Chuyên gia dự báo từ nay đến cuối tuần miền Bắc thoát nồm ẩm, nhưng hình thái thời tiết này sẽ quay lại và chỉ hoàn toàn chấm dứt khi kết thúc tháng 4.

Chuyên gia nói về thời điểm miền Bắc hết nồm ẩm

Nói trên VOV.VN, ông Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết: “Hết ngày hôm nay (3/4) tình trạng mưa lạnh, nồm ẩm sẽ kết thúc ở miền Bắc, từ ngày mai trời nắng kéo dài. Đến khoảng ngày 10/4, có khả năng mưa lạnh, mưa phùn xuất hiện trở lại”.

Theo ông Hưởng, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc đang diễn ra theo đúng như quy luật các năm. “Thông thường phải hết tháng 4 thì nồm ẩm mới có thể giảm hẳn”.

Giá xăng khả năng tăng trong chiều nay

Theo VTC, căn cứ theo diễn biến đi lên của giá dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo, tại kỳ điều hành chiều 3/4, giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ 200 – 400 đồng/lít trong khi giá dầu diesel có thể đi ngang hoặc giảm. Mức thay đổi phụ thuộc vào việc chi dùng quỹ bình ổn giá nhưng khả năng sẽ không nhiều. 

giá xăng
Sợ giá xăng tăng, từ chiều tối 20/6/2022 người dân ùn ùn đi đổ (ảnh chụp màn hình báo Lao Động).

Lật ôtô trên vách núi, 4 người chết

Tin từ VnExpress, khoảng 9h30 sáng nay, xe tải biển số Quảng Bình chở dưa hấu đi tiêu thụ chạy trên đường ĐT 643 từ xã An Mỹ (huyện Tuy An) lên cao nguyên Vân Hoà (huyện Sơn Hoà). Khi đang đổ đốc ở địa bàn thôn Phú Long (xã An Mỹ), xe đã đâm vào vách núi.

Tai nạn khiến ôtô bị lật úp, biến dạng, dưa hấu đổ ra đường. Người dân địa phương đã đưa 6 nạn nhân ra ngoài, chuyển vào Bệnh viện đa khoa Phú Yên, nhưng một người không qua khỏi.

Ba nạn nhân còn lại bị mắc kẹt, nhưng khi được đưa ra ngoài, tất cả đã tử vong.

Chiến sự Ukraine bước sang giai đoạn mới?

Ukraine thất thủ ở Bakhmut?

Yevgeny Prigozhin – lãnh đạo tập đoàn đánh thuê Wagner, tuyên bố lực lượng này đã cắm cờ Nga trên tòa nhà hành chính của thành phố Bakhmut.

“Từ góc độ pháp lý, Bakhmut đã bị kiểm soát”, Prigozhin nói trên ứng dụng Telegram. Thủ lĩnh này cho biết quân đội đối phương đang co cụm ở phía tây.

Thông báo của ông Prigozhin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi blogger quân sự nổi tiếng người Nga Tatarsky (tên thật là Maksim Fomin) thiệt mạng trong một vụ nổ quán cà phê ở Saint Petersburg vào chiều cùng ngày.

Nhiều tờ tin tức thân Nga đã xác nhận việc Ukraine thất thủ ở Bakhmut.

Trường hợp này xảy ra, chiến sự Ukraine bước sang giai đoạn mới; bởi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến nay vẫn đánh giá cao tầm chiến lược quan trọng của Bakhmut.

Phía Ukraine phản ứng

Đáp lại tuyên bố của thủ lĩnh Wagner, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết cuộc giao tranh phía đông thành phố Bakhmut, miền đông Ukraine, vẫn “đặc biệt nóng”. Ông Zelensky không trực tiếp phủ nhận tuyên bố của đối phương, nhưng đưa ra lời trấn an một cách gián tiếp.

“Cảm ơn những binh sĩ của chúng ta đang chiến đấu ở Avdiivka, Maryinka và Bakhmut. Đặc biệt là Bakhmut. Chiến trường này đặc biệt nóng”, Tổng thống Zelensky nói trong bài phát biểu qua videohôm 2/4.

Luật sư nói ông Trump sẽ không nhận tội

“Chúng tôi sẽ nói rất to và đầy tự tin rằng (ông Trump) không có tội”, luật sư Joe Tacopina của cựu tổng thống Trump hôm 2/4 nói trên chương trình “State of the Union” của CNN.

Tại cuộc mittinh kể từ cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago, cựu Tổng thống Trump đã gọi đương kim tổng thống là “kẻ thù của đất nước” (ảnh: Chụp màn hình Twitter).

Ông Joe Tacopina cũng nói rằng, thân chủ của mình – cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không nhận tội khi xuất hiện tại tòa án Manhattan vào ngày 4/4 tới.