. Nomura Holdings Inc cũng đối mặt với khoản lỗ khoảng 2 tỷ USD.

Tàu Trung Quốc rượt tàu chở phóng viên Philippines ở Biển Đông

Trang Rappler của Philippines hôm 8/4 đưa tin rằng đội tin tức Đài ABS-CBN News đã bị các tàu có trang bị vũ khí hạng nặng của Trung Quốc rượt đuổi một cách hung hăng ở Biển Đông. Hành động này được coi là một trong những hành động hung hăng mới nhất của Trung Quốc nhắm vào Philippines.

Tàu Trung Quốc rượt tàu chở phóng viên Philippines ở Biển Đông
Tàu hải cảnh và tàu tên lửa Trung Quốc bám theo tàu chở nhóm phóng viên đài ABS-CBN News (ảnh chụp màn hình video của ABS-CBN).

Tàu của đội tin tức bị tàu hải cảnh màu trắng của Trung Quốc đuổi trong khoảng 1 giờ. Sau đó, có 2 tàu nhỏ hơn nhưng nhanh hơn đã rượt đuổi. Họ thấy rằng các tàu này là tàu tên lửa Type 022 lớp Houbei có mang theo 2 tên lửa.

Trung Quốc cáo buộc Mỹ bá quyền, sẽ tung đòn đáp trả

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 9/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết Trung Quốc sẽ đáp trả việc Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với 7 công ty siêu máy tính vì cáo buộc hỗ trợ quân đội Trung Quốc.

Ông nói: “Chính phủ Mỹ muốn duy trì thế độc quyền và bá quyền về khoa học của mình nhằm kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc, đã hết lần này đến lần khác lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia, quyền lực nhà nước và “danh sách thực thể” để trấn áp các công ty công nghệ cao của Trung Quốc. Trung Quốc kiên quyết bác bỏ điều này”.

Đồng thời ông nhấn mạnh: “Đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ, Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp đối phó cần thiết để kiên quyết bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc”

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 9/4

Từ Khóa: