Công an làm việc với Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vụ ‘chồng đầu đi xe máy’; Phản cảm cuộc thi ‘Người phụ nữ uống bia nhanh nhất’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/10/2023.

TP. HCM: Một tuần phát hiện 15 ca đậu mùa khỉ

Ngày 22/10, Sở Y tế TP. HCM cho biết đã có báo cáo nhanh tình hình và các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Theo báo cáo này, nhiều loại dịch bệnh tiếp tục gia tăng.

Đáng chú ý, trong tuần qua, TP. HCM phát hiện đến 15 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. Như vậy, tính đến thời điểm này, TP. HCM có tổng 34 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ được xác định.

Về dịch bệnh tay chân miệng, từ đầu năm 2023 đến nay, TP. HCM có 32.049 ca mắc. Riêng trong tuần qua, số ca bệnh có xu hướng gia tăng với 1.715 ca bệnh được ghi nhận.

Về dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm 2023 đến nay TP. HCM có 14.707 ca mắc. Riêng trong tuần qua đã có 465 ca mắc, tăng 11,2% so với trung bình 4 tuần trước (418 ca).

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP. HCM, 9 tháng đầu năm 2023, khu vực phía nam đã có 18 ca tử vong do sốt xuất huyết (1 ca ở TP. HCM) (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Công an làm việc với Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vụ ‘chồng đầu đi xe máy’

Ngày 22/10, Công an TP. Thủ Đức, TP. HCM cho biết đã xác minh video anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không đội nón bảo hiểm, chồng đầu lên nhau khi chạy xe máy trên đường. Bước đầu xác định video này được thực hiện khoảng 2 tháng trước, là nội dung được quay để làm quảng cáo cho một dòng xe máy điện. Phía đoàn phim cho rằng đã có giấy phép thực hiện quảng cáo này.

Video hậu trường cho thấy, 2 nghệ sĩ xiếc chồng đầu có sự giám hộ của thành viên đoàn làm phim, có dây bảo hộ, dây buộc, có xe cấp cứu túc trực và có chuyên gia tham gia đảm bảo an toàn. Tuyến đường họ thực hiện thuộc khu chung cư ở phường An Khánh (TP. Thủ Đức), có rào chắn để bảo vệ. Khi hai anh em nghệ sĩ xiếc di chuyển, có xe cẩu giữ dây bảo hộ đi bên cạnh suốt quãng đường. Còn video đang lan truyền trên mạng là đã được đoàn làm phim biên tập, cắt hết các phần hỗ trợ này.

Làm việc với Công an TP. Thủ Đức sáng nay, Quốc Nghiệp tường trình là thực hiện theo hợp đồng quảng cáo, có giấy tờ chứng minh, đồng thời đơn vị quay cũng đã xin phép cơ quan quản lý địa phương. Khi thực hiện, đoàn làm phim có nhiều người, trang thiết bị như video hậu trường thể hiện.

“Bước đầu có thể thấy bản chất sự việc, hành vi của hai người này khác với trường hợp Ngọc Trinh. Tuy nhiên, để có kết luận cuối cùng còn phụ thuộc vào kết quả làm việc sắp tới đối với những cá nhân và đơn vị liên quan”, nguồn tin từ Công an TP. Thủ Đức nói, thêm rằng Quốc Cơ chưa đến làm việc, công an sẽ phối hợp địa phương để xác minh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nước nhiễm E.coli, khuyến cáo dân Khu đô thị Thanh Hà không dùng để ăn uống

Phòng y tế huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông tin tới cư dân Khu đô thị Thanh Hà kết quả xét nghiệm mẫu nước sạch được lấy vào ngày 12/10. Cơ quan y tế cho biết, mẫu nước này có nhiễm vi khuẩn E.coli.

Từ kết quả trên, Phòng y tế huyện Thanh Oai khuyến cáo cư dân tạm thời không sử dụng nước sạch lấy trực tiếp từ vòi trong Khu đô thị Thanh Hà để ăn uống. Bởi vi khuẩn E.coli được biết đến là nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy.

Ông Phan Minh Châu, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 (thuộc Khu đô thị Thanh Hà) cho biết, từ khi nhận được khuyến cáo nhiều hộ dân ở khu đô thị đã không dám dùng nước để nấu ăn uống.

“Sau khuyến cáo của cơ quan y tế, cư dân chúng tôi chỉ dùng nước sạch để tắm, giặt. Như nhà tôi phải mua nước đóng bình về để nấu ăn”, ông Phan Minh Châu cho hay.

Theo vị Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, dù cơ quan chức năng đã tìm giải pháp khắc phục nhưng tình trạng thiếu nước trong Khu đô thị Thanh Hà vẫn diễn ra triền miên.

“Toà nhà tôi chỉ được cấp nước khoảng 1h mỗi ngày là quá ít so với nhu cầu. Trong ngày hôm nay còn chưa được bơm giọt nào vào bể chứa nước”, ông Châu nói thêm (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Phản cảm cuộc thi ‘Người phụ nữ uống bia nhanh nhất’

Cụ thể vào chiều 21/10, trên các trang mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip khoảng hơn 3 phút, ghi lại cảnh nhiều nữ thanh niên tham gia cuộc thi “Người phụ nữ uống bia nhanh nhất”.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh 7 nữ thanh niên, trong đó có 2 người đang còn mặc áo đồng phục của nhà trường tham gia cuộc thi uống bia tại hội trại, bên cạnh đó có sự hô hào của rất nhiều cổ động viên, trong đó còn có cả trẻ nhỏ.

uống bia
Nghi vấn cuộc thi “Người phụ nữ uống bia nhanh nhất” có nữ sinh chưa đủ 18 tuổi tham gia (ảnh chụp màn hình video).

Trước khi bắt đầu cuộc thi một số nữ sinh cùng cởi áo đồng phục của nhà Trường và người dẫn chương trình được cho là thành viên của Ban Tổ chức liên tục hô to: “Các cổ động viên của Trường THPT Hoàng Văn Thụ đâu? Cổ động viên phường Phương Nam đâu; của Bắc Sơn đâu…?”.

Không chỉ hô hào, cổ vũ các cô gái uống bia, MC này còn liên tục nhắc các thí sinh tham gia cuộc thi uống bia: “Không được chửi thề, không được khóc”. Sau khi cố gắng uống hết 2 lon bia, một số cô gái phải bịt miệng bỏ chạy ra ngoài.

Ngay khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng nhanh chóng cho rằng cuộc thi rất phản cảm và cần làm rõ nghi vấn có nữ sinh chưa đủ 18 tuổi tham dự cuộc thi…

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo TP. Uông Bí xác nhận sự việc trên xảy ra tại địa bàn khoảng 15h30′ ngày 21/10.

Ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh sự việc. Tuy nhiên, đó là trò chơi tự phát của một nhóm thanh niên tham gia cắm trại, không nằm trong kịch bản của chương trình được Ban tổ chức Hội trại thành phố duyệt.

Các trường hợp đoàn viên, thanh niên tham gia uống bia trong clip đều là thanh niên trên 18 tuổi. Sự việc trên diễn ra duy nhất 1 lần, trong khoảng thời gian trên 3 phút.

Lãnh đạo TP. Uông Bí khẳng định, Ban tổ chức Hội trại không nắm, kiểm soát chương trình, để xảy ra sự việc thi uống bia là không phù hợp. Do vậy, lãnh đạo thành phố Uông Bí đã chỉ đạo Thành đoàn làm rõ thông tin, xác định (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Cháy lớn tại hội trường tiệc cưới, cô dâu chú rể cùng 500 khách chạy thoát thân

Thông tin từ báo VietNamNet, vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 12h30 trưa nay (22/10) tại một hội trường đang tổ chức tiệc cưới trên địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi khách mời đang dự tiệc chúc mừng đám cưới thì phía bộ phận dàn nhạc xảy ra chập điện.

Ngọn lửa sau đó bùng phát, lan ra khắp sân khấu, nhanh chóng bao trùm toàn hội trường. Khoảng 500 khách mời đang dự tiệc cưới nháo nhào bỏ chạy ra ngoài.

cháy tiệc cưới
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Sau ít phút nhận được tin báo, Đội PCCC và CNCH Công an Huyện Châu Đức điều 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát tới hiện trường tham gia chữa cháy. Đến khoảng 13h15 ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn khiến một người bị thương nhẹ. Ước tính thiệt hại do vụ cháy gần 2 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm: