Dư luận mạng xã hội phẫn nộ khi chứng kiến clip đổ phân lên mẹ và bé 2 tuổi vì mâu thuẫn tiền bạc; Vingroup khai trương Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí ‘không ngủ’ hàng đầu Đông Nam Á; Lào phong toả thủ đô do số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh; TT Nga Putin cảnh báo đáp trả mạnh nếu phương Tây vượt “lằn ranh đỏ” là những tin tức nổi bật ngày 22/4/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Đổ phân lên mẹ và bé 2 tuổi vì mâu thuẫn tiền bạc

Vào ngày 21/4, dư luận mạng xã hội xôn xao khi xem một đoạn clip một người phụ nữ dùng phân đổ lên người bé trai 2 tuổi. Vụ việc xảy ra tại xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên. Một người phụ nữ tay cầm xô nhựa đầy phân đổ lên người mẹ và bé trai 2 tuổi và chửi bới liên tục. Người hai mẹ con dính đầy phân.

Đổ phân lên mẹ và bé 2 tuổi vì mâu thuẫn tiền bạc
Hai mẹ con mặt mũi và người đầy phân (ảnh: Dân trí).

Bé 2 tuổi khóc, còn người phụ nữ dỗ dành “Nín đi con, nín đi con”. Được biết, căn nguyên của sự việc này là do trước đây mẹ của bé trai 2 tuổi vay tiền nhưng hiện hết khả năng chi trả.

Vingroup khai trương Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á

Vào ngày 21/4, trang chủ của tập đoàn Vingroup đăng tin chính thức về việc Vingroup khai trương Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á có tên Phú Quốc United Center tại Phú Quốc với diện tích hơn 1.000m2.

Vingroup khai trương Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á
Vinggroup cắt băng khánh thành siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á (ảnh: Vingroup).

Phú Quốc United Center hoạt động náo nhiệt cả ngày lẫn đêm với gần 7.200 đại cảnh trình diễn, 12.000 mini show mỗi năm. Siêu quần thể này mang đến trải nghiệm về Việt Nam cổ xưa, Venice của Ý, Thượng Hải nhộn nhịp, Công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, Chợ đêm Phú Quốc Grand World rực rỡ qua Quảng trường Vũ Điệu Nhiệt Đới náo nhiệt… Tại đây, du khách có thể “ăn, chơi và mua cả thế giới” với hệ thống nhà hàng và các khu phố tràn ngập thương hiệu trong nước và quốc tế hay vào casino Corona không bao giờ đóng cửa.

Hơn 15.000m2 khung nhà xưởng đang thi công bất ngờ đổ sập, thiệt hại hàng trăm tỷ

Theo Dân trí, tỉnh Quảng Ninh xác nhận toàn bộ khung nhà xưởng bằng kết cấu thép rộng khoảng 15.000m2 của công trình xây dựng nhà xưởng của Nhà máy dệt kim do công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam tại Khu Công nghiệp Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ bị đổ sập.

Hơn 15.000m2 khung nhà xưởng đang thi công bất ngờ đổ sập, thiệt hại hàng trăm tỷ
Khu nhà xưởng bị đang thi công bị đổ sập do gió lốc (ảnh: D.Th.).

Nguyên nhân sự cố trên được xác định là do gió lốc thổi mạnh dẫn đến khung nhà bị nghiêng rồi đổ xuống. Rất may thời điểm xảy ra sự cố công nhân không làm việc nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên số tiền thiệt hại ước tính lên đến cả trăm tỷ đồng.

Lào phong toả thủ đô do số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh

Theo VTC News, Chính phủ Lào quyết định phong toả thủ đô Vientiane trong vòng 2 tuần được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Lào ghi nhận có thêm 26 ca nhiễm Covid-19 mới ở thủ đô Vientiane trong 24h qua. Đây là lần đầu tiên Lào ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày ở mức 2 con số kể từ khi dịch bùng phát tháng 3 năm ngoái. Hiện Lào có 88 người dương tính và chưa ghi nhận trường hợp chết nào.

Lào phong toả thủ đô do số ca nhiễm Covid-19 mới tăng nhanh
Các chùa ở Lao treo biển không đón khách (ảnh: VOV).

TT Nga Putin cảnh báo đáp trả mạnh nếu phương Tây vượt “lằn ranh đỏ”

Theo Reuters, trong bài phát biểu thông điệp liên bang tại quốc hội vào ngày 21/4/2021, TT Nga Vladimir Putin cảnh báo, Nga sẽ đáp trả ngay lập tức và mạnh mẽ với các nước có hành động vượt “làn ranh đỏ” với Nga.

Ông nói: “Bất cứ ai đứng sau các hành động khiêu khích đe dọa các lợi ích an ninh cơ bản của chúng tôi sẽ phải hối tiếc hơn bất cứ điều gì họ từng hối tiếc. Tôi hy vọng không ai bước qua lằn ranh đỏ này của Nga. Chỗ nào là lằn ranh đỏ, nơi đó chúng tôi sẽ tự quyết định”

Úc hủy thỏa thuận ‘Vành đai, Con đường’, Trung Quốc lên tiếng

Theo Reuters, Đại sứ quán Trung Quốc tại Úc nhấn mạnh Bắc Kinh “phản đối và không hài lòng” trước quyết định của chính quyền Canberra trong thông cáo được phát tối 21/4 (giờ Việt Nam),. Ông nói việc này của Úc chỉ làm “tổn hại thêm nữa mối quan hệ song phương”.

Úc hủy thỏa thuận 'Vành đai, Con đường', Trung Quốc lên tiếng
Ngoại trưởng Úc Marise Payne (ảnh: AFP).

Phản ứng này xảy ra sau khi Ngoại trưởng Úc Marise Payne tuyên bố chính phủ liên bang sẽ hủy bỏ 2 thỏa thuận giữa bang Victoria và Trung Quốc về sáng kiến “một vành đai, một con đường” được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra từ năm 2013 nhằm xây dựng và kết nối các cơ sở hạ tầng từ châu Á sang châu Âu và châu Phi.

Xem thêm: Mời quý vị xem bản tin video ngày 22/04/2021