Sáng 28/6: Thêm 97 ca, TP. HCM có 62 ca, 1 phụ nữ TP. HCM tử vong chỉ sau 1 ngày phát hiện mắc COVID-19; 1 ca nhiễm đã đến tiêm vaccine tại 1 trường tiểu học; Bộ trưởng Y tế Anh từ chức sau vụ bê bối ảnh với trợ lý…là những tin nổi bật của bản tin sáng 28/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 28/6, thêm 97 ca mắc Covid-19, TP HCM có 62 ca; 1 phụ nữ TP. HCM tử vong chỉ sau 1 ngày phát hiện mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, sáng 28/6 Việt Nam có thêm 97 ca mắc mới trong nước. TP. HCM dẫn đầu với 62 ca, tiếp theo là Phú Yên (10), Nghệ An (9), Long An (6), Bắc Ninh (4), Lạng Sơn (2), Quảng Ninh (2), Bắc Giang (2); trong đó 94 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tối 27/6 thông báo ca tử vong 76. Đó là BN14656, nữ, 53 tuổi, có địa chỉ quận Bình Tân, TP.HCM. Bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả dương tính vào ngày 24/6, tử vong 1 ngày sau đó.

Truy tìm người liên quan của 1 ca nhiễm nCoV ở TP.HCM từng đến tiêm vaccine tại 1 trường tiểu học

Theo VTC News, vào ngày 27/6, TP. HCM phát hiện 1 ca dương tính. Người này đã đến tiêm chủng tại trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ tại số 4, đường Trương Đình Hội, phường 16, quận 8, vào ngày 22/6 (lúc 16h-18h) và ngày 23/6 (lúc 8h-10h). TP. HCM đã phát thông báo tìm người đến địa điểm này để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm. Người dân có thể gọi 0903.186.883 (đường dây nóng Trung tâm y tế quận 8) để được hỗ trợ.

Phú Yên: Tìm thấy người phụ nữ mắc COVID-19 bỏ trốn, Phú Yên giãn cách toàn tỉnh

Theo Tuổi trẻ, vào sáng 27/6, UBND thị trấn Củng Sơn đã tìm thấy bà S. ở đám mía sau nhà. Bà S. sống tại xóm Bãi Điều, thuộc khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn. Trước đó, bà này có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng đã bỏ trốn khi cơ quan chức năng đến đưa đi cách ly.

Ông Tô Phương Bắc, chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cho biết huyện này có thêm 5 ca dương tính lần 1, trong đó gồm 4 ca là F2 liên quan đến chùm ca mắc từ chị C. (người phụ quán cơm Yến Nam, là F1 nhưng âm tính), đều ở thị trấn Củng Sơn. 

Phú Yên: Tìm thấy người phụ nữ mắc COVID-19 bỏ trốn, Phú Yên giãn cách toàn tỉnh
Phong tỏa xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (ảnh chụp từ clip của Linh Nguyễn).

Do có các ca nhiễm mới nên UBND tỉnh Phú Yên quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 27/6.

Phong tỏa công ty với hơn 4.000 người do có công nhân mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, chiều 27/6, tỉnh Hưng Yên quyết định phong tỏa Công ty TNHH Giày Ngọc Tề với hơn 4000 người từ 18h00 chiều nay sau khi có BN15459, vợ của BN lái xe tuyến Bắc Nam đang được cách ly tại Bình Dương) ở thị trấn Yên Mỹ là công nhân của công ty này.

Hiện tỉnh Hưng Yên đã có 39 ca COVID-19 (kể từ ngày 21/6), trong đó huyện Yên Mỹ có 35 ca, huyện Khoái Châu 2 ca, huyện Ân Thi có 1 ca và huyện Kim Động có 1 ca.

Nhận được 16 cuộc gọi kỳ lạ từ ông bà bị mất tích trong thảm kịch sập chung cư ở Mỹ

Anh Jake Samuelson có ông bà sống trong chung cư Champlain Towers ở bang Florida bị sập vào rạng sáng 24/6. Chỉ vài giờ sau khi chung cư này bị sập, anh nhận được cuộc gọi từ số của ông bà anh nhưng khi kết nối máy xong thì những gì nghe được chỉ là sự yên tĩnh bất thường. Vào ngày 25/6, Samuelson và gia đình lại nhận được thêm 15 cuộc gọi khó hiểu từ số của ông bà.

Nhận được 16 cuộc gọi kỳ lạ từ ông bà bị mất tích trong thảm kịch sập chung cư ở Mỹ
Anh Jake Samuelson đã nhận được ít nhất 16 cuộc gọi từ điện thoại cố định của ông bà Arnie và Myriam Notkin – những người nằm trong số cư dân mất tích của chung cư Champlain Towers South (ảnh: Facebook).

Cả nhà anh đều có mặt để nghe điện thoại nhưng tất cả những gì nghe được chỉ là sự tĩnh lặng vô bờ. Hiện lực lượng cứu hộ của Mỹ vẫn đang nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm, tuy vậy, cơ hội sống sót của các nạn nhân mất tích là rất thấp.

Bộ trưởng Y tế Anh từ chức sau vụ bê bối ảnh với trợ lý

Bộ trưởng bộ Y tế Anh Matt Hancock đã phải đệ đơn từ chức vào ngày 26/6 sau khi những bức ảnh ông ôm hôn trợ lý trích xuất từ camera an ninh của Bộ Y tế Anh vào ngày 6/5 được hãng tin The Sun đăng tải. Đây thời điểm chính phủ Anh quy định cấm gặp nhau đối với những người không cùng trong gia đình do dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại.

Bộ trưởng Y tế Anh từ chức sau khi ảnh ôm hôn trợ lý bị đưa lên báo chí
Ông Matt Hancock đã nộp đơn xin từ chức Bộ trưởng Y tế Anh (Ảnh: NBC).

Ông Matt Hancock nói trong 1 video đăng tải trên twitter rằng: “Tôi thừa nhận đã vi phạm quy định giãn cách. Tôi vô cùng xin lỗi vì khiến mọi người thất vọng” và “Tôi đã gặp Thủ tướng để xin từ chức Bộ trưởng Y tế… Chúng tôi đưa ra những quy định này thì phải tuân thủ chúng, đó là lý do tại sao tôi từ chức”.

Nga trải qua tuần chết chóc lớn nhất vì Covid-19

Theo Hãng thông tấn TASS, vào 27/6, Trung tâm ứng phó khủng hoảng Covid-19 của Nga thông báo trong tuần qua, Nga có 3.921 ca tử vong do Covid-19. Đây là con số cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Kỷ lục cũ 3.920 ca tử vong trong tuần cuối tháng 12/2020. 

Nga đang phải đối mặt với làn sóng virus nCov mới bùng phát từ khoảng giữa tháng này. Đợt dịch mới được cho là do biến chủng Delta của Ấn Độ khiến số lượng người nhiễm tăng nhanh và diễn biễn bệnh trở nặng nhanh.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin sáng ngày 28/6/2021

Từ Khóa: