3 cha con chết nghi do điện giật: Nỗi đau của người ở lại; Xe cảnh sát giao thông tông liên hoàn nhiều xe máy, ôtô… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/5/2023.

Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 76-03D ở Quảng Ngãi bị bắt

Ông Võ Quang Phát, 50 tuổi, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 76-03D, cùng cấp phó Bùi Tấn Bình bị cáo buộc chỉnh sửa, cấp khống hồ sơ đăng kiểm với giá 6-6,5 triệu đồng.

Ông Phát và ông Bình bị Công an Quảng Ngãi khởi tố, tạm giam ngày 15/5 để điều tra về tội Giả mạo trong công tác.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 76-03D thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và dịch vụ Đồng Hưng ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, hoạt động từ 2020 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

3 cha con chết nghi do điện giật ở Gia Lai: Nỗi đau của người ở lại

Dù đã 2 ngày trôi qua kể từ buổi sáng định mệnh cướp đi sinh mạng của 3 cha con ông Kpă Anen (53 tuổi, buôn Voong Boong, xã Chư Răng, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai), không khí tang thương vẫn bao trùm gia đình bà Rmah H’Pơnh (vợ ông Kpă Anen) và cả buôn nghèo Voong Boong.

Bà Rmah H’Pơnh ngồi bệt, thẫn thờ như người mất hồn bên 3 chiếc quan tài nằm song song, mắt đờ đẫn nhìn xa xăm và vẫn chưa thể tin rằng chồng và các con mình đã ra đi mãi mãi.

Ngồi bên quan tài chồng, chị Rmah H’Bit nhìn xuống đứa con trong bụng đang mang thai được 8 tháng mà đau đến xé lòng. Có lẽ giờ đây, bao nhiêu nước mắt cũng không đủ khóc than cho số phận bất hạnh của gia đình chị. Và khoảnh khắc người làng kéo thi thể cha, chồng và anh trai lên khỏi mặt nước sẽ ám ảnh chị suốt cả cuộc đời.

nỗi đau
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Gia đình bà H’Pơnh có 4 người con, 3 trai, 1 gái. Chị H’Bit là con gái duy nhất nên sau khi lập gia đình thì ở cùng cha mẹ. Chồng chị – anh Nay Gưỡi vốn là công nhân lò gạch tại xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện). Thi thoảng anh Gưỡi mới về nhà song đợt này bắt đầu vào mùa mưa nên anh nghỉ làm ở lò gạch để về nhà trồng mì và tiện chăm sóc chị H’Bit chuẩn bị tháng sau sinh bé gái thứ 2.

“Anh Gưỡi vừa về được 2 ngày thì lại xảy ra cớ sự như vậy. Tội nghiệp con tôi, chưa kịp ra đời nhìn mặt cha thì cha đã ra đi mãi mãi. Giờ mẹ con tôi biết sống sao!” – chị H’Bit nói rồi gục đi bên linh cữu của chồng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Xe cảnh sát giao thông tông liên hoàn nhiều xe máy, ôtô

Ngày 16/5, lãnh đạo UBND huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) xác nhận, vào khoảng 13h30 ngày 15/5, trên quốc lộ 32 đoạn qua xã Bản Bo (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), chiếc xe chuyên dụng của lực lượng CSGT mang biển xanh 25A, do một cán bộ Công an huyện Than Uyên (đang đi làm qua huyện Tam Đường) điều khiển, đã đâm liên hoàn với nhiều xe máy và một ôtô.

Vào thời điểm trên, chiếc xe biển xanh trong lúc vào cua đã bị mất lái, lấn làn rồi đâm vào một xe tải, tông đổ cột mốc và nhiều xe máy khác xuống vệ đường.

Sự việc không làm ai bị thương. Hàng loạt xe máy đỗ bên đường là của người dân dừng, đỗ để hái chè cạnh khu vực quốc lộ 32 chứ không phải xe đang lưu thông trên đường.

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân tai nạn là do trời mưa, đường trơn trợt nên xe biển xanh bị mất lái (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

3 trẻ ở TP. Thủ Đức bị nhiễm độc tố chết người sau khi ăn giò lụa

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, trước đó, sáng 13/5, dì của các bệnh nhi có mua giò lụa từ người bán dạo không rõ nguồn gốc để ăn với bánh mì. Sau khi ăn khoảng 12-18 giờ cùng ngày, cả 4 người đều xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, ói và tiêu chảy nhiều lần.

Dần dần, các bệnh nhân mệt mỏi, đau cơ thể và 3 đứa trẻ bắt đầu yếu cơ. Đến 14/5, các bệnh nhi được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 để thăm khám và điều trị.

Cụ thể, bệnh nhi N.V.Đ. có biểu hiện sụp mi, yếu 2 chân và bị suy hô hấp, phải đặt nội khí quản thở máy. Hai bé còn lại là N.V.H. và N.T.X. cũng có biểu hiện sụp mi, yếu chân.

Đến sáng 15/5, khi 2 bệnh nhi này xuất hiện thêm triệu chứng yếu dần tứ chi và sức cơ, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã mời bác sĩ khoa Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ do nghi ngờ bị ngộ độc.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tại 2 bệnh viện thống nhất chẩn đoán bệnh nhi nghi ngờ nhiễm độc Botulinum do ăn giò lụa. Tối 15/5, các xét nghiệm cận lâm sàng của bệnh nhi phù hợp với chẩn đoán ngộ độc Botulinum (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: