Làm mẹ ai cũng muốn được thấy con sống bình yên nhưng bà Phượng đã phải chứng kiến quý tử 3 lần tù, 3 đời vợ, bà thốt lên “khổ lắm con ơi”; TP.HCM truy tìm các ‘hung thần’ xe ben; Covid-19 càn quét dữ dội Brazil: 4 Bộ trưởng Bộ Y tế đã mất chức; Ông Trump: Chính sách biên giới của Biden đã biến ‘thành tựu thành thảm họa quốc gia’ là những tin nổi bật của bản tin ngày 23/3/2021

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Quý tử 3 lần tù, 3 đời vợ, mẹ già “khổ lắm con ơi”

Vậy là lần thứ 3 bà Võ Thị Phượng, 80 tuổi lại có mặt ở phiên tòa xét xử con trai bà là Cao Tiến Thuận, 53 tuổi. Lần này con trai bà bị tuyên án 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy vào ngày 19/3 vừa qua.

Cao Tiến Thuận kết hôn lần đầu khi 19 tuổi. Khi Thuận 22 tuổi đã vướng vào vụ án “Phá hủy công trình phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia” và bị tuyên phạt 16 năm tù. Khi 35 tuổi, Thuận lại kết án tổng cộng 15 năm tù cho 2 tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”. Sau mỗi lần ra tù là 1 lần kết hôn nhưng hôn nhân của Thuận cũng chẳng kéo dài được lâu.

Như vậy với 3 lần phạm tội, con trai bà lĩnh án tổng cộng 51 năm. Bà Phượng khóc nức nở “mẹ khổ lắm con ơi” khi nghe toà tuyên án lần này lên tới 20 năm cho con bà. Vậy là bà không còn đủ thời gian chờ đợi cho đến thời điểm con bà hoàn lương.

Quý tử 3 lần tù, 3 đời vợ, mẹ già "khổ lắm con ơi"
Bà Võ Thị Phượng khóc: nức nở khi chứng kiến lần thứ 3 con trai bà bị tuyên án: “Mẹ khổ lắm con ơi!” (ảnh: Hoàng Lam).

CSGT TP.HCM truy tìm các ‘hung thần’ xe ben

Theo Zing ngày 23/3, Công an TP.HCM cho biết đang khẩn trương rà soát biển số và làm rõ sự việc các đoàn xe ben, xe container dồn dập đổ vào nhiều tuyến đường xuyên tâm tại TP.HCM dù chưa tới 22h. Các xe này không chỉ lao nhanh mà còn bóp còi ầm ĩ khiến người dân xung quanh rất sợ hãi.

Các xe này được quy định lưu thông sát dải phân cách giữa sau 22h, nhưng rất nhiều tài xế bất chấp lấn qua làn đường của xe 2 bánh khi chưa đến 22h. Khi đó các phương tiện giao thông còn khá dày.

Bản tin Covid-19 ngày 23/2

Sáng 23/3, Việt Nam không có ca nhiễm mới

Sáng 23/3, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam không ghi nhận thêm ca COVID-19 mới, số người được chữa khỏi bệnh đang là 2.235. Quan trọng hơn là 5 ngày liên tiếp Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ở trong cộng đồng.

Thảm hoạ Covid-19 càn quét dữ dội Brazil

Brazil chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 với hơn 12 triệu ca nhiễm, gần 300.000 người chết trong tổng số dân số là 213 triệu người. Những ngày gần đây số ca nhiễm và tử vong liên tục tăng cao. hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế điều trị các bệnh nhân Covid-19 đang phải đối mặt với nguy cơ quá tải.

Đại dịch Covid-19 càn quét dữ dội Brazil
Đến 21/3/2021, Brazil có hơn 12 triệu người nhiễm Covid-19, gần 300.000 ca tử vong và đang tiếp tục tăng mạnh (ảnh chụp màn hình CNN).

Theo CNN, hầu hết các bang trên khắp Brazil, tỷ lệ bệnh nhân phải chăm sóc đặc biệt (ICU) là bằng hoặc trên 80%. Một số trong số đó đạt hoặc trên 90%, và một số đã vượt quá 100% công suất. Một số bệnh viện có thể buộc phải dừng máy thở cho bệnh nhân Covid-19 ra do thiếu thuốc đặt nội khí quản.

Đã 4 đời bộ trưởng bộ Y tế bị thay từ khi Covid-19 xuất hiện ở Brazil. Hiện Brazil đang trong tình trạng “Không có vắc xin, không có lãnh đạo, không nhìn thấy điểm kết thúc của đại dịch”.

Ông Trump: Chính sách biên giới của Biden đã biến ‘thành tựu thành thảm họa quốc gia’

Theo Epoch Times ngày 22/3, cựu TT Trump lên tiếng chỉ trích các chính sách biên giới của TT Biden. Ông Trump viết: “Chúng tôi tự hào trao cho Chính quyền ông Biden biên giới an toàn nhất trong lịch sử. Những gì họ nên làm là giữ cho hệ thống đang chạy trơn tru này tự động vận hành. Nhưng thay vì làm thế, trong vòng chỉ một vài tuần, chính quyền Biden đã biến một thành tựu quốc gia thành một thảm họa quốc gia”.

Ngày 9/3/2021, cựu Tổng thống Donald Trump chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden đang khiến nước Mỹ bị hủy diệt ở biên giới phía Nam (ảnh: Flickr).
Ngày 9/3/2021, cựu Tổng thống Donald Trump chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden đang khiến nước Mỹ bị hủy diệt ở biên giới phía Nam (ảnh: Flickr).

Các sắc lệnh ông Biden ký sau ngày 20/1 đã và đang cho phép những người nhập cư bất hợp pháp tràn vào nội địa Mỹ. Bên cạnh đó, ông Trump cũng đã chỉ trích vào “hành vi thiếu hiểu biết ” của Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas. Ông viết: “Ngay cả người có năng lực hạn chế như Mayorkas cũng nên hiểu rằng nếu ông lan truyền [chính sách] Bắt-và-Thả tới những người nhập cư bất hợp pháp của thế giới, thì toàn thế giới sẽ kéo đến [Mỹ]”.

Ông Trump thúc giục ông Biden phải “lập tức hoàn thành bức tường [biên giới], công việc này có thể được làm xong chỉ trong khoảng vài tuần”.

Trung Quốc “trả miếng” EU sau đòn trừng phạt

Theo Reuters, ngay sau khi EU thông qua các lệnh trừng phạt Trung Quốc, Bắc Kinh cũng ngay lập tức công bố áp lệnh trừng phạt với 10 cá nhân của EU. Bao gồm các chính trị gia, cùng với Ủy ban An ninh – Chính trị Hội đồng châu Âu, Tiểu ban Nhân quyền Nghị viện châu Âu, Viện Nghiên cứu Trung Quốc Mercator ở Đức và Quỹ Liên minh Dân chủ Đan Mạch.

Các cá nhân có trong danh sách trừng phạt và các thành viên gia đình họ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục cũng như Hong Kong, Macao. Đồng thời cũng cấm các cá nhân, tổ chức trên của EU làm việc với Trung Quốc.

Trước đó, EU ban hành lệnh trừng phạt của EU nhằm vào 4 quan chức chính quyền Tân Cương và Binh đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương (XPCC). Lý do là có liên quan tới vấn đề vi phạm nhân quyền nhằm vào người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm Hồi giáo thiểu số khác ở Tân Cương. 

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 23/3: