Giá xăng tăng gần 500 đồng/lít; Ông Đặng Quốc Khánh làm Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/5/2023.

Giá xăng tăng gần 500 đồng/lít

Tại kỳ điều chỉnh giá lần này, giá xăng E5 RON92 được cơ quan chức năng điều chỉnh tăng 357 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, lên mức 20.488 đồng/lít, giá xăng RON95 tăng 499 đồng/lít, lên 21.499 đồng/lít.

Trong khi đó, giá các loại dầu tăng, giảm trái chiều. Cụ thể dầu diesel không cao hơn 17.954 đồng/lít, tăng 301 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành; giá dầu hỏa không cao hơn 17.969 đồng/lít, giảm 3 đồng/lít; dầu mazut tăng 296 đồng/kg, lên 15.158 đồng/kg.

Ông Đặng Quốc Khánh làm Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026, chiều 22/5.

Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm được thông qua với 91,9% đại biểu tán thành; 11 đại biểu không tán thành; 2 đại biểu không biểu quyết.

Ông Đặng Quốc Khánh kế nhiệm ông Trần Hồng Hà đã giữ chức Phó thủ tướng từ đầu tháng 1 và được Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường đầu giờ chiều cùng ngày.

Ông Khánh cùng với Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đang là hai thành viên trẻ nhất Chính phủ đương nhiệm, cùng 47 tuổi.

Xe Trung tâm Y tế TP. Hạ Long đâm vào tủ điện bên đường, tài xế tử vong

Thông tin ban đầu được báo VTC News đăng tải, khoảng 15h20 ngày 22/5, tại Km127+200 Quốc lộ 18, xe ôtô biển xanh BKS 14A-000.xx do tài xế L.G.D cầm lái, di chuyển theo hướng Hạ Long – Cẩm Phả (Quảng Ninh) thì đâm vào tủ điện bên đường. Vụ tai nạn khiến tài xế tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT có mặt tại khu vực xảy ra vụ tai nạn để phân luồng giao thông. Tại hiện trường, chiếc xe ôtô biến dạng và hư hỏng nặng.

tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế tử vong (ảnh: Page Xe Quảng Ninh).

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông tự gây trên.

Thầy giáo bật khóc trong tiết dạy cuối cùng

Ngày 17/5, thầy Văn Đức Minh, giáo viên môn Sinh học, trường THPT Hoàng Mai, Nghệ An, dạy tiết ôn tập cuối cùng của năm học cho lớp 12A13. Khi tiết học còn hơn 5 phút, thầy giáo 62 tuổi ngồi vào bàn để viết lưu bút và gửi lời chúc học trò đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

“Kết thúc chương trình THPT các em sẽ bước vào một chân trời mới với bao điều mới lạ. Và có lẽ sẽ có nhiều điều khó khăn vất vả hơn. Thầy luôn mong và hy vọng các em sẽ vượt qua…”, thầy Minh viết. Sau trang lưu bút dài hơn 10 dòng, thầy giáo Sinh học cũng cho biết đây là tiết học cuối cùng của mình vì đã đến tuổi nghỉ hưu.

Khi thầy giáo dứt lời, cả lớp 12A13 đã đồng thanh hát ca khúc Bụi phấn. Nghe học trò hát, thầy Minh liên tục quệt nước mắt, rồi cầm cặp đi ra khỏi phòng học. Khoảnh khắc này được một học sinh ghi lại, chèn giai điệu “Mình cùng nhau đóng băng”, rồi đăng lên mạng xã hội. Trong video, một đại diện của lớp chia sẻ đây là lần đầu tiên thấy thầy khóc.

“Cảm ơn thầy vì hơn 30 năm cống hiến cho giáo dục, cảm ơn vì sự yêu thương, sự bao dung của thầy dành cho mỗi người học sinh chúng em. Mến chúc thầy thật nhiều sức khỏe, niềm vui…”, em này nói.

Có thể bạn quan tâm: