Mới đây, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mỹ cam kết hoàn toàn ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump nếu ông tái tranh cử vào năm 2024.

Hôm 25/2, Fox News đưa tin, ông Mitch McConnell sẽ hoàn toàn ủng hộ Donald Trump nếu cựu tổng thống giành được đề cử của đảng Cộng hòa vào năm 2024.

Tuy nhiên, ông McConnell nói với người dẫn chương trình Bret Baier rằng có rất nhiều điều sẽ xảy ra từ nay cho đến năm 2024.

“Có ít nhất bốn thành viên đang lên kế hoạch tranh cử tổng thống, cùng với các thống đốc và những người khác. Không có sự ưu tiên đặc biệt nào, cho nên đây là một cuộc đua rộng mở và niềm vui cho tất cả những người tham gia”.

McConnell nói với người dẫn chương trình Bret Baier

Trước đó, ông McConnell đã bị cựu Tổng thống Trump chỉ trích gay gắt trong một tuyên bố công khai. Ông Trump viết: “Mitch là một kẻ tấn công chính trị tồi tệ, ủ rũ và không vui vẻ, và nếu các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa tiếp tục ở lại với ông ta, họ sẽ không thể giành chiến thắng lần nữa”.

Khi người dẫn chương trình Baier đề nghị ông McConnell về bình luận trên, ông McConnell quả quyết: Đảng Cộng hòa thực sự đang ở trong tình trạng rất tốt.

“Chúng tôi đã giành được ghế trong Hạ viện. Khi mọi người dự đoán chúng tôi sẽ mất Thượng viện nhưng chúng tôi đã bầu 50 thượng nghị sĩ. Đảng Dân chủ đã không lật được một tiểu bang nào nhưng chúng tôi đã lật hai tiểu bang và đón một thống đốc. Đảng Cộng hòa đã có một ngày 3/11 thật tuyệt vời. Chúng tôi rất tiếc vì đã để mất Nhà Trắng. Thời gian qua đã chứng minh rằng Hoa Kỳ là một quốc gia 50/50. Cơ hội chia đều cho hai đảng phái; chúng tôi sẽ tranh cử trở lại vào năm 2022”.

Ông McConnell quả quyết.

Ông McConnell cũng bác bỏ đồn đoán rằng, có một cuộc nội chiến diễn ra trong đảng Cộng hoà. Ông cho hay, sự mất đoàn kết thực sự nằm ở đảng Dân chủ bên trong Hạ viện. Ông còn cho biết, các thành viên cấp tiến trong Hạ viện đã làm cho việc điều hành của bà Nancy Pelosi trở nên khó khăn hơn.

Phóng viên Baier đã kết thúc cuộc phỏng vấn bằng cách hỏi thông điệp của ông McConnell là gì đối với những người ủng hộ Tỏng thống Trump, những người có thể lo lắng về tương lai của Đảng Cộng hòa.

Ông McConnell nói: “Tôi sẽ nói với tất cả những người ủng hộ Đảng Cộng hòa rằng; hãy tập trung vào việc giành chiến thắng tại Hạ viện và Thượng viện vào năm 2022. Điều đó sẽ thiết lập ứng cử viên tiếp theo cho vị trí tổng thống. Cho dù là ai thì đây sẽ là cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng”.