Trấn Thành và các nghệ sỹ phim ‘Bố Già” bất ngờ khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả Hà nội; Na Uy ghi nhận 3 ca bị đông máu sau khi tiêm vaccine AstraZeneca; Một người Hong Kong liệt mặt sau khi tiêm vaccine của Trung Quốc; 4 biến thể Covid-19 nguy hiểm đang lây lan ở Philippines, 5000 người nhiễm mới trong ngày 13/3… là những tin nổi bât của bản tin ngày 14/3.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Trấn Thành được khán giả Hà Nội chào đón nồng nhiệt

Theo VTC News, Trấn Thành và một số nghệ sỹ của phim “Bố già” đã giao lưu với khán giả thủ đô Hà Nội. Các nghệ sỹ Tuấn Trần, Lan Phương và Lê Giang quá bất ngờ vì sự dễ thương và cuồng nhiệt của khán giả trẻ thủ đô. Họ không tưởng tượng được bộ phim điện ảnh đầu tay của mình có sức hút mạnh mẽ với công chúng như vậy.

Các nghệ sỹ và diễn viên Trấn Thành đã đến một số cụm rạp để giao lưu với khán giả. Các cụm rạp Trấn Thành và đoàn phim đi qua đều kín ghế. Sau một tuần chiếu, bộ phim ‘Bố già’ đã thu về 150 tỷ và còn được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 300 tỷ đồng khi kết thúc lịch chiếu.

Trấn Thành bất ngờ và hạnh phúc trước sự đón chào nhiệt tình của khán giả thủ đô
Trấn Thành cùng các nghệ sỹ giao lưu với khán giả thủ đô tại rạp chiếu phim ‘Bố già’ (ảnh: VTC News).

Bản tin Covid-19 ngày 14/3

Sáng 14/3, Việt Nam không có ca nhiễm mới

Theo Bộ Y tế, sáng 14/3 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới nào. Về việc điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tổng số ca khỏi bệnh của Việt Nam là 2.086 người. Việt Nam có 35 ca tử vong, 4 ca tử vong sau khi âm tính từ 3-4 lần với SARS-CoV-2.

Na Uy ghi nhận 3 ca bị đông máu sau khi tiêm vaccine AstraZeneca

Theo Bloomberg, Na Uy thông báo 3 nhân viên y tế phải nhập viện điều trị vì xuất hiện cục máu đông sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Trong cuộc họp báo hôm 13/3, bác sĩ trưởng Sigurd Hortemo của Cơ quan Dược phẩm Na Uy cho biết: “Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) sẽ điều tra các ca đông máu trên. 

Na Uy cùng một số quốc gia châu Âu tạm dừng tiêm vaccine AstraZeneca sau khi nhiều nước ghi nhận một số trường hợp bị đông máu sau tiêm. Hiện Na Uy cùng một số quốc gia châu Âu tạm dừng tiêm vaccine AstraZeneca sau khi nhiều nước ghi nhận một số trường hợp bị đông máu sau tiêm. 

200.000 liều vắc xin chống Covid-19 sẽ về đến Việt Nam
Việt Nam cũng đã mua loại vắc xin của AstraZeneca (ảnh: AFP)

4 biến thể Covid-19 nguy hiểm đang lây lan ở Philippines, 5000 người nhiễm mới trong ngày 13/3

Theo tờ Straits Times ngày 14/3, Philippines hiện có ca nhiễm ở cả 4 biến thể COVID-19 nguy hiểm, đó là của Anh, Nam Phi, Brazil và một biến thể xuất phát ở trong nước, có cùng dòng với biến thể ở Brazil. Các biến thể này khiến các ca nhiễm Covid-19 tăng lên mức chưa từng thấy.

Vào ngày 13/3, Bộ Y tế Philippines thông cáo rằng họ đã phát hiện biến thể Brazil ở một người Philippines mới trở về từ Brazil. Biến thể này đã càn quét thành phố Manaus, bang Amazonas của Brazil vào tháng 11 năm ngoái. Riêng ngày 13/3, Bộ Y tế Philippines ghi nhận thêm 5.000 ca bệnh COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 616.611 người.

Một người Hong Kong liệt mặt sau khi tiêm vaccine của Trung Quốc

Theo SCMP, Giới chức y tế Hong Kong ghi nhận trường hợp đầu tiên gặp biến chứng liệt mặt sau khi tiêm vaccine Sinovac của Trung Quốc. Người này 69 tuổi, có tiền sử cao huyết áp. Ông được tiêm vaccine của hãng dược phẩm Sinovac (Trung Quốc) hôm 6/3. Khoảng 2 giờ sau khi tiêm, ông này bắt đầu có các triệu chứng của liệt dây thần kinh số 7 (chứng liệt Bell) như khó chịu ở mắt trái và không thể nhắm lại hoàn toàn. 

Giới chức y tế Hong Kong không tiết lộ tình trạng hiện tại của người đàn ông này. Vào ngày 12/3, trường hợp bị liệt mặt này được đưa vào trong báo cáo ghi nhận 71 ca xuất hiện tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine. Hầu hết các trường hợp này tiêm vaccine do Sinovac sản xuất. 

Quan chức chính quyền Biden tiết lộ tình trạng tồi tệ ở biên giới

Theo Fox News, Bộ trưởng An ninh Nội địa (DHS – Department of Homeland Security) của Mỹ, ông Alejandro Mayorkas đã viết email gửi cho nhân viên DHS rằng: “Hôm nay, tôi đã kích hoạt Lực lượng Tình nguyện viên để hỗ trợ Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) khi họ đối mặt với làn sóng di cư dọc theo Biên giới Tây Nam”.

Theo bình luận của CBS News, tình hình biên giới đã trở nên tồi tệ dưới thời Tổng thống Biden. Bà Norah O’Donnell, người dẫn chương trình CBS News, số trẻ em nhập cư không có người đi kèm bị CBP giam giữ gần như tăng gấp ba lần chỉ trong hai tuần qua.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phớt lờ cuộc khủng hoảng ở biên giới phía Nam (ảnh chụp màn hình video của ABC News).
Tổng thống Mỹ Joe Biden phớt lờ cuộc khủng hoảng ở biên giới phía Nam (ảnh chụp màn hình video của ABC News).

G7 và EU lên án ĐCSTQ vì hành vi mới nhất với Hồng Kông

Theo Epoch Times, Các bộ trưởng ngoại giao của Nhóm G7 và Liên minh châu Âu đã ra một tuyên bố chung vào ngày 12/3, thể hiện sự quan ngại nghiêm trọng về quyết định của ĐCSTQ nhằm “làm xói mòn cơ bản” các yếu tố dân chủ trong hệ thống bầu cử của Hồng Kông. Trong đó nhấn mạnh:

“Việc sửa đổi [hệ thống bầu cử Hồng Kông] được Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc thông qua, cùng với việc bắt giữ quy mô lớn các nhà dân chủ và chính trị gia [Hồng Kông], đã làm suy yếu mức độ tự trị cao của Hồng Kông theo nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ”. Kế hoạch này cũng sẽ bóp nghẹt chế độ đa dạng chính trị, điều này trái với mục tiêu phổ thông được quy định trong Luật Cơ bản. Ngoài ra, những thay đổi này sẽ làm suy yếu quyền tự do ngôn luận được đảm bảo bởi Tuyên bố chung giữa Trung-Anh”.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 14/3

Từ Khóa: