Sáng 14/5, có 30 ca nhiễm mới; Công an vào cuộc BN3634 – Giám đốc Hacinco gây ra hơn 200F1, 2F1 đã thành F0; Ấn Độ chưa qua nạn thi thể trôi ở sông Hằng, lại phát hiện “nghĩa địa” mới dưới cát; Ám ảnh hơn 10.000 bao tải tro cốt ‘vô chủ’ ở Ấn Độ…là những tin nổi bật ngày 14/5/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 14/5, có 30 ca nhiễm mới sau khi có 86 ca nhiễm mới trong ngày 13/5

Theo Bộ Y tế, sáng 14/5, Việt Nam có 30 ca nhiễm mới trong đó có 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Giang và 29 ca mắc ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (10), Bắc Ninh (6), Hà Nội (5), Lạng Sơn (4), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh (1), Bệnh viện K (3).

Trước đó, ngày 13/5 có 86 ca nhiễm mới trong đó 72 ca nhiễm trong cộng đồng.

Công an vào cuộc BN3634 – Giám đốc Hacinco gây ra hơn 200F1, 2F1 đã thành F0

Theo VTC News, vào chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu công an TP có sự vào cuộc để xử lý BN3634, có tên Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) vi phạm quy định về phòng, chống dịch, gây ra hơn 200F1, trong đó có 2F1 đã thành F0. Hiện ông Thanh đã bị tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ và Giám đốc Công ty Hacinco.

2 vợ chồng ông này đã đi du lịch Đà Nẵng vào dịp lễ 1/5 vừa rồi nhưng khi về không khai báo dịch tễ và có lịch trình làm việc và di chuyển phức tạp. Vì có triệu chứng ho, đau họng nên đến khám Bệnh viện Hữu Nghị Việt -Xô, tiếp tục không khai báo tiền sử dịch tễ, được phát hiện dương tính ở đây.

Khu vực tòa nhà nơi 2 ca Covid-19 là cặp vợ chồng sinh sống đang bị phong tỏa
Khu vực tòa nhà nơi cặp vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc Covid-19 sinh sống bị phong tỏa (ảnh chụp màn hình Người lao động).

TP.HCM tạm dừng hoạt động vui chơi, sinh hoạt hội nhóm tại công viên

Chiều 13/5, Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ trong công viên, mảng xanh. Lực lượng chức năng sẽ lắp đặt rào chắn, các bảng thông tin để người dân hiểu rõ việc tạm dừng hoạt động.

Khởi tố nguyên Phó Giám đốc và 6 cán bộ chủ chốt thuộc Bệnh viện Tim Hà Nội

Tối 13/5, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố nguyên Phó Giám đốc và 6 cán bộ chủ chốt của BV Tim Hà Nội vì đã có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu trong việc mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Khởi tố nguyên Phó Giám đốc và 6 cán bộ chủ chốt thuộc Bệnh viện Tim Hà Nội
7 bị can bị khởi tố liên quan sai phạm tại BV Tim Hà Nội (ảnh: BCA)

Cụ thể, những cán bộ sau thuộc BV Tim Hà Nội bị khởi tố: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, sinh năm 1961, tại Hà Nội, nguyên Phó Giám đốc; Nguyễn Thị Dung Hạnh, sinh năm 1969, tại Hà Nội, nguyên Kế toán trưởng; Đoàn Trọng Bình, sinh năm 1960, tại Hải Phòng, nguyên Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Vật tư; Nghiêm Tuấn Linh, sinh năm 1980, tại Hà Nội, nguyên Phó Trưởng phòng Vật tư.

Bên cạnh là có 3 cán bộ của Công ty cổ phần Đầu tư và Định giá AIC – Việt Nam cũng bị khởi tố bao gồm Trần Phú Hưng, sinh năm 1976, tại Phú Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc; Nguyễn Hồng Dũng, sinh năm 1982, tại Hải Dương, Phó Tổng Giám đốc kiêm Kế toán trưởng, Nguyễn Trung Dũng, sinh năm 1989, tại Hải Dương, Chuyên viên thẩm định.

Ấn Độ chưa qua nạn thi thể trôi ở sông Hằng, lại phát hiện nhiều thi thể chôn tạm dưới cát

Theo NDTV, vào ngày 12/5 Ấn Độ phát hiện nhiều thi thể được chôn tạm dưới lớp cát tại ít nhất 2 điểm dọc sông Hằng, thuộc quận Unnao, bang Uttar Pradesh. Số thi thể này được phát hiện trong bối cảnh nhiều thi thể được phát hiện trôi nổi dọc sông Hằng, đoạn chảy qua 2 bang Bihar và Uttar Pradesh. Các quan chức địa phương vẫn chưa xác nhận số thi thể được chôn tạm dưới cát này có phải tử vong vì Covid-19 hay không.

Ấn Độ chưa qua nạn thi thể trôi ở sông Hằng, lại phát hiện nhiều thi thể chôn tạm dưới cát
Nhiều thi thể được chôn dưới cát tạo thành nghĩa địa mới gần sông Hằng. (ảnh: Twitter Kamal Khan).

Nhà tù Thái Lan thành “lò ấp” Covid-19 với 3.000 tù nhân và quản lý nhà tù ở Thái Lan nhiễm Covid-19

Theo Channel New Asia, vào ngày 12/5, Cơ quan Quản giáo Thái Lan cho biết có gần 2.835 ca mắc Covid-19 tại hai nhà tù. Trong đó gồm 1.040 ca tại Trại cải tạo nữ giới, và 1.795 ca ở nhà tù Bangkok.

Thái Lan đang căng mình đối phó với làn sóng Covid-19 thứ ba nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Trong ngày 12/5,Thái Lan ghi nhận 34 trường hợp tử vong, là con số tử vong cao nhất trong ngày kể từ khi dịch bùng phát. Đầu tuần này, Thái Lan đã phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến chủng B.1.617 từ Ấn Độ, là một phụ nữ mang thai.

Ám ảnh hơn 10.000 bao tải tro cốt ‘vô chủ’ ở Ấn Độ

Theo Reuters, tại lò hỏa táng chính ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, các tình nguyện viên với khẩu trang và găng tay y tế đã cẩn thận thu thập tro cốt của những nạn nhân của viêm phổi Vũ Hán không có người nhận và cầu nguyện cho họ.

Ashish Kashyap là một tình nguyện viên, cho biết’ “Có khoảng 10.000-12.000 hài cốt vô chủ và chúng tôi không thể cung cấp dữ liệu chính xác nhưng 80% những gì chúng tôi thu thập được sẽ là nạn nhân của dịch viêm phổi Vũ Hán từ toàn bộ Delhi và khu vực lân cận. Chúng tôi thu thập những tro cốt này từ tất cả các lò hỏa táng và thực hiện các nghi lễ cuối cùng để họ có thể yên nghỉ”.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 14/5/2021: