Tin tức ngày 31/12/2020 có nội dung sau: Tập Cận Bình sẽ phải phẫu thuật não do chứng phình động mạch nội sọ theo tiết lộ từ một bác sỹ phẫu thuật nổi tiếng ở Hồng Kông. Điều gì sẽ đến tiếp theo nếu trường hợp này xảy ra.

Tập Cận Bình sẽ phải phẫu thuật não do chứng phình động mạch nội sọ?

Trong chương trình trực tiếp trên gtv.org hôm 28/12, ông Lude (Wang DingGang) cho biết sức khỏe của ông Tập đã được tiết lộ một cách bất thường. Một tài khoản Twitter có tên @martpuished đã viết rằng: “Hiện tại: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ phải phẫu thuật do chứng phình động mạch nội sọ”.

Ông Lude cho biết người đăng tweet trên là bạn của một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng ở Hồng Kông. Do chứng bệnh này, ông Tập đã nhận được nhiều phương pháp điều trị can thiệp, nhưng tình trạng ngày càng tồi tệ và ông có thể bất tỉnh bất cứ lúc nào. Do vậy Tập Cận Bình sẽ phải phẫu thuật não. Ông Tập cũng đã thành lập “Văn phòng Khủng hoảng Đặc biệt Quốc gia” của riêng mình để chuyển giao quyền lực trong trường hợp ông không thể tiếp tục điều hành đất nước.

Tập Cận Bình có thể phải phẫu thuật não
Ông Lude và trang twitter tiết lộ ông Tập Cận Bình mắc bệnh phình động mạch và có khả năng phải phẫu thuật não (ảnh chụp màn hình video coả gtv.org)

Trung Quốc tập trận dồn dập ở Biển Đông

Theo Thanh niên, Cục Hải sự Hải Nam của Trung Quốc cho biết, quân đội Trung Quốc tiến hành cùng lúc 4 cuộc tập trận kéo dài 10 ngày ở Biển Đông bắt đầu từ 29/12. Trong đó có 3 cuộc tập trận diễn ra tại vùng biển nằm ở phía đông nam đảo Hải Nam, một cuộc tập trận diễn ra vùng biển phía tây bán đảo Lôi Châu (tức vịnh Bắc bộ).

Theo South China Morning Post ngày 29/12, nguồn tin từ Quân đội Trung Quốc (PLA) tiết lộ rằng các cuộc tập trận nói trên đã được lên chuẩn bị. Tàu sân bay Sơn Đông và tàu đổ bộ tấn công Type 075 cùng tham gia. Nhiều vũ khí mới được đưa vào sử dụng trong năm qua cũng sẽ được kiểm tra trong các cuộc tập trận này.

Ước tính trong năm 2020, Trung Quốc đã tiến hành ít nhất 20 cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đó có 9 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ và 5 cuộc tập trận trái phép xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Bầu cử Mỹ: Cuộc chiến xác nhận phiếu đại cử tri sẽ nổ ra tại Quốc Hội?

Ngày 06/01/2021, hai viện Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ họp phiên toàn thể để kiểm phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Số liệu hiện tại cho thấy ứng cử viên Joe Biden thuộc đảng Dân Chủ đã chiến thắng với 306 phiếu, còn ứng cử viên đảng Cộng Hòa, tổng thống đương nhiệm Donald Trump chỉ có 232 phiếu.

Lẽ ra, cuộc kiểm phiếu của Quốc Hội Mỹ chỉ là một sự kiện bình thường, mang tính chất thủ tục và ít được chú ý. Tuy nhiên do lần bầu cử này có nhiều sự việc phức tạp về đã xảy ra gian lận trong bầu cử nên sự kiện này đã rất được quan tâm.

TT Trump đã thắng một cách hợp pháp
Trump và Biden, ai sẽ là tổng thống Mỹ thứ 46.

Hiện có 1 số nghị sĩ đảng Cộng hòa đang lên kế hoạch yêu cầu xem xét lại các phiếu đại cử tri tại một số bang mà ông Biden thắng cử. Từ đó buộc hai viện, Nghị viện và Hạ viện của Quốc hội xem xét từng trường hợp đó. Mục tiêu là vô hiệu hóa các phiếu đó, mở đường cho ông Trump chiến thắng.

Đây là một sự cố rất hiếm, chỉ mới có hai lần trong lịch sử Mỹ. Nhưng năm nay, xác suất xẩy ra rất cao với quyết tâm phản đối qua tuyên bố của các nghi sĩ “chí cốt” với tổng thống Trump. Dẫn đầu là dân biểu Mo Brooks của bang Alabama. Ông đã nói với hãng AP biết ý định khiếu nại số phiếu đại cử tri tại các bang Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Georgia và Nevada vì đã đều lọt vào tay ông Biden một cách bất hợp pháp.

Theo một thăm dò dư luận do Đại học Monmouth, Mỹ, tiến hành: hiện có đến 1/3 dân Mỹ tin rằng Joe Biden có được chiến thắng nhờ gian lận. Khoảng 70% số người được phỏng vấn ủng hộ TT Trump.

Không khí lạnh tấn công có nguy cơ đóng băng 80% đất đai của Trung Quốc

NtdVN đã dẫn tin từ đài quan sát khí tượng trung ương Trung Quốc rằng mấy ngày này Trung quốc sẽ đón đợt không khí siêu lạnh. Dự báo từ ngày 28-31/12, nhiệt độ ở các nơi thuộc miền Trung và miền Đông Trung Quốc có nhiệt độ giảm khoảng 10°C, một số địa phương có thể giảm tới hơn 16°C.

Dự kiến ngày 31/12, 80% diện tích Trung Quốc có thể sẽ bị đóng băng, trừ khu vực phía Nam của tỉnh Vân Nam, Quảng Đông và Quảng Tây. Hiện nay, nhiệt độ thấp nhất ở các thành phố Bao Đầu, Thông Liêu và Căn Hà lần lượt là âm 35,8℃, âm 34,7°C và từ âm 40 đến âm 44℃. Thành phố Hắc Hà ở tỉnh Hắc Long Giang đã bị phong tỏa do dịch bệnh và mọi người phải xếp hàng để kiểm tra axit nucleic trong đêm với nhiệt độ âm 30 đến âm 40°C.

Lạnh kỷ lục với 80% diện tích Trung Quốc
Theo bản đồ phạm vi bị đóng băng do trang mạng Thời tiết Trung Quốc phát hành, dự kiến đến ngày 31/12, 80% diện tích Trung Quốc có thể sẽ bị đóng băng, trừ khu vực phía Nam của tỉnh Vân Nam, Quảng Đông và Quảng Tây. (Ảnh: China Weather)

343 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam chỉ trong 3 ngày, đa số là người Trung Quốc

Theo Tuổi trẻ, ngày 29/12, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng thông báo chỉ trong ngày 29/12, lực lượng biên phòng đã phát hiện 104 trường hợp người nhập cảnh trái phép qua khu vực đường mòn, lối mở dọc các tuyến biên giới.

Trong đó, 88 trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Trung Quốc, trong đó có 87 người Việt và 1 người Trung Quốc và 18 người nhập cảnh qua tuyến Việt Nam – Campuchia.

Như vậy, chỉ trong 3 ngày, từ 28/12 đến 30/12, lực lượng biên phòng cả nước đã phát hiện 343 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Chính thức khởi tố vụ án hình sự đưa người trái phép về Việt Nam liên quan đến bệnh nhân 1440

Theo Lao động, ngày 30/12, Đại tá Lâm Thành Sol, người đứng đầu Cơ quan an ninh điều tra tỉnh An Giang đã ký Quyết định số 242/QĐ-ANĐT khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang vào 24/12.

Theo đó, ngay sau khi có thông tin BN1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán, công an tỉnh An Giang đã phát hiện ra đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh ở Việt Nam.

Chính vì vậy, công an An Giang đã đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, kịp thời cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh qua số điện thoại 0947.664.882.

Mời quý vị xem video tin tức ngày 31/12/2020: