Sau một loạt những cáo buộc của vợ chồng đại gia Dũng ‘lò vôi’ về lừa đảo, ông Võ Hoàng Yên phản bác lại tất cả cáo buộc lừa đảo và doạ sẽ chết ở nhà vợ chồng này; Vừa về nhà sau 8 lần âm tính, nữ công nhân lại bị đón đi vì dương tính với Covid-19 khi xét nghiệm lần thứ 9; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Châu Á đầu tiên, ‘răn đe’ Trung Quốc… là những tin tức nổi bật ngày 15/3.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Ông Võ Hoàng Yên phản bác cáo buộc lừa đảo

Theo VTC News, sau những cáo buộc của vợ chồng đại gia Dũng lò vôi, ông Võ Hoàng Yên đã chính thức lên tiếng. Ông Yên phủ nhận việc mình lừa đảo. Ông nói rằng do ông đã chữa khỏi bệnh cho đại gia Dũng ‘lò vôi’ nên đã được vợ chồng đại gia này cho hàng trăm mảnh đất, trị giá hàng nghìn tỷ đồng. Đồng thời vợ chồng đại gia Dũng ‘lò vôi’ cũng chuyển cho ông rất nhiều tiền để làm các hoạt động từ thiện.

Ông Yên cho biết ông không giữ tiền riêng cho mình. Việc đưa tiền từ thiện ông đều có giấy tờ đầy đủ. Ông Yên nói không hiểu tại sao vợ chồng ông Dũng – bà Hằng lại tố cáo ông. Hiện giờ ông không muốn sống nữa. Ông khẳng định sẽ trả lại toàn bộ tiền và các sổ đỏ của các mảnh đất được cho. Ông đã gửi tin nhắn cho thư ký bà Hằng nói rằng nếu vợ chồng ông Dũng ‘lò vôi’ tiếp tục sỉ nhục ông vì tiền thì ông sẽ đến nhà ông Dũng, bà Hằng và sẽ chết ở đó. Ông nói “Tôi đã chuẩn bị cách chết rồi”.

Ông Võ Hoàng Yên chính thức lên tiếng vì cáo buộc lừa đảo
Ông Võ Hoàng Yên nói sẽ chết nếu tiếp tục bị sỉ nhục (ảnh chụp màn hình YT của VTC News).

Rủi ro khi 5 vạn người đổ về chùa Tam Chúc

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 14/3, khoảng 5 vạn người đã đổ về chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam). Đây là con số kỷ lục từ khi Việt Nam trải qua đại dịch Covid-19. Có nhiều người đã nói hài hước rằng cần đổi tên chùa “Tam Chúc” thành “Chen chúc”.

Thượng tọa Thích Minh Quang của chùa Tam Chúc cho biết khách đông đảo bất thường đã về lễ chùa Tam Chúc vào ngày 14/3 đã khiến một số thời điểm xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ. Ban đầu ban quản lý khu du lịch Tam Chúc không phản ứng kịp nhưng sau đó đã bố trí vài chục xe buýt lớn chở miễn phí người dân vào chùa.

Phó giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Hà Nam cho biết sở sẽ làm việc với ban quản lý khu du lịch Tam Chúc và nhà chùa vào hôm nay (15/3) để tìm giải pháp vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bản tin Covid-19 ngày 15/3

Vừa về nhà sau 8 lần âm tính, nữ công nhân lại bị đón đi vì dương tính COVID-19

Theo Tuổi trẻ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh thông báo 1 nữ công nhân ở Công ty Poyun ở TP Chí Linh, Hải Dương được cho về nhà sau 8 lần xét nghiệm âm tính. Nhưng,sau đó người này được phát hiện dương tính với COVID-19 trong lần xét nghiệm thứ 9.

Nữ công nhân này đã được đưa đưa trở lại TP Hải Dương để điều trị.

Xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng
Xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng (ảnh: Bộ Y tế).

Sáng 15/3, Việt Nam không có ca mắc mới, bệnh nhân nặng nhất Hà Nội “thoát” ECMO 

Sáng 15/3, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới nào.

Bệnh nhân nặng nhất Việt Nam là cụ bà 79 tuổi đã có tiến triển kỳ diệu. Hiện không phải dùng ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo). Xét nghiệm cho thấy đã 6 lần âm tính SARS-CoV-2. Hiện BN tự thở qua ống canuyn, tỉnh táo, gọi – hỏi đều biết. Sau khi kết thúc ECMO, hiện phổi bệnh nhân thông khí khá tốt, ôxy máu luôn đảm bảo. Dự kiến sang tuần bệnh nhân sẽ được ra viện.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Châu Á đầu tiên, tìm cách ‘răn đe’ Trung Quốc

Theo Bangkok Post ngày 14/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm thứ Bảy cho biết, ông sẽ tới châu Á để thúc đẩy hợp tác quân sự với các đồng minh của Mỹ. Ông nói “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng chúng tôi có khả năng và kế hoạch hoạt động … để có thể đưa ra một sự răn đe đáng tin cậy đối với Trung Quốc hoặc bất kỳ ai khác muốn đối đầu với Mỹ”.

Ông nhắc lại rằng “trong khi Mỹ tập trung vào cuộc chiến chống thánh chiến ở Trung Đông, thì Trung Quốc đang hiện đại hóa quân đội với tốc độ cao”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chọn châu Á công du đầu tiên, tìm cách ‘răn đe’ Trung Quốc
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm Châu Á để ‘răn đe Trung Quốc” (ảnh: Bangkok Post).

‘Việc lo lắng cho Hồng Kông là hoàn toàn không cần thiết’

Theo SCMP ngày 14/3, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cho biết những lo ngại về sự xói mòn nền dân chủ của Hồng Kông là “hoàn toàn không cần thiết”. Đề cập tới nghị quyết của Đại hỏi đại biểu nhân dân toàn quốc vào tuần trước nhằm thay đổi hệ thống bầu cử của Hồng Kông, theo đó loại bỏ những người bị Bắc Kinh coi là không yêu nước cầm quyền; ông nói: “Quyết định của NPC [Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc] sẽ dẫn đến một hệ thống bầu cử mới phù hợp với thực tế của Hồng Kông và phản ánh lợi ích chung của xã hội”.

Cho dù nghị quyết này đã bị các nước phương Tây lên án mạnh mẽ trong những ngày qua nhưng ông Đại sứ Trung Quốc này vẫn nói “việc lo lắng cho Hồng Kông là hoàn toàn không cần thiết”.

Mời quý vị xem video bản tin ngày 15/3: