Phụ huynh học sinh ở Hà Nội rất vui mừng khi nhận được tin học sinh Hà nội đi học từ 2/3. Các phụ huynh đã đặt tên cho ngày này là ‘ngày giải phóng phụ huynh thủ đô”; Bất ngờ cháu bé bị nhiễm độc thủy ngân khi cặp nhiệt độ bị vỡ; Lãnh đạo đảng Cộng hoà ở Thượng viện ‘hoàn toàn ủng hộ’ cựu TT Trump tái tranh cử năm 2024…là những nội dung chính của ngày 28/2.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Bản tin Covid-19 ngày 28/2

Sáng 28/2, không ca mắc COVID-19, hơn 63.000 người đang cách ly chống dịch

Học sinh Hà Nội trở lại trường từ 2/3, phụ huynh ăn mừng ‘ngày giải phóng phụ huynh thủ đô’

Ngày 27/3, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho phép học sinh các cấp ở Hà Nội trở lại trường vào ngày 2/3. Sự việc này được cộng đồng mạng lan truyền thông tin các bậc phụ huynh Hà Nội rất vui mừng gọi ngày 2/3 là ‘ngày giải phóng phụ huynh thủ đô’ sau 1 thời gian dài phải trông trẻ ở nhà do các trường học đóng cửa vì Covid-19 thời gian qua.

Chuyên gia y tế: tốc độ lây lan của biến thể SARS-CoV-2 mới nhanh gấp 4-5 lần

Vào cuối 26/2, chính phủ đã họp đánh giá tình hình biến thể SARS-CoV-2 tại Việt nam. Tại cuộc họp này, các chuyên gia y tế cho biết những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên thế giới cho thấy tốc độ lây lan sinh học của biến thể mới virus SARS-CoV-2 nhanh hơn khoảng 1,7 lần.

Tuy nhiên trên thực tế, các chuyên gia cho biết tốc độ lây lan của biến thể mới nhanh gấp 4-5 lần. Điều này đòi hỏi năng lực phát hiện, cách ly, khoanh vùng, đặc biệt là xét nghiệm phải tăng tương ứng. Quan trọng hơn là mỗi người dẫn phải chủ động bảo vệ bản thanh tránh bị nhiễm biến thể SARS-CoV-2 tại Việt Nam.

Sáng 28/2, không ca mắc COVID-19, hơn 63.000 người đang cách ly chống dịch

Theo Bản tin 6h ngày 28/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, sáng 28/2 đưa tin rằng sáng nay không ghi nhận ca mắc COVID-19. Việt Nam vẫn đang có 2.432 bệnh nhân. Đến thời điểm này đã có 1.844 bệnh nhân được chữa khỏi. Hơn 63.000 người đang cách ly chống dịch.

Phong toả tại Hải Dương
Hải Dương vẫn đang khó khăn trong chống lại dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh (ảnh: Bộ Y tế).

Bất ngờ cháu bé bị nhiễm độc thủy ngân khi cặp nhiệt độ bị vỡ

Theo Tuổi trẻ, vào chiều 27/2, Bệnh viện Bạch Mai cho biết khoa nhi và Trung tâm Chống độc của bệnh viện đang chuẩn bị mổ cho một cháu bé 11 tuổi bị nhiễm độc thủy ngân qua da do người nhà vẩy nhiệt kế thủy ngân chọc trúng tay trẻ. Ca mổ sắp tới sẽ được tiến hành để lấy hết các hạt thuỷ tinh ra khỏi tay.

Dù ngay lập tức bé 11 tuổi này được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai nhưng vết thương đã bị nhiễm trùng và apxe. Chụp X-quang ngón tay thấy có nhiều hạt thủy ngân ở bên trong phần mềm sát khớp ngón trỏ tay trái. Theo y học, các hạt thủy ngân nếu được tiêm qua da hoặc xâm nhập từ vết thương ngoài với lực cơ học mạnh như trên thì rất dễ hấp thu vào máu và gây nhiễm độc cho cơ thể. Tại Việt Nam, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm độc thủy ngân xảy ra do tai nạn khi sử dụng.

Nguyên cục trưởng, nguyên cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Dương bị bắt

Theo Tuổi trẻ, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Văn Trang, nguyên cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương và ông Võ Thanh Bình, nguyên cục phó và Nguyễn Thái Thanh, phó trưởng phòng quản lý hộ kinh doanh cá nhân và thu khác Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Cả 3 người này bị bắt để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí theo điều 219 Bộ luật hình sự.

Lãnh đạo đảng Cộng hoà ở Thượng viện ‘hoàn toàn ủng hộ’ Trump tái tranh cử năm 2024…

Theo Fox News, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell khẳng định hoàn toàn ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump nếu ông tái tranh cử vào năm 2024.

Ông McConnell bác bỏ tin đồn rằng, hiện có một cuộc nội chiến diễn ra trong đảng Cộng hoà. Ông nói, sự mất đoàn kết thực sự nằm ở đảng Dân chủ bên trong Hạ viện. Ông còn cho biết, các thành viên cấp tiến trong Hạ viện đã làm cho việc điều hành của bà Nancy Pelosi trở nên khó khăn hơn.

Ông Mitch McConnell (bên phải) tuyên bố sẽ ủng hộ nếu cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử năm 2024 (ảnh chụp màn hình video Youtube).
Ông Mitch McConnell (bên phải) tuyên bố sẽ ủng hộ nếu cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử năm 2024 (ảnh chụp màn hình video Youtube).

CPAC 2021, sự trở lại mạnh mẽ của Đảng Cộng hoà Mỹ

Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu 2021 (CPAC) đã khai mạc tại Florida vào ngày 26/2. Các chính trị gia Đảng Cộng hòa đã có những bài phát biểu mạnh mẽ về việc cần khôi phục lại sự vĩ đại của Hoa kỳ. Cựu Tổng thống Trump cũng sẽ có bài phát biểu vào ngày cuối cùng (28/2).

Tại hội nghị này, khi cựu TT Trump còn chưa xuất hiện thì bức tượng màu vàng của ông đã thu hút mọi sự chú ý. Hàng người dài đã xếp hàng để được chụp ảnh bên cạnh bức tượng cả ngày hôm nay.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 28/2

Từ Khóa: