Trùm buôn lậu Mười Tường nhận thêm 23 năm tù; Cơ sở thẩm mỹ Kangzin Đà Nẵng để lao công… phẫu thuật cho khách… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/8/2023.

Trùm buôn lậu Mười Tường nhận thêm 23 năm tù

Chiều 13/8, sau 5 ngày xét xử, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, sinh năm 1969, ngụ huyện An Phú) 16 năm tù về tội “Buôn lậu”, 7 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Đối với các bị cáo đàn em của Mười Tường bị tuyên phạt từ 6 đến 13 năm tù. Riêng các bị cáo là chủ tiệm vàng bị tuyên phạt từ 3 – 10 năm tù và buộc nộp phạt bổ sung 100 triệu đồng cho mỗi bị cáo.

Trước đó, bà trùm đã bị tuyên phạt 22 năm tù về tội “buôn lậu” và 3 năm tù về tội “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”. Hiện Mười Tường còn 2 tội danh chưa đưa ra xét xử là “rửa tiền” và “trốn thuế” (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Cơ sở thẩm mỹ Kangzin Đà Nẵng để lao công… phẫu thuật cho khách

Ngày 14/8, Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý thẩm mỹ viện hoạt động “chui” trên địa bàn, để nhân viên lao công tham gia làm đẹp cho khách.

Thông tin ban đầu, lúc 11h ngày 12/8, Đội Cảnh sát kinh tế và môi trường Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại cơ sở Thẩm mỹ Kangzin (Viện Thẩm mỹ 175 Sài Gòn), địa chỉ tại 368 Hùng Vương, quận Thanh Khê thì phát hiện hàng loạt các lỗi vi phạm.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện nhân viên cơ sở này là T.T.T đang thực hiện cung cấp dịch vụ phẫu thuật can thiệp làm căng da mặt cho khách hàng. Qua làm việc, bà T. không xuất trình được bất cứ chứng chỉ hành nghề và cho biết bà chỉ là nhân viên lao công dọn dẹp tại cơ sở (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Video: Kinh hoàng xe 4 chỗ bị vò nát, 3 người thoát chết

Thông tin từ báo Người Lao Động, vào khoảng 17h15′ ngày 13/8, trên tuyến đường liên huyện thuộc địa phận xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Ôtô con (có 3 người trên xe, chưa xác định được danh tính) khi đi đến nút giao ngã tư, bất ngờ bị một chiếc xe hiệu Howo (thường gọi là xe “hổ vồ”) lao từ đường không ưu tiến tới tông trực diện.

Vụ va chạm khiến ôtô bị văng một đoạn xa, nát bét phần đầu, hông xe và đuôi xe khiến những người trong xe bị mắc kẹt.

Chứng kiến vụ tai nạn, nhiều người dân địa phương đã mang các vật dụng ra phá cửa xe, đập kính để đưa 3 người trong ôtô con ra ngoài đi cấp cứu.

Video ghi lại sự việc:

Bé trai bị bỏ rơi ở cổng chùa suýt đuối nước

Khoảng 11h30 ngày 13/8, người dân xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy phát hiện bé trai ngã xuống mương nước gần cửa chùa Hòa Liễu nên đã cứu đưa về công an xã.

Bé trai khoảng 3 tuổi, cắt tóc ngắn, trán cao, mặc áo màu vàng có hình con gấu và chưa biết nói. Bé đeo một balo chứa quần áo và một mảnh giấy với nội dung: “Xin hãy nuôi giúp, hoàn cảnh con khó khăn, xin nhờ nhà chùa nuôi dùm, sau này con có điều kiện con sẽ về chùa xin lại cháu”.

Công an xã Thuận Thiên nhận định cháu bé có thể bị bỏ rơi ở cổng chùa, khi đi tìm người thân đã ngã xuống mương. Nếu không được cứu, cháu bé có thể bị đuối nước (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: