Năm 2015, Rebekah và Robert quyết định đơn giản hóa cuộc sống và chuyển đến một ngôi nhà nhỏ. Lúc đó Rebekah 56 tuổi và Robert 60 tuổi, họ bắt đầu thiết kế và xây dựng ngôi nhà nhỏ mơ ước ở Summerfield, Florida. Điểm nhấn của ngôi nhà là lò nướng bánh pizza kiêm lò sưởi.

Đôi vợ chồng bắt tay thực hiện ước mơ của mình

Rebekah là một nhà thiết kế nội thất, cô cho biết mình thích các phong cách kiến trúc châu Âu.

Khi Rebekah thiết kế ngôi nhà tương lai của mình, cô hình dung ra những thứ mình muốn và cần. Với gần 100 mét vuông không gian sống, hai vợ chồng phải ưu tiên những thứ cần thiết trong ngôi nhà nhỏ của họ.

Đối với cặp đôi, danh sách những thứ cần thiết đó bao gồm một lò nướng bánh pizza, một bồn rửa sâu, một tủ lạnh cỡ lớn và một bếp ga. Trong đó cũng có cân nhắc một số loại lò sưởi.

Rebekah cho biết toàn bộ ngôi nhà tiêu tốn 15.000 USD tiền vật liệu, và cặp đôi đã dành 20 tháng để xây dựng ngôi nhà vào cuối tuần và buổi tối. Họ sử dụng các vật liệu khai hoang, và bên cạnh lớp cách nhiệt, họ tự xây dựng mọi phần của ngôi nhà.

Khi thiết kế ngôi nhà nhỏ, lò nướng bánh pizza đã chiếm vị trí trung tâm

Điểm nhấn ngôi nhà của họ chính là lò nướng Pizza kiêm lò sưởi

Cặp đôi luôn thích có một lò sưởi trong nhà bếp của họ. Rebekah nói “Tôi chỉ yêu lửa vì một điều: Tôi thích mùi và sự ấm cúng của nó, tôi nghĩ nó rất ấm áp và thân thiện”.

Họ nghĩ ra ý tưởng về một lò sưởi và đặt nó trên một lò nướng bánh pizza đốt củi. Lò nướng sẽ có mục đích kép: Nấu pizza và đốt củi giống như một lò sưởi truyền thống.

Rebekah cho biết nhà bếp và phần lớn thiết kế của ngôi nhà xoay quanh lò nướng. Mặc dù nó chiếm một không gian không ít, nhưng nó thật đáng giá. Cô nói “Vị trí mà nó chiếm thêm sẽ là phần không gian đi văng hoặc có thể là phòng chứa đồ. Đối với tôi, đó là một sự đánh đổi xứng đáng.”

Cặp đôi đã dành hai tuần để xây dựng lò nướng bánh pizza

Họ tự xây lò nướng bánh pizza

Rebekah ước tính lò nướng bánh pizza tiêu tốn khoảng 1.500 USD tiền nguyên liệu. Cô và Robert đã làm nó trong khoảng hai tuần.

May mắn thay, cả hai cặp đôi đều có kinh nghiệm thiết kế và xây dựng trước đó. Họ đã từng xây dựng hai lò sưởi ở ngôi nhà cũ. Còn Robert đã làm thợ xây, hoàn thiện lát đá và gạch.

Hai vợ chồng dùng gạch nung, thạch cao, vữa chống cháy để xây lò. Len gốm được bọc xung quanh toàn bộ lò để giữ cho nó cách nhiệt và chống cháy. Cánh cửa vào lò nướng cũng được Rebekah làm thủ công. Nó làm từ gỗ của thân cây hương thảo ở nhà cũ của cặp đôi.

Rebekah nói rằng ngay cả khi lò nướng đạt 700 độ C, chạm vào bên ngoài vẫn mát mẻ.

Thưởng thức chiếc bánh pizza đầu tiên là kỷ niệm đáng nhớ

Nhà của hai vợ chồng (bên trái), một chiếc bánh pizza họ nướng trong vòng 2 phút (bên phải).

Sau khi hoàn thiện lò nướng, cặp đôi đã thưởng thức chiếc bánh pizza đầu tiên trong ngôi nhà đang xây dở của mình. Ngôi nhà vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng Rebekah và Robert rất nóng lòng muốn thử lò bánh.

Họ mở chiếc ghế trên bãi cỏ và ngồi trong phòng khách đang được hoàn thiện để thưởng thức chiếc bánh pizza đầu tiên của họ.

Rebekah nói cô đã có cơ hội để học làm bánh pizza. Cô nhớ lại mình đã đánh rơi chiếc đầu tiên và phải mất một thời gian để học cách sử dụng vỏ bánh pizza. Gần ba năm sau, cặp đôi đã thành thạo quy trình làm bánh pizza.

Rebekah cho biết họ làm bánh pizza ít nhất một lần một tháng. Những ngày lạnh ở Florida nó hoạt động như một lò sưởi. Cô cho biết món bánh pizza mà cô yêu thích là loại đơn giản với tỏi, hỗn hợp bốn pho mát, húng quế tươi và ô liu Kalamata.

Năm 2017, ngôi nhà hoàn thành, kể từ đó cặp đôi đã thưởng thức bánh pizza nóng hổi từ chiếc lò nướng do họ tự tay chế tạo. Rebekah nói “Tôi yêu ngôi nhà của mình! Tôi đặt cả trái tim và tâm hồn mình vào ngôi nhà này.”

Cặp đôi trong phòng ngủ gác xép của họ.

Tin tức xem thêm: