Giá xăng, dầu cùng giảm; Bảo vệ bị kẻ cướp ngân hàng đâm tử vong: Ngày đoàn tụ đau buồn của gia đình… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/11/2023.

Giá xăng, dầu cùng giảm

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương – Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (23/11).

Theo đó, giá xăng E5 giảm 580 đồng/lít, giá bán là 21.690 đồng/lít. Xăng RON95 giảm 510 đồng/lít, giá bán là 23.020 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 600 đồng/lít, giá bán là 20.280 đồng/lít.

Bắc Ninh yêu cầu giám đốc sở giải trình việc chơi golf trong giờ hành chính

Sáng nay 23/11, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có thông cáo báo chí về nội dung báo chí phản ánh một số cán bộ, công chức chơi golf trong giờ hành chính.

Theo đó, ngày 22/11, một số báo đã đăng tải bài viết với nội dung một số cán bộ, công chức của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Ninh đi chơi golf trong giờ hành chính.

đi đánh golf
Hình ảnh lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính (ảnh chụp màn hình báo VTC News).

Thông cáo báo chí cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời nắm bắt thông tin và yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; cán bộ, công chức liên quan báo cáo giải trình cụ thể sự việc báo chí nêu.

Đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

“Sau khi có kết quả xác minh, xử lý, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ cung cấp thông tin cụ thể tới cơ quan thông tấn báo chí theo quy định”, thông cáo báo chí của UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường

Bà Nguyễn Hoàng Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Giáp, quận 12, TP. HCM cho biết sự việc xảy ra cách đây một tuần.

Theo lời kể của một học sinh lớp 5, khoảng 6h sáng 15/11, tại cổng sau của trường THCS Tô Ngọc Vân, quận 12 (học sinh lớp 5 đang học tạm tại đây), một người phụ nữ bịt kín mặt tiếp cận và đưa em 20.000 đồng, nói “cô cho tiền con ăn sáng này”. Em này nói đã ăn sáng nên không nhận tiền nhưng người phụ nữ vẫn dúi tiền vào tay.

Lúc này, một phụ huynh chở con đi học thấy khả nghi nên tiến lại thì người phụ nữ bỏ chạy. Học sinh này mang 20.000 đồng gửi lại cho giáo viên chủ nhiệm. Cô giáo dùng cồn xịt khuẩn tờ tiền và bỏ vào thùng rác. Một lúc sau, cô giáo có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ.

“Trường đã làm việc với công an phường để có biện pháp phối hợp, đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh trước và sau giờ học mỗi ngày ở khu vực xung quanh”, bà Yến nói.

Theo bà Yến, sau khi làm việc với công an, nhận thấy đây có thể là một thủ đoạn để kẻ gian tiếp cận, bắt cóc học sinh, trường lập tức phát cảnh báo gửi phụ huynh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Công an TP. HCM bắt nhân viên một ngân hàng

Thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 23/11, Công an TP. HCM đã bắt tạm giam Dương Hoàng Linh (sinh năm 1997, quê Quảng Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Do làm chung ngân hàng nên tháng 9/2023, Linh rủ bà T. làm dịch vụ đáo hạn tín dụng cho khách với số tiền 1,9 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành việc đáo hạn, cả hai hưởng được 17 triệu đồng.

Vì còn nợ bà T. một số tiền từ trước nên tháng 10/2023, Linh nảy sinh ý định lừa đảo. Linh nói có nguồn khách vay đáo hạn thẻ tín dụng rồi rủ bà T. cùng tham gia để hưởng hoa hồng.

Tin tưởng, bà T. nhiều lần chuyển cho Linh số tiền khoảng 800 triệu đồng để Linh làm dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng cho khách.

Do tính toán kế hoạch từ trước nên Linh đưa ra các lý do nói các giao dịch bị nghi ngờ gian lận và hàng loạt các lỗi khác để bà T. chuyển thêm tiền. Tổng cộng bà T. chuyển cho Linh gần 4 tỷ đồng.

Để tạo lòng tin, Linh dùng chính số tiền của bà T. chuyển ngược lại cho bà 1,3 ttỷ đồng. Tuy nhiên, nghi ngờ nên bà T. hỏi ngân hàng thì tá hỏa biết Linh lừa. Bà T. báo công an thì Linh chuyển 400 triệu khắc phục hậu quả, số tiền còn lại đã tiêu xài cá nhân, chơi trò đỏ đen trên mạng.

Bảo vệ bị kẻ cướp ngân hàng đâm tử vong: Ngày đoàn tụ đau buồn của gia đình

Sáng 23/11, rất đông bạn bè, đồng nghiệp…đến nhà tang lễ Lê Đại Hành (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để chia buồn cùng gia đình ông Trần Minh Thành (50 tuổi) – nhân viên bảo vệ tử vong trong vụ cướp ngân hàng trên đường Ngũ Hành Sơn vào chiều 22/11.

Phờ phạc sau một đêm thức trắng bên linh cữu, chị Trần Minh Anh (25 tuổi) vẫn chưa tin vào sự ra đi đột ngột của cha. Chị Minh Anh mới tốt nghiệp đại học, đang làm việc tại TP.HCM. Chiều qua, nghe hung tin cha gặp nạn, chị tức tốc di chuyển từ TP.HCM ra Đà Nẵng để nhìn mặt cha lần cuối.

Minh Anh kể, gia đình cô chỉ có 3 người. Cha làm việc ở Đà Nẵng, mẹ là giáo viên về hưu đang sống ở tỉnh Sóc Trăng. Còn Minh Anh sau khi ra trường chọn ở lại TP.HCM sinh sống, lập nghiệp.

Gia đình mỗi người mỗi nơi nên ít có cơ hội sum họp bên nhau. Lần gần nhất Minh An gặp cha là vào tháng trước. Và đó cũng là lần cuối cùng cô gái 25 tuổi được trò chuyện cùng cha.

“Em thương cha lắm. Làm việc xa nhà, hai cha con hay tâm sự qua điện thoại vào đêm muộn, cha dặn dò chuyện cơm nước, chăm lo sức khoẻ và đặc biệt là dặn em sống đàng hoàng, tử tế…vậy mà”, Minh Anh bật khóc.

người thân bảo vệ
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Sáng sớm nay, ông Nguyễn Duy Hùng (47 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cũng các đồng nghiệp đã có mặt tại nhà tang lễ 86 Lê Đại Hành thắp nhang, tiễn đưa người đồng nghiệp xấu số.

Ông Hùng cho hay, ông Thành mới vào công ty làm việc nhưng rất được đồng nghiệp quý mến vì siêng năng, hòa đồng với anh em. Nghe tin ông Thành gặp nạn mọi người trong công ty ai cũng đau buồn (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: