Sinh ra với một thân hình nhỏ bé nhưng chị Xuân lại rất may mắn khi gặp được người chồng Tây thực sự yêu thương mình. Giờ chị có cuộc sống gia đình hạnh phúc với hai bé trai sinh đôi kháu khỉnh.

Tình yêu cách nửa vòng trái đất

Không may mắn như người bình thường khác, chị Khánh Xuân (SN 1981, quê Đồng Nai) từ khi sinh ra đã mắc bệnh suy tuyến yên khiến cơ thể phát triển không bình thường. Đến tuổi trưởng thành, chị vẫn chỉ cao 1m27 và sở hữu cân nặng vỏn vẹn 27kg.

Tốt nghiệp đại học xong, chị ở lại Sài Gòn làm việc và được giới thiệu công việc bán thời gian cho một công ty chuyên kinh doanh thảm và xe hơi cũ. Cũng chính nhờ công việc này mà chị Xuân gặp anh Freddie Scott Neugebauer, ông chủ người Mỹ và sau này trở thành chồng của chị.

Chị Khánh Xuân và chồng (ảnh: Facebook chị Xuân).

Sau một thời gian trao đổi công việc qua email và mạng xã hội, cả chị và anh Freddie có cảm tình với nhau. Rồi cả hai thường xuyên tâm sự nhiều hơn, chị cũng không ngại ngần giấu anh về tình trạng bệnh tật của bản thân. Dù vậy, anh Freddie vẫn một lòng yêu thương người con gái nhỏ bé nhưng có nghị lực mạnh mẽ này.

Sau gần một năm quen nhau, anh Freddie đã quyết định sang Việt Nam để cầu hôn nữ nhân viên tý hon của mình. Hai người sau đó đã làm lễ đính hôn tại Việt Nam và chị theo chồng sang Mỹ định cư, bắt đầu cuộc sống mới.

Niềm vui vỡ òa của người mẹ Việt “tý hon”

Mặc dù luôn mong muốn sinh cho chồng một đứa con nhưng chị Khánh Xuân cũng không dám kỳ vọng nhiều vì sức khỏe và vóc dáng nhỏ bé của mình. Nhưng niềm hạnh phúc đã đến với cặp đôi Tây-Việt sau 5 tháng sau kết hôn: chị Xuân hay tin mình mang thai đôi.

Nhớ lại khoảnh khắc bác sĩ phát hiện chị mang song thai, chị Xuân kể với báo Em đẹp: “Riêng mình thì khỏi phải nói, vừa nghe xong đã tái hết mặt mày, mọi người bà con cũng khá lo lắng vì cơ thể mình quá nhỏ bé, yếu ớt. May là ông xã và các bác sĩ đã an ủi động viên nhiều nên dần dần mình cũng đã lấy lại bình tĩnh và yên tâm dưỡng thai.”

Dù rất hạnh phúc khi sắp được làm mẹ nhưng hành trình mang song thai của bà mẹ “tý hon” cũng không dễ dàng gì.

Ảnh chụp màn hình: Eva.

Chị Xuân kể, mới đầu chị bị ốm nghén nặng, cứ ngửi mùi thức ăn hoặc mùi lạ là nôn. Cũng vì ốm nghén, không ăn uống được nhiều nên chị khá mệt. 4 tháng đầu thai kỳ, chị không những không tăng cân, thậm chí còn bị sút 2kg.

Cứ cách hai tuần, chị lại đều đặn đi siêu âm thai và trải qua quá trình kiểm soát cân nặng gắt gao do cơ thể khá đặc biệt của mình.

Sau thời gian nghén, bà mẹ tý hon vẫn không hết mệt mỏi khi bụng bầu song thai ngày một to. Chị cho biết những tháng cuối sắp đến ngày sinh chị rất mệt nên chủ yếu là nằm và nếu đi lại thì phải đi bằng xe lăn có người đẩy.

Chị tâm sự với Eva: “Thời gian đó bụng bầu của mình to hơn cả người, chân thì bé tí. Đi đâu cũng phải có người đẩy xe lăn đi. Mình rất muốn giữ các con trong bụng để đủ ngày tháng chào đời cho cứng cáp nhưng vì quá nặng nề, mệt mỏi nên bác sĩ quyết định cho sinh mổ ở tuần 32 thai kỳ.” 

Ảnh chụp màn hình: Eva.

Dù thai kỳ khá nặng nề và mệt mỏi nhưng may mắn là chị Xuân lại có ca sinh mổ khá nhẹ nhàng và an toàn. Thậm chí chị còn so sánh ca sinh của mình “như đi nghỉ dưỡng”.

Nhớ lại quá trình sinh con, chị Xuân cho biết, từ lúc gây tê đến lúc sinh con chị không hề đau đớn. Thậm chí chị vẫn tỉnh táo nói chuyện với bác sĩ như thường. Nhờ đặt niềm tin vào các bác sĩ có chuyên môn nên trong quá trình sinh, chị cũng không sợ hãi.

Sau ca sinh, hai bé phải phẫu thuật vì có vấn đề nhỏ về đường ruột. Sống nơi đất khách quê người, dù công việc chăm hai con khá vất vả, nhưng chị Khánh Xuân nhận được nhiều sự giúp đỡ từ phía bệnh viện Mỹ cũng như bạn bè thân quen và đặc biệt là sự hỗ trợ từ người chồng của mình.

Giờ hai bé đã nhà chị Xuân đã lớn và cứng cáp, có nét lai Tây giống bố rất đáng yêu. Chị thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc về các con và cuộc sống của mình tại đất Mỹ trên mạng xã hội.

Ảnh: Facebook chị Xuân.
Ảnh: Facebook chị Xuân.