Một người đàn ông ở Beverly, Massachusetts, trồng rau trên một hòn đảo và cung cấp miễn phí cho những người khó khăn. Kể từ năm 2016, nhà hảo tâm đã quyên góp hơn 20.000 bảng Anh (khoảng 9072 kg) rau cho cộng đồng người vô gia cư, các cửa hàng thực phẩm địa phương và các tổ chức từ thiện phục vụ các gia đình có thu nhập thấp.

John Fallon, 61 tuổi, lớn lên ở Beverly Farms và học cách làm vườn từ người cha nhập cư Ireland của mình. Kể từ khi từ giã sự nghiệp kỹ sư thử nghiệm, Fallon đã trở thành người làm việc vì công bằng kinh tế và xã hội.

“Mọi người bị sa thải và không thể tìm được việc làm vì những lý do mà họ không thể kiểm soát được” Fallon nói với Boston Globe, người từng bị cho thôi việc vào năm 2007. “Mọi người nên giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình”.

Fallon bắt đầu quyên góp cây cà chua trong vườn nhà mình cho một chương trình trồng trọt cho trẻ em nội thành. Tốt nghiệp xong, anh làm việc tại khu vườn cộng đồng của Beverly; kết hợp với các chương trình bữa ăn do nhà thờ tổ chức; trước khi khởi động dự án của riêng mình vào năm 2016.

Trồng rau trên đảo để làm từ thiện

Sau khi được Bộ Giao thông vận tải của bang ủy quyền; Fallon đã khai nhận một khu đất hoang trên một hòn đảo ở phố Beverly’s Hale; để trồng cây hữu cơ làm từ thiện. Trong năm đầu tiên; và trong ba năm liên tiếp, Beverly Farms Gardens rộng 8.000 mét vuông đã sản xuất được trung bình 3.000 pound (khoảng 1361 kg) sản phẩm.

Với sự giúp đỡ thường xuyên của các tình nguyện viên, Fallon trồng khoảng 1.000 loại cây, bao gồm cà chua, ớt, dưa chuột, ngô, bơ, bí xanh và vàng, cà tím và bông cải xanh. Để đối phó với đại dịch năm 2020, Fallon đã tăng cường năng suất trồng trọt.

Fallon tính tổng cộng 8.300 pound (tương đương 3765 kg) sản phẩm thu hoạch trong năm. “Tôi hy vọng sẽ kiếm được 10.000 pound vào năm tới nhờ một số khoản quyên góp mua sắm thiết bị,” Fallon giải thích với The Epoch Times qua email.

Sự giúp đỡ của tình nguyện viên

Trong những năm qua, ông đã hợp tác thành công với Trường Landmark ở Beverly. Ông nói rằng các sinh viên là “một trong những nhóm tình nguyện thân yêu nhất của tôi”.

“Các tình nguyện viên đều tham gia lớp Khoa học Môi trường do Jen Kuhns giảng dạy,” Fallonmô tả Kuhns là “một người rất đặc biệt”, người lớn lên trong một trang trại và truyền sự thông thái cho học sinh của mình. Fallon ca ngợi các tiền bối của mình là “những đứa trẻ tuyệt vời”.

“Sinh viên đã dành rất nhiều thời gian để giúp đỡ tôi, bao gồm cả việc gieo hạt cây tại nhà kính của trường học” anh nói.

Fallon quảng bá “trang trại nhỏ” của mình như một lớp học bên ngoài và một trải nghiệm giúp đỡ những người kém may mắn cho tất cả các cơ sở giáo dục địa phương.

Beverly Farms Gardens cộng với các khoản đóng góp từ các cá nhân, doanh nghiệp địa phương, nhà thờ và Hiệp hội cộng đồng Farms-Prides hoàn toàn dùng để từ thiện.

“Tôi đã theo dõi John trong 5 năm qua, anh biến một khu đất cằn cỗi thành một khu vườn tươi tốt, cung cấp thực phẩm cho những gia đình nghèo khó,” Rick Lord, chủ tịch Hiệp hội cộng đồng những người tự hào, nói với Boston Globe. “John là một nông dân làm việc chăm chỉ và vị tha đáng kinh ngạc.”

Về tương lai, Fallon hy vọng sẽ quyên góp đủ tiền để tối ưu hóa đất trồng bằng cách thiết lập một hệ thống tưới tiêu và mua một xe tải, một nhà kính, một máy phát điện, và cần một thợ hàn để bảo trì và sửa chữa.

Tầm nhìn của người làm vườn vị tha là để những người khác được truyền cảm hứng từ mô hình của mình.

Fallon nói với WCVB: “Thật không tốt cho môi trường khi cố gắng trồng thực phẩm của mọi người ở một nơi giống như chúng tôi đang làm ở Trung Tây. Nếu có nhiều khu vườn địa phương, chúng tôi sẽ cố gắng tự chăm sóc, sử dụng các nguồn lực của chính mình, như vậy sẽ tốt hơn”.

Theo The Epoch Times

Có thể bạn quan tâm: