Vợ trung tá hy sinh cứu người đuối nước: ‘Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem’; Ôtô húc văng loạt xe máy dừng đèn đỏ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/9/2023.

Tàu, phà đi Phú Quốc, Nam Du tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bão số 3

Theo dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ sáng 2/9, khu vực vùng biển Kiên Giang và vịnh Thái Lan đến Cà Mau, Phú Quốc có mưa vừa mưa to, tầm nhìn xa từ 10km xuống 4km, gió mạnh cấp 7, cấp 8 và giật cấp 8, cấp 9, sóng cao từ 3-4m, biển động mạnh.

Do đó, các tuyến tàu cao tốc tạm dừng hoạt động, gồm: Rạch Giá – Phú Quốc, Rạch Giá – Nam Du, Hà Tiên – Phú Quốc và chiều ngược lại.

Đối với tuyến thủy nội địa, ông Nguyễn Xuân Đà, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Kiên Giang cho biết, cảng vụ thủy nội địa đã cấm tất cả tàu hoạt động vận tải hành khách tuyến gần bờ ra đảo, do thời tiết xấu gió mạnh cấp 5, cấp 6.

“Các tuyến bị tạm dừng hoạt động bao gồm: Rạch Giá – Kiên Hải, Hà Tiên – Tiên Hải, Kiên Lương – Hòn Nghệ và chiều ngược lại.

Riêng tuyến Rạch Giá – Hòn Sơn cho phép hoạt động do tàu chạy tuyến này thuộc tàu lớn chịu được gió cấp 5, cấp 6″, ông Đà cho hay (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Thiếu tá quân đội hy sinh khi cứu 2 người đuối nước

Thông tin từ báo VnExpress, khoảng 16h30, Thiếu tá Trương Hồng Kỳ (42 tuổi, công tác tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã Sông Cầu, Phú Yên) khi đang làm việc trên địa bàn, phát hiện hai người dân tắm biển Đồng Bé, xã Xuân Thịnh, bị sóng đánh ra xa, chới với nên bơi ra cứu.

Sau khi đưa người đầu tiên vào bờ, thiếu tá Kỳ tiếp tục bơi ra cứu người tiếp theo, nhưng giữa dòng sóng lớn bị đuối sức. Ông được người dân cứu vào bờ rồi đưa vào Trung tâm y tế thị xã Sông Cầu cấp cứu, song không qua khỏi. Nạn nhân còn lại được đưa vào an toàn.

Sau khi hy sinh, thiếu tá Trương Hồng Kỳ đã được thăng quân hàm lên trung tá trước thời hạn.

Theo báo VTC News, trưa 2/9, dòng người hướng đến ngôi nhà nhỏ của trung tá Trương Hồng Kỳ ở khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) càng lúc càng đông.

Hàng xóm, bạn bè, người thân bày tỏ nỗi xót thương đặc biệt vì hôm nay cũng là sinh nhật của trung tá Trương Hồng Kỳ.

Đối với người thân, việc anh ra đi chỉ 1 ngày trước sinh nhật 42 tuổi khiến nỗi đau càng nhân lên gấp bội. Cố nén đau thương để lo tang lễ cho chồng và tiếp những người khách đến chia buồn, chị Nguyễn Thị Kim Phi (vợ của trung tá Trương Hồng Kỳ) vẫn không thể kìm được nước mắt.

“Hôm nay là sinh nhật anh, cả nhà mình đã dự định sẽ tổ chức ăn uống tại nhà. Em và con đã đặt trước bánh kem cho anh, nhưng anh ơi….” – giọng chị Phi đứt đoạn bởi tiếng nấc.

“Giờ em phải làm sao?”, tiếng khóc than của chị Phi khiến những vị khách đến chia buồn cũng nghẹn ngào, xót xa.

Nguyên nhân bé trai 9 tháng tuổi tử vong ở cơ sở giữ trẻ

Ngày 2/9, Công an huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã có kết luận giám định việc bé trai T.H.K. (9 tháng tuổi, trú phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai) tử vong tại một cơ sở giữ trẻ ở tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà.

Theo đó, công an kết luận giám định đối với bé trai K. tử vong: “Ngạt do dị vật đường hô hấp”.

Thông tin ban đầu, đầu tháng 8 vừa qua, anh T.Q.C. chở vợ là chị N.T.H. (36 tuổi), cùng con trai K., con gái từ TP. Pleiku lên huyện Đăk Hà để vợ nhận công tác.

Đến sáng 10/8, vợ chồng anh C. gửi con trai ở cơ sở trông giữ trẻ của bà Đ.P.L. (41 tuổi) ở tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày gia đình đã nhận hung tin, chạy tới Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà thì con trai 9 tháng tuổi đã tử vong.

Chủ cơ sở này khai báo, khoảng 11h cháu K. ăn trưa và đến 12h30 thì cho đi ngủ. Ngủ được khoảng một tiếng thì thấy cháu K. nấc lên nên tiến hành sơ cứu, móc miệng và kêu chồng hỗ trợ. Sau khi sơ cứu xong thì đưa cháu K. vào Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà để cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Ôtô húc văng hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở quốc lộ 1

Khoảng 6h ngày 2/9, một tốp xe máy dừng trước chốt đèn đỏ tại ngã ba quốc lộ 1, ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Định và đường dẫn vào cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Bất ngờ, ôtô con biển số Đồng Nai chạy với tốc độ rất nhanh từ phía sau đâm thẳng vào 4 xe máy.

Chỉ trong 5 giây, các xe máy và 5 người ngồi trên bị hất văng lên, ngã ra đường, nằm la liệt. Tất cả đều bị thương, được đi đưa cấp cứu. Mảnh vỡ xe máy, nón bảo hiểm, giày dép vương vải khắp mặt đường.

Video ghi lại sự việc:

Theo một nhân chứng, trước khi tông vào loạt xe máy, ôtô con chạy nhanh. Khi cách chốt đèn khoảng 20 m, ôtô này không giảm tốc độ mà lách qua xe tải phía trước, chạy vào sát lề đường và đâm loạt xe máy. “Có thể do tài xế đạp thắng mà nhầm chân ga”, người này nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: